Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phá vỡ "niềm tin" của nạn nhân vào kẻ lừa đảo là chìa khóa đánh bại các vụ lừa đảo tiền điện tử, nền tảng giao dịch cho biết

Phá vỡ "niềm tin" của nạn nhân vào kẻ lừa đảo là chìa khóa đánh bại các vụ lừa đảo tiền điện tử, nền tảng giao dịch cho biết

31/08/2023 17:35 read68
Phá vỡ

Trách nhiệm đối với các vụ lừa đảo tiền điện tử không chỉ thuộc về ngành tiền điện tử mà còn liên quan đến các ngân hàng, viễn thông và nền tảng truyền thông xã hội, nền tảng giao dịch của Úc cho biết.

Nền tảng giao dịch tiền điện tử ở Úc ngày càng giao tiếp với người dùng của họ như một phần của các biện pháp phòng ngừa lừa đảo. Theo các công ty tiền điện tử địa phương, giao tiếp như vậy là chìa khóa để ngăn chặn lừa đảo vì nó có thể phá vỡ lòng tin giữa nạn nhân và kẻ lừa đảo.

Các nhà điều hành tại các công ty tiền điện tử lớn của Úc như Cointree, CoinSpot và Swyftx vào ngày 31 tháng 8 đã gặp nhau tại một hội thảo của hội nghị fintech Intersekt 2023 ở Melbourne để thảo luận về vấn đề lừa đảo và gian lận trong tiền điện tử.

Tại hội thảo, các giám đốc điều hành đã đề cập đến nhiều biện pháp được các nền tảng thực hiện nhằm bảo vệ người dùng của họ khỏi gian lận, bao gồm test, điều tra, giáo dục và truyền thông chống rửa tiền (AML) tự động và thủ công.

Các giám đốc điều hành của Cointree, CoinSpot, Swyftx và Chainalysis tại Intersekt 2023. Nguồn: Cointelegraph

Theo nhân viên AML của CoinSpot, Jedda Stocks-Ramsay, công ty đã đặc biệt tập trung vào việc chỉ nói chuyện với khách hàng của mình vì họ thấy nó thực sự hiệu quả.

Chúng tôi thấy rằng chúng tôi sẽ nói chuyện với khách hàng của mình ít nhất một lần trong suốt cuộc đời họ hoặc trong suốt cuộc đời họ trên tài khoản của họ với chúng tôi, Stocks-Ramsay cho biết. Ông lưu ý rằng việc nói về lừa đảo là yếu tố quan trọng vì điều đó có khía cạnh kỹ thuật xã hội.

CoinSpot đặc biệt tập trung vào việc giúp khách hàng hiểu được vấn đề về lòng tin mà những kẻ lừa đảo cố gắng xây dựng với nạn nhân của chúng, Stocks-Ramsay cho biết. Giám đốc điều hành nhấn mạnh rằng những kẻ lừa đảo thường dành hàng giờ nói chuyện điện thoại với nạn nhân và một email đơn giản từ nền tảng giao dịch có thể giúp người dùng tránh hoàn toàn điều này. Anh nói thêm:

Một cách thực sự hiệu quả mà chúng tôi thấy để phá vỡ niềm tin đó hoặc ít nhất là gieo mầm mống cho nạn nhân đặt câu hỏi là nói chuyện với họ và cung cấp cho họ yếu tố con người đó vì đó chính là điều mà trò lừa đảo đang làm.

Cùng với giao tiếp mua bán dài hạn, giáo dục là một thành phần quan trọng khác trong việc bảo vệ người dùng tiền điện tử, giám đốc điều hành Swyftx Jason Titman lưu ý. Ông nhấn mạnh rằng lý do thường xuyên khiến người tiêu dùng cá nhân dễ bị lừa tiết lộ dữ liệu cá nhân và mật khẩu của họ cho những kẻ lừa đảo là do thiếu hiểu biết.

Điều này luôn quan trọng bởi vì đây là một loại tài sản mới nên chúng tôi đã hướng dẫn khách hàng của mình, đặc biệt là điều gì đó rất phù hợp và quan trọng, ông lưu ý.

Các diễn giả cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giáo dục người dùng ngoài ngành công nghiệp tiền điện tử.

Tiền điện tử chỉ là một ngành trong hệ sinh thái lừa đảo, Stocks-Ramsay cho biết thêm rằng nhiều ngành khác có liên quan đến lừa đảo tiền điện tử, bao gồm truyền thông xã hội, ngân hàng, viễn thông và các ngành khác.

Giám đốc điều hành Cointree Jess Renden đồng ý với giám đốc điều hành CoinSpot, nhấn mạnh rằng các vụ lừa đảo tiền điện tử không phải là lỗi của tiền điện tử. Cô cho biết, các công ty tiền điện tử ở Úc đã tích cực liên lạc với các cơ quan quản lý và các doanh nghiệp khác, có thể là công ty viễn thông hoặc nền tảng truyền thông xã hội, đồng thời cho biết thêm:

Ngành công nghiệp của chúng ta liên tục bị chỉ trích rằng đó là lỗi của chúng ta và điều đó tùy thuộc vào chúng ta. Và tôi nghĩ tất cả các bạn hôm nay đã thấy những biện pháp chúng tôi thực hiện để cố gắng bảo vệ khách hàng.

Tin tức này xuất hiện vài tháng sau khi các ngân hàng chính của Úc lập luận rằng 40% các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử nhằm bảo vệ quyết định của một số ngân hàng địa phương đã hạn chế một số giao dịch tiền điện tử đối với các trò lừa đảo vào đầu tháng 6 năm 2023.

Theo dữ liệu từ Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc, người dân địa phương đã mất khoảng 150 triệu USD từ các khoản đầu tư sử dụng tiền điện tử làm phương thức thanh toán vào năm 2022. Số tiền này đã tăng hơn 160% so với năm 2021.

Báo cáo bổ sung của tác giả Cointelegraph Tom Mitchelhill.

Tạp chí: Cách bảo vệ tiền điện tử của bạn trong một thị trường đầy biến động — Các nhà quản lý Bitcoin và các chuyên gia cân nhắc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Úc, Lừa đảo Bitcoin,