Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63220 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3243 $
0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,04 $
-0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
140,54 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5171 $
-0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1469 $
-0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,39 $
0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4644 $
-0.02%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,19 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,74 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
473,80 $
-0.01%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,16 $
-0.21%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,22 $
-0.49%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7295 $
-0.38%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,50 $
-0.58%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,17 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. PayPal đã trở thành một tập của Black Mirror: Elon Musk

PayPal đã trở thành một tập của Black Mirror: Elon Musk

14/12/2022 10:50 read123
PayPal đã trở thành một tập của Black Mirror: Elon Musk

"Mafia PayPal" bao gồm cả những người đồng sáng lập Peter Thiel và Elon Musk đã chỉ trích nền tảng thanh toán này vì các chính sách phá vỡ ngân hàng "độc tài" của nó.

Ban lãnh đạo cũ của PayPal, còn được gọi là "Mafia PayPal", đã chỉ trích gã khổng lồ thanh toán vì các chính sách phá vỡ ngân hàng của họ gần đây, với một người đồng sáng lập gọi việc đóng băng quỹ là chuyên chế, trong khi một người khác so sánh nó với một tập phim của Black Mirror.

bất chấp việc đã trở nên thân thiện với tiền điện tử trong những năm gần đây, nhưng gã khổng lồ công nghệ thanh toán đã thu hút nhiều sự chú ý và phản đối về các hoạt động hủy bỏ nền tảng của mình, theo báo cáo liên quan đến một quá trình khá đột ngột về đóng băng tiền, tiền phạt và các cuộc đàm phán lạnh lùng để mở khóa tài khoản của người dùng người dùng của nó vì những lý do khác nhau.

Peter Thiel, người đồng sáng lập PayPal vào năm 1998 và là Giám đốc điều hành của PayPal cho đến năm 2002, đã đề xuất với The Free Press (TFP) vào ngày 14 tháng 12 rằng tầm nhìn của công ty đã thay đổi đáng kể so với mục tiêu ban đầu là trao cho công dân toàn cầu quyền kiểm soát tốt hơn đối với tài sản của họ. tiền.

Nếu các hình thức kiếm tiền trực tuyến của bạn bị đóng băng, điều đó giống như hủy hoại con người về mặt kinh tế, hạn chế khả năng thực hiện tiếng nói chính trị của họ, Thiel lưu ý và nói thêm rằng:

Có điều gì đó về việc tiêu diệt con người về mặt kinh tế có vẻ giống như một điều toàn trị hơn nhiều.

Thiel thường được gọi là Don của Mafia PayPal nổi tiếng, là một nhóm gồm những người sáng lập và cựu nhân viên — chẳng hạn như Elon Musk — sau đó đã thành lập hoặc làm việc tại các công ty công nghệ lớn khác.

Thành viên Mafia PayPal đồng thời là COO đầu tiên của công ty, David Sacks, cũng đã lên tiếng phản đối các hoạt động khai thác PayPal trong những năm gần đây.

Khi nói chuyện với TFP, Sacks lập luận rằng PayPal, dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành hiện tại Dan Schulman, đang cố gắng kiếm tiền từ phong trào văn hóa thức tỉnh bằng cách cấm những người có quan điểm đối lập.

Giám đốc điều hành [Schulman] đã nhận được mọi giải thưởng mà bạn có thể giành được, Sacks nói và nói thêm:

Đó là một mối quan hệ cộng sinh—anh ấy thực hiện chương trình nghị sự của họ, và trong nền tảng giao dịch, họ trao cho anh ấy phần thưởng, và điều đó càng thúc đẩy sự phát triển của cột vật tổ công ty của chủ nghĩa tư bản đã thức tỉnh.

Để chỉ liệt kê một số dịch vụ hủy nền tảng đáng chú ý của PayPal, nó đã đóng cửa các tài khoản liên kết với công ty khởi nghiệp Freedom Phone tập trung vào việc không bị kiểm duyệt, trang web tin tức Consortium News, Free Speech Union và blog hoài nghi về khóa The Daily Sceptic. Tất cả những điều đó có thể được coi là nghiêng về chính trị, hoặc ít nhất là giữ các quan điểm thay thế.

Trả lời bài báo từ The Free Press, Elon Musk, Giám đốc điều hành hiện tại của Twitter và Giám đốc điều hành của SpaceX và Tesla nói rằng nền tảng này đã trở thành một tập của Black Mirror — một bộ phim truyền hình của Anh thường trình bày một số hình thức của tương lai lạc hậu nơi con người bị kiểm soát bởi công nghệ.

Với mối đe dọa hủy bỏ nền tảng đang diễn ra đối với một số người, những người ủng hộ tiền điện tử tất nhiên đã thúc đẩy Bitcoin sửa lỗi tường thuật này do khả năng chống kiểm duyệt và phân cấp của mạng.

Vào tháng 10, công ty cũng đã đưa ra mức phạt 2.500 đô la gây tranh cãi đối với những người dùng quảng cáo thông tin sai lệch hoặc tài liệu gây rủi ro cho sự an toàn và phúc lợi của người dùng, cả hai đều được định nghĩa theo các điều khoản mơ hồ.

Động thái này vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng cũng như các nhân vật lớn, bao gồm cả các thành viên PayPal Mafia như cựu chủ tịch PayPal David Marcus và cựu CEO Musk. Vào ngày 11 tháng 10, PayPal sau đó đã nhanh chóng rút lại chính sách đó và cho rằng đó là lỗi nội bộ.

Tuy nhiên, một số người hoài nghi tin rằng chính sách này đã được lặng lẽ đưa vào thỏa thuận người dùng và chính sách sử dụng được chấp nhận của công ty.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: PayPal, Peter Thiel, Hủy nền tảng PayPal, Kiểm duyệt PayPal, David Sacks, Array,