Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Op-ed: Tại sao những người theo chủ nghĩa tối đa lại sai - tương lai là chuỗi chéo

Op-ed: Tại sao những người theo chủ nghĩa tối đa lại sai - tương lai là chuỗi chéo

22/08/2022 10:18 read119
Op-ed: Tại sao những người theo chủ nghĩa tối đa lại sai - tương lai là chuỗi chéo

Bạn sẽ không ngạc nhiên trong lịch sử gần đây khi thấy một ý tưởng như vậy trôi nổi trên các không gian trực tuyến. Ban đầu, nhiều người nghĩ rằng đó là Bitcoin; sau đó, nó là Ethereum vì nó cung cấp chức năng hữu hình thông qua khung hợp đồng thông minh của nó.

Ưu thế của thế giới quan ngây thơ về mặt khái niệm này vẫn không bị thách thức trong một khoảng thời gian đáng kể. Sự khôn ngoan thông thường đã kết luận từ rất sớm rằng một chuỗi có thể cung cấp mọi thứ cần thiết và hiếm khi cần đến bất kỳ giải pháp nào khác.

Như chúng ta đã thấy với Ethereum, điều đó đã không trở thành hiện thực. Khi một trò chơi khá đơn giản như CryptoKitties có thể đạt được lực kéo và nghiền nát mạng một cách nhanh chóng và hiệu quả, do đó làm chậm nó đáng kể, bắt đầu tăng phí cắt cổ và làm cho tất cả các dApp khác được xây dựng trên chuỗi phải chịu ảnh hưởng, rõ ràng là nó sẽ không phát triển thành huyền thoại ' một chuỗi '.

Chúng tôi đã thấy một loạt các dự án chuyển sang các chuỗi khác đã tuyên bố rằng họ sẽ là kẻ giết Ethereum. Nhưng bao nhiêu lần một nhóm blockchain có thể nói rằng họ đang xây dựng một thứ gì đó rất nhanh và rất an toàn với mức phí thấp, thấp cho người dùng cuối trước khi chúng ta ngừng tin tưởng vào khả năng cung cấp của họ? Bằng chứng là ở phần này: gợi ý mờ nhạt nhất về lượng lưu lượng truy cập hợp lý, Solana và những người khác đều cho thấy khả năng mở rộng quy mô của họ.

Các nét khác nhau

Không có miStake, các công nghệ blockchain vẫn còn sơ khai. Nhưng một nhận thức chung đang làm thay đổi làn sóng quan điểm trong bối cảnh các dấu hiệu của ngành công nghiệp đang trưởng thành: mọi người hiện nhận thấy các blockchain khác nhau để phục vụ các tình huống sử dụng khác nhau. Để tìm thấy thành công, một chuỗi không còn cần phải tự coi mình là kẻ giết Ethereum nữa.

Những gì chúng tôi thực sự thiếu là một giao thức để kết hợp các chức năng của nhiều blockchain và tạo ra một giải pháp toàn diện mang lại những điều tốt nhất trên tất cả các thế giới cho người dùng.

Xây dựng lớp 2 bên trên các chuỗi đó và cho phép các dự án xây dựng trên nền tảng đó là chìa khóa để mang lại lợi ích tối đa đồng thời giảm thiểu rủi ro. Ví dụ, nếu một nhà phát triển xây dựng trên chuỗi Terra thì công việc của họ sẽ chẳng có gì sau thất bại thảm khốc và được công bố rộng rãi. Do đó, mã của họ gần như vô dụng.

Đây là câu hỏi lớn xung quanh sự phát triển blockchain ngay bây giờ. Bạn có sống chết bởi hiệu suất của chuỗi cơ bản đối với dự án của bạn không?

Chọn và chọn chức năng của các chuỗi khác nhau không chỉ là một cách tiếp cận hợp lý, nó có thể trở thành một lựa chọn tối quan trọng để bảo toàn tuổi thọ của dự án trong trường hợp biến động hoặc thực sự là thất bại thảm khốc, biến giấc mơ tiền điện tử thành một cơn ác mộng.

Crafting Layer Two Solutions

Xây dựng công nghệ cân bằng tải giảm thiểu rủi ro ở mức độ quá lớn, bằng cách cho phép một dự án chuyển từ chuỗi này sang chuỗi khác. Thậm chí sáu tháng trước, nhiều nhà khai thác chuỗi đã coi tiền điện tử như một không gian nguyên khối được quản lý bởi một hoặc rất ít thực thể lớn. Sự thay đổi trong suy nghĩ là một cuộc cách mạng tiềm tàng.

Khả năng tương tác đang trở thành một từ thông dụng quan trọng xung quanh công nghệ liên quan đến chuỗi. bất chấp việc vậy, hành trình đến thời điểm này không phải là không có gì: tất cả các chuỗi này phải xây dựng cộng đồng của riêng họ và nuôi dưỡng niềm tin rằng dự án sẽ đánh bại thế giới để không chỉ phát triển mà còn tồn tại.

