Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64376 $
-0.27%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3141 $
-0.32%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
609,02 $
-0.52%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,82 $
-0.56%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5299 $
-1.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1507 $
-0.65%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
-1.02%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4729 $
-1.05%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.87%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
-0.72%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1169 $
-0.44%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,88 $
-0.45%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,89 $
-0.49%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,83 $
0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,37 $
-0.42%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7197 $
-1.39%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,88 $
0.29%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,63 $
-0.70%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. P2E, p & e, p2o: đi sâu vào các mô hình GameFi

P2E, p & e, p2o: đi sâu vào các mô hình GameFi

18/07/2022 15:16 read173
P2E, p & e, p2o: đi sâu vào các mô hình GameFi

GameFi không phải là một khái niệm mới, trên thực tế, CryptoKitties là dự án đầu tiên đưa khái niệm này ra ánh sáng vào năm 2017. Nó được biết đến với việc tiên phong cho mô hình chơi game Play-to-earn, hiện là cơ sở tiêu chuẩn mà tất cả các trò chơi blockchain tuân theo. Mô hình này đã thành công vang dội, mang lại cho trò chơi 1,5 triệu người dùng và 40 triệu đô la doanh số giao dịch. Thực tế là điều này xảy ra trong những năm đầu của thị trường tiền điện tử là một thành tựu đáng kể cho trò chơi.

Kể từ đó, lĩnh vực này đã phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Ngày nay, có khoảng 1.498 dự án GameFi, với con số tăng 99% so với cùng kỳ năm ngoái. Ví dụ, vào năm 2022, đầu tư vào GameFi đạt 3,7 tỷ đô la, vượt quá tổng số 780 triệu đô la vào năm 2021. Và với những con số ngày càng mở rộng này, các mô hình doanh thu từ trò chơi cũng đã phát triển. Các dự án đang chuyển dần khỏi mô hình Play-to-earn ban đầu và chuyển sang các mô hình khác đảm bảo khả năng tồn tại lâu dài.

Hãy xem các mô hình khác nhau và cách chúng mang lại lợi ích cho người dùng.

Chơi- để- Kiếm

Trò chơi Play-to-earn (P2E) cho phép người chơi kiếm được lợi ích tiền tệ trong thế giới thực khi chơi trò chơi. Mô hình sử dụng tiền điện tử và NFT để cung cấp năng lượng và kiếm tiền từ nền kinh tế trong trò chơi. Trong khi NFT đại diện cho các vật phẩm trong trò chơi (như hình đại diện, trang phục, v.v.), tiền điện tử được sử dụng để khuyến khích người chơi. NFT cũng cung cấp cho người chơi quyền sở hữu hoàn toàn các tài sản trong trò chơi, cho phép họ hưởng lợi từ tài sản đó bên ngoài trò chơi. Ngay cả mọi hành động trong trò chơi, bao gồm cả nhiệm vụ và thử thách, đều được thưởng bằng một loại tiền điện tử trong trò chơi.

Hơn nữa, P2E có nhiều lợi thế khác nhau, bao gồm cơ hội cho người dùng kiếm tiền, sở hữu tài sản và tạo ra giá trị cho cộng đồng. Không có trò chơi nào tốt hơn để mô tả điều này hơn Axie Infinity. Axie là một trò chơi chiến đấu với quái vật theo phong cách Pokémon, trong đó người chơi bắt các sinh vật hoạt hình được gọi là Axies. Mỗi Axie là một NFT với các kỹ năng và điểm yếu riêng biệt và người chơi có thể phiêu lưu, chiến đấu và lai tạo Axie của họ khi họ trải qua trò chơi. Như một phần thưởng cho những nỗ lực của họ, người chơi nhận được Token tiền điện tử Smooth Love Potion (SLP).

bất chấp việc các trò chơi P2E khắc phục được nhiều vấn đề trong trò chơi truyền thống, nhưng chúng vẫn có giới hạn. Đầu tiên là mô hình nhấn mạnh vào kiếm tiền hơn là trải nghiệm chơi game. Điều này đã dẫn đến lạm phát tokenomics, khiến trò chơi bị sập. Thậm chí, chi phí đầu vào quá đắt đã khiến các game thủ từ bỏ các trò chơi P2E.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Chơi và kiếm tiền

Chơi và kiếm là một quá trình phát triển của trò chơi so với mô hình Play-to-earn. Đó là một sự phát triển của P2E cho phép người chơi có được những gì họ mong muốn đồng thời kiếm tiền và có được quyền sở hữu. Mô hình này tập trung vào việc làm cho trò chơi trở nên thú vị và bổ ích. Mục tiêu thiết kế của nó là giúp các cá nhân dành thời gian chơi và cải thiện, cạnh tranh và cộng tác, đồng thời xây dựng một cộng đồng thực sự tuyệt vời.

