Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nhóm người tiêu dùng Úc kêu gọi đăng ký tiền điện tử tốt hơn do "luật tụt hậu"

Nhóm người tiêu dùng Úc kêu gọi đăng ký tiền điện tử tốt hơn do "luật tụt hậu"

31/05/2022 09:55 read157
Nhóm người tiêu dùng Úc kêu gọi đăng ký tiền điện tử tốt hơn do

Nhóm người tiêu dùng Úc CHOICE đã phác thảo khuôn khổ quy định về tiền điện tử của mình trong một bản đệ trình lên Kho bạc quốc gia, kêu gọi chính phủ liên bang mới ưu tiên tiền điện tử trong các cải cách dịch vụ tài chính của mình.

Nhóm vận động người tiêu dùng Úc CHOICE đã kêu gọi chính phủ liên bang cung cấp sự bảo vệ tốt hơn cho các nhà đầu tư tiền điện tử trong khi đệ trình khung quy định được đề xuất cho nền tảng giao dịch tiền điện tử hoạt động tại quốc gia này.

Khung quy định đã được đệ trình theo bài báo tham vấn của Kho bạc liên bang dành cho các nhà cung cấp dịch vụ thứ cấp tài sản tiền điện tử (CASSP) được định nghĩa là các công ty cung cấp ví tiền điện tử giám sát và dịch vụ nền tảng giao dịch. CHOICE đã nhận xét:

Như hiện tại, các biện pháp bảo vệ có thể thực thi trong thị trường tiền điện tử không được kiểm soát nằm ở đâu đó giữa không đáng kể và không tồn tại.

Vạch ra bốn lĩnh vực chính trong khuôn khổ của mình, nhóm đã kêu gọi một định nghĩa duy nhất về tiền điện tử để có quy định tốt hơn, giấy phép cho nền tảng giao dịch phù hợp với giấy phép tài chính hiện tại và để chúng bị ràng buộc bởi luật bảo vệ người tiêu dùng để cấm những thứ như quảng cáo gây hiểu lầm .

Cuối cùng, CHOICE cho biết nền tảng giao dịch tiền điện tử cần phải ban hành các biện pháp để ngăn chặn các khoản thanh toán gian lận và hoàn lại tiền cho khách hàng khi chúng xảy ra.

Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (ASIC), cơ quan quản lý dịch vụ tài chính chính tại quốc gia này trước đây đã cảnh báo rằng tiền điện tử không được công nhận là một sản phẩm tài chính. Bình luận về các quy định hiện hành của CHỌN cố vấn chính sách cấp cao Patrick Veyret cho biết:

Thị trường tiền điện tử đang bùng nổ, nhưng luật pháp của chúng ta đang bị tụt hậu, ngày càng có nhiều người Úc mua các tài sản tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum mà không có sự bảo vệ đầy đủ của người tiêu dùng.

Veyret nói thêm rằng có những trường hợp mọi người mất hết tiền tiết kiệm mà không có khả năng lấy lại tiền với lý do TerraUSD (UST) giảm gần đây là một ví dụ rõ ràng về sự biến động cực độ trong thị trường không được kiểm soát này.

Theo một cuộc khảo sát đang được thực hiện bởi CHOICE, chỉ có khoảng 1/10 người Úc đã mua tiền điện tử như Bitcoin (BTC) hoặc Ethereum (ETH) trong năm qua và 71% người cho thấy sự quan tâm đến thị trường tiền điện tử đã không mua do lo ngại về sự biến động giá và lừa đảo.

CHOICE báo cáo rằng một cuộc khảo sát riêng biệt với 1.034 người Úc được thực hiện vào tháng 3 và tháng 4 cho thấy hơn một nửa số người được hỏi không biết liệu giao dịch tiền điện tử có đi kèm với các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng như những biện pháp áp dụng cho thị trường chứng khoán hay không. Khoảng cùng một lượng người (50%) tin rằng các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng như vậy đối với giao dịch tiền điện tử nên được ban hành.

Theo báo cáo của WebGiaCoin vào tháng 8 năm 2021, sáu tháng đầu năm đó chứng kiến các vụ lừa đảo đầu tư ở Úc khiến các nhà đầu tư thiệt hại hơn 50 triệu đô la với các vụ lừa đảo tiền điện tử thu được hơn 25 triệu đô la, hơn một nửa số thiệt hại được báo cáo.

Một báo cáo gần đây hơn vào tháng 3 của CHOICE cho thấy cơ quan quản lý cạnh tranh chính là Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) đã xác nhận gần 10.500 báo cáo về lừa đảo tiền điện tử vào năm 2021, với thiệt hại khoảng 92,6 triệu đô la trong năm.

Chính phủ đang hành động về tiền điện tử bất chấp việc thiếu các quy định hiện tại, vào tháng 3 ACCC đã đưa Meta ra tòa vì xuất bản quảng cáo tiền điện tử lừa đảo của người nổi tiếng và ACCC đã tuyên bố họ muốn hỗ trợ ngành công nghiệp tiền điện tử nhưng lưu ý những thách thức với việc điều chỉnh các công nghệ sáng tạo như vậy .

Đảng lãnh đạo mới của đất nước, Đảng Lao động, đã phải đối mặt với những lời chỉ trích trong quá khứ vì thiếu chính sách tiền điện tử và Veyret đã kêu gọi chính phủ mới đặt việc điều tiết tiền điện tử trở thành ưu tiên hàng đầu:

Chính phủ liên bang mới cần kiềm chế ngành công nghiệp tiền điện tử không được kiểm soát như một trong những ưu tiên cải cách dịch vụ tài chính của họ, người Úc mong đợi mức độ bảo vệ người tiêu dùng và giám sát quy định tương tự đối với tài sản tiền điện tử như họ làm với các sản phẩm tài chính khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: ACCC, ASIC, Lừa đảo tiền điện tử, LỰA CHỌN, Luật tiền điện tử, Lừa đảo đầu tư, Úc, Chính sách tiền điện tử, Bảo vệ người tiêu dùng, Kho bạc, Giấy tư vấn, CASSP, Nhà cung cấp dịch vụ thứ cấp tài sản tiền điện tử,