Tuy nhiên, cách tiếp cận này không bao giờ phù hợp với tiến bộ công nghệ đã xảy ra như thế nào trong quá khứ vì động lực đáng kể và việc áp dụng rộng rãi không xảy ra trong chân không: blockchain không thể bị tắt nếu chúng muốn tiến lên và trở thành xu hướng chính.

Trong bối cảnh này, các giải pháp Lớp Hai được cho là nổi lên như một nguyên tắc nền tảng cho các công nghệ blockchain mới. Cảm giác hoàn hảo có thể được tạo ra từ một giao thức chuỗi chéo cho phép chuyển các Token và tài sản giữa các chuỗi trong khi vẫn giữ các giao dịch hoạt động trong thời gian ngừng hoạt động.

Cũng giống như những người có tầm nhìn xa đã xây dựng các blockchains Lớp Một để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và doanh nghiệp theo nhiều cách, chúng tôi sẽ cần xây dựng nhân tài đáng kể ở phía Lớp Hai để giúp thực thi và biến nó thành hiện thực. Công nghệ cơ bản chỉ có thể không được cấp vốn bằng sự phát triển L2 đáng kể, cả trong các giao thức xây dựng một hệ thống chuỗi chéo hiệu quả và thông qua các dApp cung cấp lý do để người dùng cuối tương tác với chuỗi.

Thực tế của việc tập trung hóa

Có một niềm tin ngụy biện rằng khả năng tương thích EVM và các giải pháp chuỗi chéo rộng hơn liên quan đến việc chấp nhận rủi ro bảo mật cao hơn. Có một yếu tố của sự thật là có rủi ro bảo mật trong tất cả các mã nhưng trên thực tế, một cộng đồng phát triển rộng lớn và mạnh mẽ tồn tại đối với EVM đã giảm đáng kể nguy cơ này.

Việc xây dựng trên chuỗi chuỗi Ethereum buộc các nhà phát triển phải gắn bó với EVM và điều này không nhất thiết phải tương thích với các công nghệ và tình huống sử dụng trong thế giới thực, tồn tại bên ngoài các cộng đồng mua Token. Nơi mà việc áp dụng có thể gia tăng là khi các doanh nghiệp quyết định xây dựng trên đầu chuỗi và tạo ra một khuôn khổ EVM. Nhưng đó là một rào cản đáng kể để gia nhập.

Khái niệm phân quyền cuối cùng tạo ra sức mạnh cho blockchain. Nhưng tồn tại trong tất cả các loại đường ống - từ thượng nguồn đến hạ lưu - một điểm mà tại đó phân cấp đánh bại sự tập trung. Trong tình huống của EOS, nó cực kỳ gần với một dự án tập trung; có những dự án khác cũng đã đi xa khỏi bất kỳ khái niệm phân quyền nào.

Và kết quả của kiến trúc khác nhau cho từng chuỗi này, ngay cả khi trọng tâm của chúng là giải quyết các loại vấn đề giống nhau, chức năng cuối cùng và giải pháp của chúng rất khác nhau. Một phần của đó là nơi mà sự phân quyền gặp sự tập trung.

Tìm giải pháp phù hợp

Đối với một sản phẩm DeFi muốn có khoảng cách giữa tập trung rộng nhất có thể, thì EOS có thể không phải là giải pháp phù hợp. Nhưng một công ty hậu cần đang tìm cách theo dõi chuỗi cung ứng của mình và kết quả là ai chỉ tìm kiếm một khuôn khổ hợp đồng thông minh để tự động hóa các quy trình và cắt bỏ những người trung gian tốn kém, thì sẽ ít phải lo lắng về mức độ gần của việc tập trung hóa giải pháp.

Nói chung, nhu cầu của ngành sẽ thúc đẩy việc áp dụng một loại blockchain nhất định - đồng thời, thói quen sử dụng của người tiêu dùng được cải thiện một cách tự nhiên dẫn đến sự thành công của các loại blockchain khác. Không có câu trả lời duy nhất, đúng khi nói đến tiền điện tử.

Sự phát triển liên tục của thị trường có thể chứng kiến sự thích nghi và tăng trưởng trong khi nhiều chuỗi bất cập rơi vào lề. Để đạt được sức hút, một chuỗi cần phải phục vụ nhu cầu của khách hàng tiềm năng hoặc đáp ứng nhu cầu mà họ có lẽ thậm chí không biết là họ có.

Nhìn chung, các tình huống sử dụng rất phong phú đối với blockchain và tiềm ẩn chưa kể mà chúng ta có thể chưa mở khóa được vì bản thân công nghệ không ở mức nó cần.

Một nguyên lý rõ ràng: không có chuỗi đơn lẻ nào có thể làm được mọi thứ. Chúng tôi đang tiến tới một tương lai đa chuỗi, nơi những bộ óc vĩ đại trên tất cả tiền điện tử giải quyết các vấn đề khác nhau với chuỗi của họ hoặc cung cấp giải pháp cho các vấn đề tương tự với các chức năng khác nhau.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Bài đăng của khách,