Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62963 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,47 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,14 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5959 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3536 $
0.37%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,40 $
0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,21 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-1.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.52%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Nơi tiền điện tử có thể phát triển: các quy định về tài sản kỹ thuật số trên toàn thế giới

Nơi tiền điện tử có thể phát triển: các quy định về tài sản kỹ thuật số trên toàn thế giới

28/04/2023 21:20 read92
Nơi tiền điện tử có thể phát triển: các quy định về tài sản kỹ thuật số trên toàn thế giới

bất chấp việc nhiều quốc gia đã tăng cường nỗ lực điều chỉnh tiền điện tử sau cuộc khủng hoảng đầy năm 2022, nhưng hầu hết vẫn thiếu một khuôn khổ rõ ràng để ngành xây dựng xung quanh.

Khi tiền điện tử tiếp tục trở thành một phần lớn hơn của nền kinh tế toàn cầu, ngày càng có nhiều chính phủ tìm cách điều chỉnh ngành và xây dựng các quy tắc cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực này.

Đã có một số phát triển quy định quan trọng trong những tuần gần đây, với việc Nghị viện Châu Âu phê duyệt các quy định về Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA) vào ngày 20 tháng 4, Ukraine tuyên bố sẽ áp dụng bộ quy tắc tương tự và Hàn Quốc đang đạt được tiến bộ với đề xuất của mình quy định.

Sự sụp đổ của nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX đã dẫn đến lời kêu gọi ban hành các quy định nhanh chóng ở nhiều quốc gia, với sự phá sản của nền tảng này dẫn đến sự lây lan góp phần vào sự sụp đổ của nhiều công ty mà nó liên kết.

Nói chuyện với Cointelegraph, chủ tịch và đồng sáng lập của Animoca Brands Yat Siu lưu ý rằng công ty của ông rất ủng hộ quy định, vì điều đó cung cấp một khuôn khổ hợp pháp hóa ngành. Sui nói rằng việc thiếu quy định rõ ràng có thể có tác động ngược lại và tạo ra sự không chắc chắn, ông nói thêm:

Nói rộng ra, quy định đã có hướng tích cực hơn nhiều ở những nơi như Hồng Kông, Nhật Bản, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và thậm chí cả một số khu vực của Châu Âu so với Hoa Kỳ, nơi đã thu hút vốn, nhân tài và việc làm ở những nơi đó.

Dưới đây là bảng phân tích các quy định về tiền điện tử ở các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới và liệu họ có cung cấp các quy tắc rõ ràng để xây dựng ngành công nghiệp tiền điện tử hay không, liệu họ có thù địch với các công ty tiền điện tử hay không hoặc liệu họ có thiếu quy định rõ ràng hay không.

Đây không phải là một danh sách dứt khoát nhưng nhằm mục đích bao gồm nhiều quốc gia lớn nhất tính theo tổng sản phẩm quốc nội và những quốc gia có quy tắc độc đáo. Hầu hết các quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu không được bao gồm, với nhiều khả năng sẽ áp dụng các quy định MiCA sắp tới.

Các quy định có thể rất phức tạp, vì vậy nỗ lực phân loại các quy định của các quốc gia khác nhau có thể là một sự đơn giản hóa quá mức.

Các quốc gia hoặc khu vực có quy định rõ ràng

Bahamas: Bahamas đã trở thành nơi đặt trụ sở chính của các công ty tiền điện tử đáng mơ ước nhờ các chính sách thuế thân thiện và khung pháp lý minh bạch. FTX có trụ sở chính ở đó và Coinbase được cho là sẽ tạo ra một nền tảng giao dịch phái sinh ở đó.

Brazil: Cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã ký thành luật dự luật tiền điện tử vào ngày 22 tháng 12 năm 2022, hợp pháp hóa việc sử dụng tiền điện tử làm phương thức thanh toán và thiết lập chế độ cấp phép cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo.

Canada: Quốc gia đầu tiên phê duyệt quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin (BTC); Canada yêu cầu tất cả các nền tảng giao dịch tiền điện tử phải đăng ký với cơ quan quản lý và phần lớn có các quy định rõ ràng mà các cá nhân và doanh nghiệp phải tuân theo.

Quần đảo Cayman: Tương tự như Bahamas, Quần đảo Cayman có khung pháp lý rõ ràng và chính sách thuế thân thiện, khiến nơi đây trở thành địa điểm ưa thích của nhiều công ty tiền điện tử.

El Salvador: Quốc gia đầu tiên công nhận Bitcoin (BTC) là đấu thầu hợp pháp; nó đã hoàn toàn chấp nhận tiền điện tử và có kế hoạch tạo ra Thành phố Bitcoin, nơi sẽ cung cấp cho cư dân các lợi ích về thuế. Quốc gia này thậm chí đã mở đường cho trái phiếu được hỗ trợ bằng Bitcoin.

Nhật Bản: Khung pháp lý rõ ràng của Nhật Bản đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử, bao gồm yêu cầu tách biệt nền tảng giao dịch và tài sản của khách hàng, điều đó có nghĩa là khách hàng của FTX Nhật Bản có thể rút toàn bộ tiền của họ sau sự sụp đổ của công ty mẹ.

