Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63163 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2567 $
-0.15%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,83 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,72 $
0.20%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5997 $
-0.20%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1088 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,64 $
0.42%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1521 $
-0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3567 $
-0.04%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,42 $
0.09%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,36 $
-0.01%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,42 $
0.04%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,57 $
0.52%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,53 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phán quyết của tòa án XRP đánh dấu cột mốc quan trọng, nhưng luật tiền điện tử mới có thể mất nhiều năm

Phán quyết của tòa án XRP đánh dấu cột mốc quan trọng, nhưng luật tiền điện tử mới có thể mất nhiều năm

24/07/2023 20:05 read79
Phán quyết của tòa án XRP đánh dấu cột mốc quan trọng, nhưng luật tiền điện tử mới có thể mất nhiều năm

Chiến thắng một phần của Ripple trước SEC là tích cực, nhưng các công ty tiền điện tử vẫn phải đối mặt với sự không chắc chắn nếu không có khung pháp lý.

Phán quyết gần đây của tòa án rằng Token Ripple XRP (XRP) không được coi là chứng khoán khi được bán trên nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số đã tạo ra một làn sóng cảm xúc tích cực trong hệ sinh thái tiền điện tử.

Stuart Alderoty, giám đốc pháp lý của Ripple, nói với Cointelegraph rằng ông tin rằng phần quan trọng nhất của phán quyết này là tòa án đã tuyên bố một cách dứt khoát rằng bản thân XRP không phải là chứng khoán. Vì điều này, Alderoty lưu ý rằng phán quyết của XRP hiện là vấn đề của pháp luật và không phải để xét xử.

Ngoài ra, các phát hiện khác không phải là đối tượng thử nghiệm bao gồm: doanh số bán hàng trên nền tảng giao dịch không phải là chứng khoán, doanh số bán hàng của giám đốc điều hành không phải là chứng khoán và các khoản phân phối XRP khác cho các nhà phát triển, tổ chức từ thiện và nhân viên không phải là chứng khoán. Ông nói, phán quyết của tòa án giờ đây cũng có thể được sử dụng bởi những người khác trong tầm ngắm của SEC.

Quy định chưa đảm bảo quy định rõ ràng

bất chấp việc phán quyết của tòa án XRP đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử, Alderoty lưu ý rằng ông hy vọng Quốc hội sẽ sử dụng phán quyết này để tạo ra một khung pháp lý rõ ràng trong tương lai. Ông nói: “Sẽ có thêm các thủ tục tố tụng tại tòa án theo lệnh của tòa án và chúng tôi đang đánh giá các bước tiếp theo.

Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể kháng cáo phán quyết của XRP. Lewis Cohen, đồng sáng lập của DLx Law – một công ty luật tập trung vào tài sản tiền điện tử và công nghệ blockchain – nói với Cointelegraph rằng SEC có thể đảo ngược phán quyết này bằng cách kháng cáo sau khi nó trở thành quyết định cuối cùng. Ông nói, họ cũng có thể đưa ra các hành động tương tự ở các quận liên bang khác để tìm kiếm các kết quả thay thế.

Một bài đăng trên blog của công ty luật Holland Knight giải thích thêm về khái niệm này. Công ty tuyên bố rằng việc tòa án đưa ra phán quyết tóm tắt về một số khía cạnh của tình huống báo hiệu một số biện pháp cuối cùng liên quan đến phạm vi tài phán của SEC (hoặc thiếu nó), kháng cáo sẽ được coi là tạm thời ở giai đoạn này, vì tòa án đã không xử lý toàn bộ tình huống.

Tuy nhiên, bài đăng lưu ý thêm rằng bất chấp việc các kháng cáo xen kẽ được cho phép, nhưng chúng hiếm khi được chấp thuận trên thực tế. Vì vậy, có thể mất vài tháng hoặc thậm chí nhiều năm nếu SEC quyết định kháng cáo phán quyết của tòa án.

