Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: giám sát pháp y trên giao dịch là thẩm phán tiền điện tử, bồi thẩm đoàn và đao phủ

Op-ed: giám sát pháp y trên giao dịch là thẩm phán tiền điện tử, bồi thẩm đoàn và đao phủ

20/03/2022 05:08 read146
Op-ed: giám sát pháp y trên giao dịch là thẩm phán tiền điện tử, bồi thẩm đoàn và đao phủ

Đó là năm 2022 và các ngành công nghiệp từ khắp nơi trên thế giới đang bắt đầu đánh thức các công nghệ phi tập trung như blockchain. bất chấp việc có rất nhiều tên tuổi nổi tiếng đang làm việc với công nghệ này, nhưng những lo ngại về bảo mật vẫn tạo ra rào cản trong việc chấp nhận đối với nhiều người. Các tác nhân độc hại có thể khiến các quỹ giao dịch gặp rủi ro, và các tổ chức chính đơn giản là không thể để xảy ra bất cứ điều gì sai trái khi có quá nhiều vốn.

Tuy nhiên, các kỹ thuật giám sát pháp y mới nổi được phát triển để chống lại những rủi ro này có thể cách mạng hóa sự an toàn của các hệ thống này, và do đó, việc áp dụng chúng.

Bối cảnh Blockchain hiện tại

Công nghệ blockchain đã phát triển nhanh chóng trong thập kỷ qua. Ban đầu, có Bitcoin - một nền tảng tiền tệ kỹ thuật số ngang hàng mới và mang tính cách mạng đã loại bỏ các bên trung gian. Một vài năm sau, nền tảng Ethereum ra mắt và mang các hợp đồng thông minh có khả năng tự động hóa các thỏa thuận hợp đồng vào các ứng dụng blockchain. Với sự phát triển này, tiền kỹ thuật số trở nên có thể lập trình được, mở đường cho các ứng dụng phi tập trung (dapps) sẽ mở ra một hệ sinh thái tiền điện tử mạnh mẽ hơn nhiều.

Tất cả các hệ thống này đang bắt đầu mở rộng quy mô cũng như kết nối với nhau, mang lại lời hứa về một web 3.0 thực sự, nơi giá trị được chuyển giao một cách an toàn giữa các nền tảng và người dùng có quyền kiểm soát dữ liệu của họ. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề còn tồn tại cần được giải quyết nếu nó thành hiện thực.

Có lẽ đáng chú ý nhất là vấn đề bảo mật. Ngành công nghiệp tiền điện tử thường được coi là một môi trường phương Tây hoang dã - một nhận thức được cho là đã kìm hãm đầu tư của tổ chức trong phần lớn thời gian tồn tại của nó. Có nhiều giải pháp khác nhau cho vấn đề này, nhưng hầu hết mọi người đều đồng ý rằng việc giảm thiểu hiệu quả các tác nhân độc hại là cần thiết để công nghệ này trở thành nền tảng của một hệ thống tài chính tốt hơn.

Tất nhiên, một số giải pháp đi kèm với những điểm đau của riêng chúng. Lấy ví dụ như Ethereum 2.0. Chuỗi ETH 2.0 đã thực hiện một quy trình được gọi là quá trình cắt giảm. Slashing là một cơ chế được thiết kế để ngăn chặn các hành vi sai trái của trình xác thực bằng cách bán tháo các khoản tiền đã đặt cọc. Được thực hiện vì lợi ích của toàn bộ mạng, Nodes sẽ phát hiện các giao dịch không hợp lệ đến từ một Node ngang hàng và sẽ cắt chúng hoặc cắt chúng khỏi mạng và phạt chúng vì hành vi sai trái.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một bước đi đúng hướng, nhưng việc chặt chém dù sao cũng đặt cơ hội vào những người tham gia mạng để loại bỏ tận gốc những tác nhân xấu. Hơn nữa, cách thực hiện tương đối dễ hiểu, có nghĩa là nó loại bỏ các Nodes vi phạm bất kể trường hợp nào - bao gồm cả lỗi của con người.