Mexico: Ngân hàng trung ương Mexico có quyền hạn rộng lớn cho phép ngân hàng này điều chỉnh tài sản ảo tuân theo luật được thông qua vào năm 2018 nêu rõ các yêu cầu đối với các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Thụy Sĩ: bất chấp việc Thụy Sĩ có luật nghiêm ngặt liên quan đến các yêu cầu về Chống rửa tiền (AML) và Hiểu biết về khách hàng của bạn, nhưng khung pháp lý của nước này rất rõ ràng và cung cấp cho ngành tiền điện tử các hướng dẫn rõ ràng về cách thức hoạt động của nó.

Các quốc gia thù địch với tiền điện tử

Afghanistan: Sau khi Taliban lên nắm quyền, họ đã cấm giao dịch tiền điện tử vào tháng 8 năm 2022.

Algeria: Việc mua, sử dụng, bán và giữ tiền điện tử đã bị cấm ở Algeria kể từ năm 2017.

Bangladesh: bất chấp việc Bangladesh đã thể hiện mong muốn trở thành một Quốc gia hỗ trợ Blockchain, giao dịch bằng tiền điện tử là bất hợp pháp.

Bolivia: Ngân hàng Trung ương Bolivia đã ban hành nghị quyết cấm sử dụng tiền điện tử vào năm 2014.

Trung Quốc: Trung Quốc đã cấm nền tảng giao dịch tiền điện tử địa phương vào năm 2017, tiến tới cấm hoàn toàn việc khai thác và sử dụng tiền điện tử vào năm 2021.

Ai Cập: Các giao dịch tiền điện tử ở Ai Cập đã bị cấm kể từ năm 2018, nhưng quốc gia này dường như đang bắt đầu quan tâm đến tiền điện tử sau các báo cáo vào đầu năm nay rằng họ đang xem xét tạo khung pháp lý riêng cho tiền điện tử.

Ma-rốc: Giao dịch bằng tiền điện tử đã bị coi là bất hợp pháp ở Ma-rốc kể từ năm 2017.

Nepal: Nepal đã cấm hoàn toàn việc sử dụng tiền điện tử trong nước và, vào đầu năm nay, đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet và nhà cung cấp dịch vụ email ngăn chặn quyền truy cập vào các trang web, ứng dụng hoặc mạng trực tuyến liên quan đến tiền điện tử.

Các quốc gia thiếu khung pháp lý rõ ràng

Úc: Úc thiếu các quy định rõ ràng đã khiến người tiêu dùng tiếp xúc nhiều với các sự kiện trong toàn ngành như sự sụp đổ của FTX, nhưng nó hiện đang đạt được tiến bộ trong việc thiết lập các quy định rộng rãi khi nó tham gia vào một cuộc tham vấn cộng đồng về cách phân loại tiền điện tử và các công ty đang hoạt động trong không gian.

Hồng Kông: Hồng Kông đã nhanh chóng tiến bộ trong nỗ lực điều chỉnh tiền điện tử và trở thành một trung tâm tiền điện tử nhưng vẫn thiếu các quy định rõ ràng. Nó được thiết lập để phát hành các hướng dẫn cấp phép nền tảng giao dịch tiền điện tử vào tháng tới, với các tòa án của nó gần đây cũng công nhận tài sản tiền điện tử là tài sản.

Ấn Độ: bất chấp việc Ấn Độ đã áp đặt các quy tắc AML đối với tiền điện tử, nhưng nước này lại thiếu các quy định rõ ràng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử và đã ghi nhận sự sụt giảm lớn trong hoạt động của nền tảng giao dịch tiền điện tử sau khi đưa ra luật thuế nặng nề vào năm 2022. Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã cấm tiền điện tử vào năm 2018, nhưng tòa án tối cao đã dỡ bỏ lệnh cấm vào năm 2020.

Tạp chí: Chuyện gì đã xảy ra với EOS? Cộng đồng bắn cho sự trở lại khó có thể xảy ra

Nga: bất chấp việc có báo cáo rằng Nga có thể áp dụng các quy định về tiền điện tử sớm nhất là vào tháng 6, nhưng nước này hiện không có khung pháp lý rõ ràng và trước đây đã cấm sử dụng tiền điện tử cho thương mại.

Hàn Quốc: Hàn Quốc có một số quy định về tiền điện tử và sắp thông qua dự luật tiền điện tử sâu rộng của riêng mình, điều này sẽ yêu cầu nền tảng giao dịch tiền điện tử và nhà cung cấp dịch vụ tách biệt tiền của khách hàng và doanh nghiệp, cùng với các biện pháp khác.

Vương quốc Anh: bất chấp việc cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh — Cơ quan quản lý tài chính — gần đây đã kêu gọi ngành công nghiệp tiền điện tử hợp tác với họ khi họ phát triển khung pháp lý của riêng mình, nhưng hiện tại họ có quyền hạn hạn chế trong việc điều chỉnh lĩnh vực này và đã nói rằng các công ty sẽ có bốn tháng để thực hiện các thay đổi theo yêu cầu của quy tắc khi chúng có hiệu lực.

Hoa Kỳ: bất chấp việc Hoa Kỳ vẫn có sự phát triển liên quan đến tiền điện tử nhiều nhất và tỷ lệ người dùng tiền điện tử cao, nhưng Hoa Kỳ thiếu khung pháp lý rõ ràng mà một số người cho rằng đã thúc đẩy các công ty ra nước ngoài.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Animoca Brands, Yat Sui, Bahamas, Quần đảo Cayman, Thù địch, Khung pháp lý, Quy định rõ ràng, Tyler Winklevoss,