Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhóm ETHPoW xác nhận sẽ sử dụng ChainID 10001 tránh các cuộc tấn công phát lại trên Mainnet

Nhóm ETHPoW xác nhận sẽ sử dụng ChainID 10001 tránh các cuộc tấn công phát lại trên Mainnet

09/09/2022 19:18 read121
Nhóm ETHPoW xác nhận sẽ sử dụng ChainID 10001 tránh các cuộc tấn công phát lại trên Mainnet

Một thành viên của nhóm Coinbase đã phải nhận xét về kho lưu trữ ETHPoW GitHub để nhóm làm rõ cách thiết lập chuỗi phân nhánh. Hiện tại, kho lưu trữ chưa cập nhật ChainID của mạng lên một ID khác với Ethereum Mainnet.

ETHPoW Testnet sử dụng ChainID 10002, không được sử dụng bởi bất kỳ chuỗi nào khác. Ethereum Mainnet có ChainID là 1 và rất nhiều số khác có sẵn cho chuỗi PoW.

Coinbase không phải là nhóm duy nhất cố gắng giải quyết vấn đề này. Bốn yêu cầu kéo khác đang yêu cầu các nhà phát triển cập nhật ChainID.

Nhóm ETHPoW đã phản hồi yêu cầu kéo của Coinbase vào ngày 9 tháng 9 và cho biết:

Chainid cho ethw là 10001, chúng tôi sẽ công bố trên tài khoản Twitter của mình. Mã bạn đã đề cập trong các nhận xét ở trên phải giữ lại vì chainID 1 là cần thiết để xác thực dữ liệu chuỗi cho các khối trước khi giữ và tất cả dữ liệu chuỗi sau khi giữ sẽ là chainID 10001.

Tin tức này sẽ xoa dịu thần kinh của nhiều người trong hệ sinh thái Ethereum khi biết rằng dường như không có ý đồ xấu trong việc không cập nhật ChainID.

Ethereum PoW và tại sao nó lại quan trọng

Một Hark Fork Proof-Of-Work của Ethereum sau giữ đã được đưa ra giả thuyết vài lần trong vài tuần qua. Justin Sun, người sáng lập Poloniex, đã thông báo rằng nền tảng giao dịch sẽ hỗ trợ Hark Fork của Ethereum bằng cách quyên góp tới 1 triệu đô la ETHPoW để xây dựng cộng đồng nhà phát triển trên chuỗi mới.

Tuy nhiên, nhiều người đã hiểu sai về The Merge và việc chuyển sang Proof-Of-Stake. Chuỗi Ethereum chính, được gọi là Mainnet, sẽ tiếp tục chạy trong suốt The Merge, với một lớp đồng thuận mới gọi là Beacon Chain được giữ vào mạng hiện có.

Một quả bom độ khó sẽ được áp dụng, khiến việc khai thác trên Mainnet trở nên vô nghĩa vì sẽ quá khó để khai thác các khối mới. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các máy khai thác phải ngừng khai thác. các máy khai thác có thể khai thác phiên bản Proof-Of-Stake nâng cấp của Ethereum, nhưng chúng sẽ không thể nhận được bất kỳ phần thưởng nào hoặc đóng góp đáng kể vào việc sản xuất khối.

Đối với phiên bản Proof-Of-Work của Ethereum, các máy khai thác sẽ phải quay lại khai thác Ethereum Classic, có hệ sinh thái nhỏ hơn nhiều và thiếu bất kỳ dApp quan trọng nào được tìm thấy trên Ethereum Mainnet hoặc tạo Hark Fork của Mainnet hiện tại mà không có giữ chuỗi Beacon.

Hark Fork mới vẫn giữ phương pháp đồng thuận Proof-Of-Work có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bất kỳ ai cũng có thể fork Ethereum từ GitHub bất kỳ lúc nào. Đã có một số nhầm lẫn xung quanh The Merge, với một số người tin rằng phiên bản Proof-Of-Work của Ethereum sẽ tiếp tục và phiên bản Proof-Of-Stake sẽ là fork.

Sự bối rối cho người dùng ETH

Hầu hết sự nhầm lẫn này bắt nguồn từ ngôn ngữ gốc của Ethereum Foundation là The Merge, được gọi là ETH 2.0. Ngôn ngữ này kể từ đó đã bị loại bỏ để giúp người dùng hiểu rằng người dùng không cần thực hiện hành động nào với Ethereum trong ví không giám sát của họ.

Nếu người dùng muốn tham gia vào Hark Fork của Ethereum, họ sẽ phải thêm một chuỗi mới vào ví của mình theo cách tương tự như bạn thêm Polygon, Avalanche, Optimism hoặc BNB Chain.

Tất cả các chuỗi này đều tương thích với EVM, có nghĩa là chúng chia sẻ nhiều mã giống như Ethereum Mainnet và hoàn toàn có thể tương tác với cùng một địa chỉ công khai được sử dụng trên tất cả các chuỗi.

Chuỗi ETHPoW mới sẽ tương tự như việc thêm một chuỗi tương thích EVM khác nhưng với tất cả các tài sản, hợp đồng thông minh và Token được sao chép từ Mainnet.

Sự khác biệt giữa ETH và ETHPoW

Một trong những cách đơn giản nhất để phân biệt giữa Ethereum Mainnet và ETHPoW sẽ là sử dụng ChainID. ChainID là một số xác định chuỗi đối với dApp và hợp đồng thông minh để họ biết họ đang tương tác với mạng nào.

Tuy nhiên, kho lưu trữ GitHub hiện tại có chứa mã ETHPoW vẫn có ChainID giống như Ethereum Mainnet. Nếu không có sự thay đổi đối với ChainID này, các dApp và hợp đồng thông minh sẽ không thể nhận ra chuỗi ETHPoW, vì bất kỳ giao dịch nào có thể sẽ thất bại do thiếu sự đồng thuận từ những người xác thực sử dụng ChainID này.

Một lo lắng nữa là khả năng xảy ra các cuộc tấn công phát lại, theo đó các giao dịch được phát lại trên cả hai chuỗi mở ra các mối lo ngại nghiêm trọng về bảo mật.

Giờ đây, ChainID đã được xác nhận là 10001, người dùng có thể chuẩn bị ví sau khi địa chỉ RPC phù hợp được phát hành để nhận các đợt airdrop ETHPoW.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giữ, Tin đồn, Token,