Hơn nữa, nó giải quyết các vấn đề P2E như giữ chân người dùng, tính bền vững của phần thưởng và trải nghiệm chơi trò chơi. Ví dụ: trò chơi UniX sử dụng mô hình chơi và kiếm tiền cho phép người chơi sở hữu, xây dựng, chia sẻ và trò chuyện. Nó cho phép họ sử dụng tiếng nói và tài nguyên của mình để tạo ra một môi trường chơi game lành mạnh. Hơn nữa, UniX chỉ tập trung phát triển các game AAA với hệ thống khuyến khích bền vững.

Về khả năng chơi, mô hình này vượt trội hơn nhiều so với P2E. Tuy nhiên, có một số điều mà nó vẫn còn thiếu. Nó không cho phép sở hữu tài nguyên trong trò chơi. Điều này có thể dẫn đến giảm tỷ lệ giữ chân người dùng và đề xuất giá trị không đồng đều cho người chơi. Chơi-và-kiếm tập trung vào khả năng chơi và có thể bỏ lỡ việc cung cấp các tiện ích bổ sung, đó là mục đích duy nhất của blockchain. Tuy nhiên, một phiên bản tinh tế hơn được gọi là play-to-own đang gia tăng, cung cấp giải pháp cho tất cả các vấn đề khi chơi game trên Web3.

Chơi để sở hữu

Chơi để sở hữu (còn được gọi là Chơi và riêng) là một phiên bản chuyên sâu hơn của chơi và kiếm. Mô hình tập trung vào việc cho phép người chơi kiếm tiền từ trò chơi của họ đồng thời chuyển đổi trò chơi trong trò chơi thành NFT. Nó cung cấp bằng chứng về quyền sở hữu đối với các đối tượng trong trò chơi mà họ sở hữu. Ví dụ: bất kỳ vật phẩm kỹ thuật số nào mà người chơi thu được đều có giá trị hữu hình vì nó có thể được bán trên thị trường hoặc trong giao dịch ngang hàng. Ưu điểm cuối cùng của mô hình này so với các mô hình khác là tăng khả năng giữ chân và đề xuất giá trị, cũng như tạo ra các triển vọng thu nhập mới.

Life Beyond là một ví dụ về một MMORPG được hỗ trợ bởi blockchain, kết hợp các yếu tố chơi để kiếm và chơi để sở hữu. Nó hiện đang ở giai đoạn Alpha đầu tiên. Gameplay cơ bản xoay quanh việc người chơi chế tạo các vật phẩm, vũ khí và thiết bị cũng như thu thập tài nguyên để chiến đấu với kẻ thù. Người dùng kiếm được tiền tệ trên thị trường, LBToken như một phần thưởng cho các hoạt động trong trò chơi của họ. Các NFT trong trò chơi có thể được sử dụng trên nhà sản xuất trò chơi, Darewise, và danh mục các trò chơi trong tương lai của nó. Trò chơi, bất chấp việc, có vẻ hấp dẫn, nhưng chỉ có thời gian mới trả lời được liệu nó có thực hiện đúng lời hứa của nó hay không.

GameFi tiếp tục phát triển

GameFi là một trong những lĩnh vực không ngừng phát triển. Một lý do cho điều này có thể là sự sơ khai của cơ sở hạ tầng công nghệ đằng sau trò chơi blockchain. Từ các trò chơi Play-to-earn như Axie Infinity đến các trò chơi để chơi và kiếm tiền như UniX Gaming, ngành công nghiệp này đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Bài đăng này đã trình bày hầu hết nội dung cũng như cách một số trò chơi đã nhanh chóng triển khai các mô hình doanh thu trò chơi sáng tạo mới. Với các trò chơi như Life Beyond áp dụng các mô hình chơi game nâng cao, tương lai GameFi có vẻ bền vững.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: