Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63163 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2567 $
-0.15%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,83 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,72 $
0.20%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5997 $
-0.20%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1088 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1521 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3567 $
-0.04%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,42 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,36 $
-0.01%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.04%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,57 $
0.52%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: Khi Nhà sẵn sàng dự luật tiền điện tử, điều gì cần thiết giữ cho Hoa Kỳ đi đầu trong đổi mới web3?

Op-ed: Khi Nhà sẵn sàng dự luật tiền điện tử, điều gì cần thiết giữ cho Hoa Kỳ đi đầu trong đổi mới web3?

22/06/2023 18:28 read73
Op-ed: Khi Nhà sẵn sàng dự luật tiền điện tử, điều gì cần thiết giữ cho Hoa Kỳ đi đầu trong đổi mới web3?

Sau đây là bài đăng của khách mời từ Nilmini Rubin, Tham mưu trưởng và Trưởng phòng Chính sách Toàn cầu tại Hedera.

Khi tôi làm chứng về tương lai của tài sản kỹ thuật số trước Tiểu ban Hạ viện về Thị trường Hàng hóa, Tài sản Kỹ thuật số và Phát triển Nông thôn, cuộc thảo luận đã đề cập đến tác động của việc sử dụng tiền điện tử và việc thiếu sự rõ ràng về quy định của Hoa Kỳ đang cản trở sự phát triển của ngành công nghiệp blockchain trong Mỹ.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện và Ủy ban Nông nghiệp đã cùng họp vào tháng 5 để thảo luận về luật tiền điện tử và đây là cơ hội quan trọng để Hoa Kỳ thiết lập lại vị thế dẫn đầu trong đổi mới cơ sở hạ tầng internet.

Tại sao blockchain Công khai Cần Tài sản Kỹ thuật số

'Mạng internet' như chúng ta biết về cơ bản là một tập hợp phi tập trung các máy tính nói chuyện với nhau thông qua các giao thức mở trên mạng công cộng. Cơ quan quản lý giữ nhiều cổ phần đã tạo ra từng giao thức. Các giao thức đó, như TCP/IP, DNS, HTTPS, v.v., tiếp tục phát triển để kích hoạt các khả năng bổ sung mang lại lợi ích cho xã hội. Ban đầu, các giao thức internet cho phép một số tổ chức chia sẻ thông tin (chỉ đọc, web1).

Đổi mới giao thức cho phép mọi người tự xuất bản và nhắn tin an toàn cho bất kỳ ai (đọc và viết, web2). Những cải tiến về giao thức Web2 cho phép kết nối ứng dụng di động và thương mại điện tử an toàn — mang internet đến mọi nơi.

Các blockchain công khai được gọi là 'web3' vì chúng mang lại sự đổi mới giao thức chính tiếp theo, cho phép kiểm soát cá nhân chưa từng có — khả năng đọc, viết VÀ sở hữu dữ liệu và tài sản của bạn — mà không phụ thuộc vào các trung gian tập trung. Không giống như trong Web2, nơi tài khoản người dùng chỉ tồn tại trên một máy chủ của công ty, trong web3, toàn bộ mạng blockchain ghi lại quyền sở hữu tài khoản. Tài khoản người dùng Web3 tồn tại liên tục trên một loạt các dịch vụ tồn tại trên các blockchain.

Các blockchain công khai được vận hành bởi một mạng gồm các máy tính độc lập hoặc 'Nodes'. Vì Nodes blockchain công khai đóng vai trò là nền tảng mà các ứng dụng được xây dựng trên đó nên chúng không thể tài trợ cho các hoạt động bằng cách bán quảng cáo hoặc đăng ký như các trung gian Web2. Thay vào đó, người dùng phải trực tiếp bồi thường Nodes thông qua các khoản phí, chẳng hạn như phí điện và nước.

_Phí nút_ thường nhỏ và thường xuyên, với hàng trăm hoặc hàng nghìn tin nhắn hoặc giao dịch được xử lý mỗi giây. Không thể sử dụng hệ thống tài chính hiện tại để gửi các phần nhỏ của một xu một cách nhanh chóng, hiệu quả và toàn cầu.

Để giải quyết vấn đề này, các blockchain công khai sử dụng tài sản kỹ thuật số hoặc tiền điện tử để chuyển giá trị trực tiếp giữa người dùng và nhà khai thác. Tiền điện tử đóng vai trò là nhiên liệu mà mạng chạy trên đó. Ví dụ: trong tháng trước, mạng Hedera đã xử lý hơn 1,5 tỷ giao dịch. Mỗi giao dịch tốn một phần mười ($0,001) và một phần trăm ($0,0001) của một xu, được thanh toán bằng tiền điện tử gốc của mạng, 'HBAR'.

blockchain công khai thúc đẩy nền kinh tế và nhân loại

Khả năng của các blockchain trong việc cung cấp các bản ghi đáng tin cậy và được đánh dấu thời gian cho phép mọi người lưu trữ, theo dõi và giám sát dữ liệu theo những cách mới và mạnh mẽ. Ví dụ:

  • Starling Lab, đồng sáng lập tại Stanford và Đại học Nam California, đã xây dựng một khuôn khổ để xác minh và bảo vệ tính xác thực của các bức ảnh cũng như các bằng chứng khác, được sử dụng để bảo vệ kho lưu trữ và lời khai về Holocaust của USC Shoah Foundation khỏi bị giả mạo.
  • Thị trường DOVU cho phép nông dân tạo thêm thu nhập bằng cách thay đổi kỹ thuật canh tác và trồng thêm cây trồng. Hành động của họ được mã hóa dưới dạng tín dụng carbon để tài trợ cho các dự án giảm carbon.
  • atma.io, do Avery Dennison xây dựng, giúp các thương hiệu giảm lãng phí trong chuỗi cung ứng cho hơn 28 tỷ mặt hàng mang lại lợi ích kinh tế và môi trường.
  • Everyware giám sát việc bảo quản vắc-xin trong dây chuyền lạnh trong toàn bộ chuỗi cung ứng và phát hiện bất kỳ sự bất thường nào trước khi sử dụng những vắc-xin đó cho bệnh nhân để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Khuyến nghị cho Quốc hội

Việc bán tài sản kỹ thuật số để gây quỹ cho việc tạo mạng hoặc ứng dụng về cơ bản khác với việc sử dụng tài sản kỹ thuật số làm nhiên liệu để thanh toán chi phí hoạt động của mạng hoặc có được quyền truy cập vào hàng hóa hoặc dịch vụ khác. Các quy định nên được điều chỉnh để giải quyết các đặc điểm riêng của từng quy định.

Được xây dựng dựa trên tiền đề rằng quy định về tài sản kỹ thuật số sẽ bảo vệ người tiêu dùng, cho phép đổi mới và thúc đẩy cạnh tranh, Quốc hội nên thông qua luật để tạo ra một khuôn khổ dựa trên hoạt động điều chỉnh việc sử dụng tài sản kỹ thuật số dựa trên bản chất của giao dịch:

  • Đầu tiên, Quốc hội nên xác định và phân định rõ ràng giữa Hàng hóa kỹ thuật số và Bảo mật kỹ thuật số hoặc khi tài sản kỹ thuật số không phải là hai.
  • Thứ hai, Quốc hội nên trao quyền cho CFTC để điều chỉnh một số hoạt động Hàng hóa Kỹ thuật số, chẳng hạn như vận hành thị trường giao ngay tập trung. Sự rõ ràng ở đây sẽ cải thiện đáng kể sự an toàn của người tiêu dùng.

Tương tự như vậy, không phải tất cả tài sản đều là chứng khoán, không phải tất cả tài sản kỹ thuật số đều là chứng khoán. Việc áp dụng luật chứng khoán hiện hành cho tất cả các loại tiền điện tử sẽ hạn chế nghiêm trọng — nếu không muốn nói là cấm — việc sử dụng thực tế các blockchain công khai.

Ví dụ: ứng dụng chuỗi cung ứng cho quy trình sản xuất thực phẩm để đảm bảo theo dõi chính xác ngày hết hạn vì sự an toàn của người tiêu dùng có thể yêu cầu đại lý môi giới đã đăng ký với SEC chỉ trả phí giao dịch một xu bằng tiền điện tử để ghi lại nguồn cung chuỗi sự kiện.

Pháp lý rõ ràng cho các sản phẩm sáng tạo đã được thực hiện trước đây. Đạo luật Bảo vệ Người tiêu dùng Phố Wall Dodd-Frank năm 2010 đã phân bổ thành công thẩm quyền xây dựng quy tắc đối với các giao dịch hoán đổi cho nhiều cơ quan liên bang. Cách tiếp cận tương tự có thể được thực hiện đối với tài sản kỹ thuật số.

Việc sử dụng tài sản kỹ thuật số vốn đã mang tính quốc tế và điều quan trọng là bất kỳ quy định nào cũng phải tính đến điều đó. Để điều chỉnh các đổi mới phát triển nhanh như tài sản kỹ thuật số, CFTC là cơ quan quản lý phù hợp hơn SEC vì CFTC tuân thủ khái niệm 'quy định dựa trên nguyên tắc' trong khi SEC tuân theo cách tiếp cận dựa trên quy tắc quy định.

Môi trường pháp lý hiện tại ở Hoa Kỳ không cung cấp con đường rõ ràng để tuân thủ, khiến cho hai lựa chọn: 1) tìm con đường đó ở nước ngoài, hoặc 2) tiếp tục hy vọng quy định sẽ bắt kịp trước khi cơ quan thực thi trừng phạt một nhà đổi mới khác.

Internet là toàn cầu nhưng được phát minh ở Mỹ, cho phép các giá trị của Mỹ làm nền tảng cho các giao thức internet cơ bản. Quốc hội phải xác định các quy tắc để cho phép các blockchain công khai phát triển mạnh để làn sóng tạo giá trị internet tiếp theo tiếp tục lặp lại cam kết của Hoa Kỳ đối với thị trường và nền dân chủ. Các quốc gia khác đang nhanh chóng tiến tới các quy định về tài sản kỹ thuật số.

Kết quả là sự chắc chắn về quy định có thể mang lại lợi thế cho các công ty ở những địa điểm đó so với các công ty Hoa Kỳ; nó có thể khuyến khích các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ chuyển ra nước ngoài và nó có thể gây rủi ro cho an ninh quốc gia.

Quốc hội nên đặt ra các quy tắc cho phép các nhà đổi mới của Mỹ tiếp tục đóng vai trò dẫn đầu trong tương lai của Internet.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bài đăng của khách, Ý kiến, Quy định, Web3,