Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62579 $
0.52%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9996 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,44 $
0.89%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,84 $
0.79%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5076 $
0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1418 $
0.83%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,28 $
0.58%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4547 $
0.34%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,50 $
0.86%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.12%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.83%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
453,55 $
0.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,97 $
0.49%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,77 $
-0.54%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7019 $
0.52%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,75 $
0.35%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,40 $
1.59%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Những trở ngại vĩ mô dai dẳng có thể trì hoãn thị trường tăng giá Bitcoin - ARK Invest

Những trở ngại vĩ mô dai dẳng có thể trì hoãn thị trường tăng giá Bitcoin - ARK Invest

08/09/2023 05:20 read61
Những trở ngại vĩ mô dai dẳng có thể trì hoãn thị trường tăng giá Bitcoin - ARK Invest

Một số chỉ số kinh tế vĩ mô cho thấy những cơn gió ngược chiều giảm giá có thể mạnh lên trong thời gian còn lại của năm 2023 và có thể tác động tiêu cực đến thị trường tiền điện tử.

Đó là một năm 2023 đầy cảm xúc của nhà đầu tư và bất chấp việc thị trường chứng khoán đã thách thức kỳ vọng, một báo cáo gần đây của ARK Invest nêu bật lý do tại sao thời gian còn lại của năm 2023 có thể đặt ra một số thách thức kinh tế.

ARK quản lý tài sản trị giá 13,9 tỷ USD và Giám đốc điều hành của nó, Cathie Wood, là người ủng hộ mạnh mẽ cho tiền điện tử. Hợp tác với nhà quản lý tài sản châu Âu 21Shares, ARK Investment lần đầu tiên đăng ký quỹ giao dịch nền tảng giao dịch Bitcoin (BTC) (ETF) vào tháng 6 năm 2021. Yêu cầu gần đây nhất của họ về một quỹ ETF BTC giao ngay, hiện đang chờ Hoa Kỳ xem xét Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch, ban đầu được nộp vào tháng 5 năm 2023.

Tăng dài hạn, giảm ngắn hạn?

bất chấp việc quan điểm lạc quan của ARK về Bitcoin, được hỗ trợ bởi nghiên cứu về sự kết hợp giữa Bitcoin và trí tuệ nhân tạo có thể biến đổi hoạt động của công ty bằng cách tác động tích cực đến năng suất và chi phí, công ty đầu tư không thấy trước một con đường đơn giản để Bitcoin tăng giá trong bối cảnh hiện tại điều kiện kinh tế vĩ mô.

Trong bản tin, ARK trích dẫn một số lý do dẫn đến kịch bản kém lạc quan đối với tiền điện tử, bao gồm lãi suất, ước tính tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tỷ lệ thất nghiệp và lạm phát. Một điểm là Cục Dự trữ Liên bang đang thực hiện chính sách tiền tệ hạn chế lần đầu tiên kể từ năm 2009, thể hiện qua lãi suất tự nhiên.

Lãi suất tự nhiên của Cục Dự trữ Liên bang. Nguồn: Đầu tư ARK

"Lãi suất tự nhiên là tỷ lệ lý thuyết mà tại đó nền kinh tế không mở rộng hay thu hẹp. ARK giải thích rằng bất cứ khi nào chỉ số này vượt quá tỷ lệ chính sách quỹ liên bang thực tế, nó sẽ gây áp lực lên lãi suất cho vay và đi vay.

ARK dự đoán rằng lạm phát sẽ tiếp tục chậm lại, điều này sẽ thúc đẩy lãi suất chính sách quỹ liên bang thực tế và tăng khoảng cách trên mức lãi suất tự nhiên. Về cơ bản, báo cáo giữ quan điểm kinh tế vĩ mô giảm giá do chỉ báo này.

Các nhà phân tích cũng tập trung vào sự khác biệt giữa GDP thực tế (sản xuất) và GDI (thu nhập). Theo báo cáo, GDP và GDI phải liên kết chặt chẽ với nhau vì thu nhập kiếm được phải bằng giá trị hàng hóa và dịch vụ được sản xuất.

Tuy nhiên, dữ liệu gần đây nhất cho thấy GDP thực tế cao hơn GDI thực tế khoảng 3%, cho thấy rằng dữ liệu sản xuất dự kiến sẽ được điều chỉnh giảm.

Một tiêu điểm khác là dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ và các nhà phân tích lưu ý rằng chính phủ đã điều chỉnh giảm những số liệu này trong sáu tháng liên tiếp.

Sửa đổi bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ. Nguồn: Đầu tư ARK

Biểu đồ trên cho thấy thị trường lao động có vẻ yếu hơn so với báo cáo ban đầu. Thực tế là lần cuối cùng sáu tháng điều chỉnh giảm liên tiếp xảy ra là vào năm 2007, ngay trước khi bắt đầu cuộc Đại khủng hoảng tài chính, cũng rất đáng chú ý.

Lạm phát đình trệ thường làm giảm giá các tài sản rủi ro

Một diễn biến giảm giá khác cần theo dõi là tình trạng lạm phát đình trệ. Các tác giả nhấn mạnh sự đảo ngược của xu hướng giảm giá kéo dài hàng năm do chi tiêu của người tiêu dùng tăng lên. Tham khảo Chỉ số Sổ đỏ Johnson, bao gồm hơn 80% dữ liệu bán lẻ chính thức do Bộ Thương mại Hoa Kỳ biên soạn, có thể thấy rõ rằng tổng doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng đã phục hồi vào tháng 8 lần đầu tiên sau 12 tháng, cho thấy lạm phát có thể đang gây áp lực đi lên.

Chỉ số doanh số bán lẻ Johnson Redbook. Nguồn: Đầu tư ARK

Các số liệu cho thấy tình trạng bất ổn kinh tế vĩ mô đang diễn ra có thể tiếp tục diễn ra trong những tháng tới. Tuy nhiên, nó không đưa ra câu trả lời rõ ràng về cách các nhà đầu tư tiền điện tử có thể phản ứng nếu xu hướng này xác nhận tăng trưởng kinh tế thấp hơn và lạm phát cao hơn – một kịch bản thường được coi là rất bất lợi đối với tài sản rủi ro.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, ETF, Ark, Cathie, Suy thoái kinh tế, Vĩ mô, GDP, Doanh số bán hàng,