Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63894 $
0.22%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3343 $
0.43%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,19 $
0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
0.51%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5211 $
0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1509 $
0.29%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
0.80%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4716 $
0.20%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.47%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,31 $
0.73%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1204 $
-0.05%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,91 $
0.38%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
482,96 $
0.48%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,20 $
0.56%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,21 $
0.15%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7402 $
0.29%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
14,00 $
1.60%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,11 $
0.24%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những người sáng tạo Bitcoin Ordinals tìm cách khắc phục sau trường hợp khiêu dâm gây sốc đầu tiên

Những người sáng tạo Bitcoin Ordinals tìm cách khắc phục sau trường hợp khiêu dâm gây sốc đầu tiên

02/02/2023 13:05 read150
Những người sáng tạo Bitcoin Ordinals tìm cách khắc phục sau trường hợp khiêu dâm gây sốc đầu tiên

Một hình ảnh khá khó coi đã xuất hiện trên trang nhất của trang web Ordinals trong 30 phút trước khi nó bị ẩn đi, tuy nhiên, bản thân hình ảnh đó là bất biến.

Chỉ vài ngày sau khi ra mắt giao thức Ordinals dựa trên Bitcoin (BTC), những người tạo ra nó đã phải đối mặt với hình ảnh khiêu dâm gây sốc đầu tiên được ghi vào blockchain.

Vào ngày 2 tháng 2 vào khoảng 12:15 sáng UTC, một hình ảnh không đẹp mắt được gọi là dê đã được ghi vào blockchain Bitcoin thông qua giao thức Ordinals.

Nó nổi bật trên dòng chữ 668 và xuất hiện trên trang nhất của Ordinals trong khoảng nửa giờ trước khi hình ảnh bị xóa. Nó vẫn tồn tại trên blockchain nhưng không thể xem được bằng trang web Ordinals.

Người tạo ra Ordinals, Rodarmor tình huống, nói với Cointelegraph rằng anh ấy đã hành động nhanh chóng để xóa hình ảnh khỏi trang web của Ordinals nhưng thừa nhận rằng không thể làm gì nhiều để ngăn chặn các trường hợp trong tương lai do bản chất của giao thức.

Ít nhất thì anh ấy cũng đang nghiên cứu một giải pháp để ngăn những hình ảnh xuất hiện trên trang web của Ordinals.

Hình ảnh, được gọi là dê, mô tả một người đàn ông đang thao tác với hậu môn của mình. Do giá trị sốc nên nó thường được sử dụng để lừa người dùng internet.

Rodamor tạm thời nói rằng không có cách nào để ẩn một số dòng chữ nhất định trên trang web của Ordinals mà không cần nhập thủ công.

Người thám hiểm có một tệp cấu hình có thể được sử dụng để ẩn một số dòng chữ nhất định, vì vậy chúng tôi quyết định rằng nó không dễ nhìn lắm, anh ấy nói. Chúng tôi đã thêm nó vào tệp cấu hình đó và bây giờ máy chủ không trả về dòng chữ đó và sẽ không trả về nội dung đó.

Ordinals có một trang web đơn giản với mọi dòng chữ mới xuất hiện trên trang chủ của nó.

bất chấp việc Rodarmor dự định có chính sách nội dung rất tự do, nơi mọi người chắc chắn sẽ có thể đăng các hình ảnh khiêu dâm, nhưng anh ấy muốn kiểm duyệt chúng cho đến khi tìm ra cách tự động loại bỏ chúng khỏi trang đầu tiên, chẳng hạn như tạo một không gian riêng cho chúng trên trang web.

Những dòng chữ gần đây trên trang Ordinals cho thấy người dùng đang viết những hình ảnh của Pepe the Frog, một meme hoạt hình trên internet. Hình ảnh: Thứ tự

Những người chỉ trích công nghệ blockchain lo ngại rằng bản chất bất biến của nó có thể được sử dụng để lưu trữ mãi mãi các phương tiện truyền thông bất hợp pháp hoặc kỳ cục trong khi những người khác cho rằng khả năng chống kiểm duyệt của nó phải là một tính năng chính.

Khi được hỏi liệu anh ấy có lo lắng về những lời chỉ trích mà Ordinals có thể nhận được khi kiểm duyệt một số hình ảnh nhất định hay không, Rodarmor trả lời:

Dòng chữ vẫn còn trên chuỗi và nếu bạn chạy bản sao Thông thường của riêng mình — điều mà mọi người có thể tự do làm — nó sẽ không có tệp cấu hình đó và bạn sẽ thấy lỗ hổng nếu đó là điều bạn mong muốn.

Anh ấy nói thêm rằng trang web của anh ấy chỉ là một phiên bản của block explorer và hy vọng những người khác sẽ tạo ra nhiều hơn nữa nơi họ có thể thực hiện các chính sách kiểm duyệt của riêng mình theo sở thích của họ.

Rodarmor chỉ nói điều đó lần thứ hai khi anh ấy kiểm duyệt một hình ảnh khiêu dâm. Anh ấy tin rằng khó khăn kỹ thuật và chi phí ghi một hình ảnh lên mạng BTC đã làm giảm các trường hợp cố gắng troll như vậy.

Ordinals ra mắt vào ngày 21 tháng 1 và ngay lập tức chia rẽ cộng đồng tiền điện tử với những tranh luận về việc liệu nó có tốt cho hệ sinh thái Bitcoin hay không.

Giao thức hoạt động bằng cách ghi satoshi — đơn vị tiền tệ gốc của mạng Bitcoin — với nội dung như hình ảnh để tạo cấu trúc giống như NFT có thể được chuyển giao.

Chi phí ghi một satoshi có thể tốn hàng chục đô la so với một giao dịch mạng thông thường dao động từ vài xu đến vài đô la.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Btc nfts, Thứ tự, Thứ tự btc, Khiêu dâm, Token không thể thay thế, Rodarmor tình huống, Array,