Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62760 $
-0.29%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3112 $
-0.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,98 $
-0.76%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,81 $
-0.21%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5134 $
-0.25%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1439 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4530 $
-0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,85 $
-0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,62 $
-0.70%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
468,32 $
-0.86%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,02 $
-0.42%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
-1.82%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6913 $
-0.64%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,29 $
-0.77%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,85 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nic Carter nhân đôi giả thuyết Bitcoin được phát minh bởi NSA

Nic Carter nhân đôi giả thuyết Bitcoin được phát minh bởi NSA

22/09/2023 12:25 read85
Nic Carter nhân đôi giả thuyết Bitcoin được phát minh bởi NSA

Lý thuyết 'NSA tạo ra Bitcoin' hàng chục năm tuổi một lần nữa lại gây xôn xao trên mạng xã hội, với một người ủng hộ Bitcoin đã tăng thêm sức nặng cho lý thuyết đang diễn ra của mình.

Người ủng hộ Bitcoin, Nic Carter đã lên tiếng nhắc lại sự ủng hộ của ông đối với giả thuyết rằng Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) có liên quan đến việc tạo ra Bitcoin (BTC).

Vào ngày 15 tháng 9, Daniel Roberts, người đồng sáng lập Iris Energy, dường như đã hồi sinh lý thuyết hàng thập kỷ về X sau khi đăng ảnh chụp màn hình của một bài báo năm 1996 có tiêu đề: Cách tạo ra một loại tiền đúc: Mật mã của tiền điện tử ẩn danh.

Bài viết này là một trong những cuộc thảo luận đầu tiên được biết đến về một hệ thống giống Bitcoin, đề xuất sử dụng mật mã khóa công khai để cho phép người dùng thực hiện thanh toán ẩn danh mà không tiết lộ danh tính của họ.

Các ghi chú ở chân trang cho thấy tài liệu nghiên cứu được các nhân viên của NSA chuẩn bị. Các nguồn bao gồm chuyên gia mật mã Tatsuaki Okamoto, người đồng phát minh ra hệ thống mật mã khóa công khai Okamoto–Uchiyama vào năm 1998.

Vào ngày 21 tháng 9, Carter - một đối tác của đối tác Castle Island Ventures đã tăng gấp đôi sự ủng hộ của mình đối với quan điểm nói rằng tôi thực sự tin vào điều này, trước khi nói thêm:

Tôi gọi nó là giả thuyết rò rỉ phòng thí nghiệm Bitcoin. Tôi nghĩ đó là một dự án RD nội bộ đã bị đóng cửa mà một nhà nghiên cứu cho rằng quá tốt nên không thể bỏ hoang và quyết định bí mật phát hành.

Carter thực sự đã giữ lý thuyết này trong vài năm, đề xuất từ năm 2020: Nếu Bitcoin được các nhà mật mã của NSA viết như một vũ khí sinh học tiền tệ, nếu bạn muốn, và mã đã thoát khỏi những giới hạn nhạy cảm đó... điều đó có khiến nó trở thành vi-rút không.. . đã trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm?

Vào năm 2021, ông tuyên bố: Điều tử tế duy nhất mà NSA từng làm trên thế giới là để Bitcoin rò rỉ khỏi phòng thí nghiệm.”

Tuy nhiên, ông tiếp tục nói rằng điều này không có nghĩa là chính phủ Hoa Kỳ bí mật kiểm soát tất cả các đồng tiền Satoshi, một lý thuyết khác thường dựa trên thuyết âm mưu Bitcoin / NSA cho thấy NSA đã tạo ra một cửa sau cho mã Bitcoin.

Trong phiên bản của tôi về ý tưởng bịa đặt này, nhà nghiên cứu đã thực hiện nó mà không có sự cho phép của NSA và chọn cách giấu số tiền phía sau để bảo vệ danh tính của mình.

Có rất nhiều bằng chứng gián tiếp khác ủng hộ [lý thuyết] này, ông nói thêm.

Trong khi đó, một số người dùng đã thu hút sự chú ý đến một trong những học giả về mật mã mà Tatsuaki Okamoto liệt kê trong bài báo năm 1996, cho thấy cái tên này nghe rất giống với Satoshi Nakamoto, người sáng tạo ra Bitcoin với bút danh.

Cái tên này có thể được dùng làm nguồn cảm hứng cho satoshi. Tuy nhiên, đó không thực sự là một phần quan trọng của lý thuyết, Carter nói.

Trong khi đó, Giám đốc Tình báo của công ty an ninh mạng Krebs Stamos, Matthew Pines, tin rằng rất có thể đây là sự kết hợp chéo giữa những người đam mê mật mã và mật mã của NSA, đồng thời nói thêm:

Tôi nghi ngờ Satoshi (hoặc ít nhất là cộng tác viên trí tuệ thân cận của anh ấy/họ) có các hiệp hội làm việc thân cận với NSA—nhưng tôi không nghĩ bản thân Bitcoin hoặc White Paper đã chính thức bị xử phạt.

Cựu giám đốc điều hành Goldman Sachs Raoul Pal trước đây đã chia sẻ lý thuyết của riêng mình. Trong một cuộc phỏng vấn với Impact Theory hồi đầu năm nay, ông nói:

Tôi nghĩ chính phủ Hoa Kỳ và chính phủ Anh đã phát minh ra nó... đó là NSA và GCHQ ở Anh, hai trung tâm mật mã thế giới,

Cointelegraph đã đi sâu vào thuyết âm mưu vào tháng 8 đã phỏng vấn cựu nhà phân tích mật mã của NSA, Jeff Man, người đã nói rằng bất chấp việc việc NSA có thể tạo ra Bitcoin như một phương tiện để thu thập thông tin tình báo về kẻ thù của mình là khả thi, nhưng điều đó rất đáng nghi ngờ.

Tuy nhiên, Man kết luận rằng ngay cả khi họ làm vậy, có khả năng chúng ta sẽ không bao giờ tìm ra câu chuyện thực sự đằng sau tài sản kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới cho đến khi nó không còn quan trọng nữa.

Tạp chí: Câu hỏi lớn: NSA có tạo ra Bitcoin không?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, BTC, NSA, Satoshi Nakamoto, Nic Carter, âm mưu,