Ngoài ra, liệu các tài sản kỹ thuật số khác được bán trên nền tảng giao dịch có nên được coi là chứng khoán hay không vẫn còn là một câu hỏi. Bài đăng trên blog của Holland Knight cho biết, Thẩm phán Torres đã rõ ràng đi xuống để mở rộng quan điểm của mình đối với việc bán XRP hoặc các Token khác trên thị trường thứ cấp, điều này có thể tạo ra xung đột hơn nữa trong tương lai.

Margaret Rosenfeld, giám đốc pháp lý của nền tảng giao dịch Cube — một nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số chuẩn bị ra mắt tại Úc — nói với Cointelegraph rằng bà tin rằng các công ty có thể bắt đầu bán Token trên nền tảng giao dịch tiền điện tử trong đợt bán hàng có lập trình sau phán quyết của XRP. Cách thức bán hàng này sẽ dựa trên lập luận rằng việc mua/bán mù quáng không phải là giao dịch chứng khoán.

Ripple đã bán khoảng 757,6 triệu đô la XRP trên nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số 'theo chương trình', thông qua việc sử dụng các thuật toán giao dịch. Việc bán hàng là các giao dịch mua/bán mù, có nghĩa là người mua và người bán không biết nhau. Tòa án phát hiện ra rằng vì những người mua có lập trình không thể biết liệu các khoản thanh toán mua hàng của họ có được chuyển đến Ripple hay không, nên họ hoàn toàn không đầu tư tiền của mình vào Ripple.

Rosenfeld cảnh báo rằng việc dựa vào quyết định của một thẩm phán tòa án quận có thể bị SEC kháng cáo không có nghĩa là việc bán hàng theo chương trình như vậy là một con đường rõ ràng. Ngoài ra, tòa án cũng không đề cập đến airdrops hoặc bán hàng thứ cấp, vì vậy những điều này cũng sẽ vẫn còn rủi ro.

Quy định của XRP là một bước đi đúng hướng

Sau khi xem xét tất cả, vẫn còn một số lo ngại có thể sẽ trì hoãn khung pháp lý rõ ràng để hình thành tài sản kỹ thuật số ở Hoa Kỳ. Rosenfeld nhận thức được điều này, lưu ý rằng nền tảng giao dịch Cube không có kế hoạch sớm ra mắt tại Mỹ.

Chúng ta không thể dựa vào phán quyết của một thẩm phán tòa án quận để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ của mình tại Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, bà nói thêm rằng phán quyết đã mang lại hy vọng cho một số công ty tài sản kỹ thuật số rằng họ có thể cung cấp sản phẩm và dịch vụ tại Hoa Kỳ sớm hơn dự kiến.

Tình huống này giúp ngành của chúng ta thúc giục Quốc hội rằng cần có một khung tài sản kỹ thuật số, vì nó cho thấy mâu thuẫn rõ ràng giữa các cơ quan hành pháp và tư pháp của chính phủ chúng ta về cách đối xử với tài sản kỹ thuật số, bà nói.

Alderoty cũng vẫn lạc quan, nói rằng ông tin rằng quyết định này cuối cùng sẽ khuyến khích các tổ chức tài chính Hoa Kỳ bắt đầu thảo luận về cách công nghệ tiền điện tử và blockchain có thể giải quyết các điểm khó khăn của khách hàng. Anh ấy nói:

Hoạt động kinh doanh của Ripple tiếp tục mở rộng quy mô bên ngoài Hoa Kỳ tại các thị trường có quy định rõ ràng về tiền điện tử. Tại Hoa Kỳ, các ngân hàng và tổ chức tài chính đã đứng ngoài cuộc vì họ miễn cưỡng kinh doanh khi không có khung pháp lý rõ ràng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: XRP, Hoa Kỳ, Ripple, Chính phủ, Chính phủ Hoa Kỳ, Tiền điện tử, SEC, Gary Gensler, Công nghệ, Pháp luật,