Trung thực miStakes bị trừng phạt theo cách giống hệt như những kẻ tấn công có chủ ý. Điều này đã dẫn đến nhiều trường hợp trong đó một lỗi đơn giản khiến những người xác nhận hoàn toàn nhân từ bị mất tiền của họ. Đây không phải là loại lỗi mà những người chơi lớn, tổ chức có thể để xảy ra. Rõ ràng, cần có một hệ thống chặt chẽ hơn trước khi các doanh nghiệp lớn tham gia.

Một hình thức thực thi thông minh hơn

Để giải quyết những vấn đề này, một hệ thống blockchains lập chính sách mới, sáng suốt hơn sẽ là cần thiết. Hãy tưởng tượng một giao thức được xây dựng dựa trên cơ chế chém đã nói ở trên. Tuy nhiên, thay vì dựa vào các Nodes liền kề để săn lùng các tác nhân độc hại, hệ thống pháp y liên tục giám sát chuỗi và loại bỏ những kẻ sai trái một cách tự chủ. Vẫn tốt hơn, nó chỉ làm như vậy sau khi thu thập bằng chứng cụ thể có thể chứng minh được xác nhận mục đích xấu.

Hệ thống giám sát pháp y thế hệ tiếp theo này dẫn đến hai kết quả quan trọng:

Đầu tiên, chỉ những Nodes hoạt động sai mới thấy tiền của họ bị lấy đi, duy trì động cơ trung thực trong khi tiết kiệm Nodes tạo ra nhiều miStakes vô tội hơn.

Thứ hai, trong trường hợp không chắc chắn rằng hơn ⅓ hệ thống bị xâm phạm, dẫn đến một cuộc tấn công có chủ đích, quy trình pháp y sẽ tắt các Nodes tấn công đó trước khi chúng có thể gây ra bất kỳ sự mất ổn định mạng vĩnh viễn nào, cho phép phần còn lại của trình xác thực hoạt động như chúng nên.

Điều này trở thành nhân tố thay đổi cuộc chơi về an ninh mạng và trách nhiệm giải trình. Các doanh nghiệp có thể hoạt động trên blockchain mà không sợ bị tấn công hoặc bị lỗi ảnh hưởng xấu đến vốn của họ. Trên thực tế, có tài sản khi giao dịch sẽ thực sự an toàn hơn so với việc lưu trữ chúng ở hầu hết mọi nơi khác và toàn bộ lịch sử của mọi giao dịch có thể dễ dàng được test để đảm bảo hoàn toàn minh bạch.

Con đường đến với ngành công nghiệp

Sau khi được triển khai, hệ thống giám sát pháp y được nâng cấp sẽ cung cấp sự đảm bảo chính xác mà ngành công nghiệp cần để bắt đầu đầu tư nghiêm túc vào không gian phi tập trung. Một khi có thể dễ dàng chứng minh cách các kỹ thuật mới có thể ngăn chặn các cuộc tấn công mạng trong khi cải thiện sự rõ ràng về chuyển động của tiền, các doanh nghiệp có khả năng sẽ bắt đầu áp dụng rộng rãi hơn nhiều đường ray thanh toán như vậy. Các hệ thống mới này cũng có thể được áp dụng cho các blockchain công cộng, riêng tư và hỗn hợp, vì vậy hầu như không có giới hạn nào về khả năng triển khai hàng loạt của chúng.

Cuối cùng, đây có lẽ là con đường hiệu quả nhất và nhanh nhất để các sổ cái phi tập trung trở thành một yếu tố quan trọng của thế giới tài chính. Rõ ràng, đã có sự quan tâm, nhưng các vấn đề về an ninh vẫn còn nhiều xa lạ. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết phải giữ nguyên và việc giám sát pháp y khi giao dịch có thể khiến những nỗi sợ hãi đó tạm lắng xuống, cho phép một làn sóng công ty hoàn toàn mới tận hưởng những lợi ích của công nghệ blockchain một cách an toàn và không đáng tin cậy.

Đây là bài đăng của khách mời từ Billy Sebell, Giám đốc Phát triển Hệ sinh thái tại XinFin và Giám đốc Điều hành tại Mạng XDC, một giao thức Hybrid Blockchain mã nguồn mở tập trung vào việc hỗ trợ các dapp lấy tài chính toàn cầu làm trung tâm.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, Ý kiến, Công nghệ,