Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64508 $
-0.76%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3080 $
-0.70%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
558,90 $
-0.31%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,86 $
1.09%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4981 $
-0.42%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,42 $
-0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1521 $
-0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4726 $
-0.13%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.30%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,38 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,78 $
-0.07%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1098 $
0.21%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
476,81 $
-0.71%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,95 $
0.65%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6833 $
-0.64%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,56 $
-0.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,14 $
-0.14%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,60 $
-0.49%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phân tích giá ngày 10/5: BTC, ETH, BNB, XRP, ADA, DOGE, MATIC, SOL, DOT, LTC

Phân tích giá ngày 10/5: BTC, ETH, BNB, XRP, ADA, DOGE, MATIC, SOL, DOT, LTC

10/05/2023 22:55 read105
Phân tích giá ngày 10/5: BTC, ETH, BNB, XRP, ADA, DOGE, MATIC, SOL, DOT, LTC

Bitcoin và một số loại tiền điện tử chọn lọc đang cố gắng bắt đầu phục hồi sau khi dữ liệu CPI được công bố nhưng người mua có thể thấy khó tiếp tục phục hồi ở mức cao hơn.

Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ tăng 4,9% hàng năm, thấp hơn một chút so với ước tính về mức tăng 5%. Chỉ số CPI hàng tháng tăng 0,4% trong tháng 4 là phù hợp với kỳ vọng.

bất chấp việc lạm phát vẫn cao hơn mức mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang, các nhà đầu tư sẽ cảm thấy thoải mái với tốc độ tăng chậm hơn. Điều đó cho thấy việc tăng lãi suất của Fed đang có tác dụng và việc tăng lãi suất thêm có thể không cần thiết.

Nếu Fed xoay trục và bắt đầu cắt giảm lãi suất như dự án của Công cụ FedWatch, điều đó có thể tích cực đối với các tài sản rủi ro như cổ phiếu và tiền điện tử. Bitcoin (BTC) đã phản ứng tích cực với dữ liệu CPI và đã tăng lên trên 28.000 đô la vào ngày 10 tháng 5.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

bất chấp việc xu hướng giảm có vẻ hạn chế, nhưng người mua có thể không dễ dàng ở mức cao hơn do nguy cơ suy thoái cao và khả năng khủng hoảng ngân hàng bùng phát trở lại. Điều đó có thể giữ giá bị mắc kẹt trong một phạm vi, có thể đóng vai trò là cơ sở cho giai đoạn tăng giá tiếp theo khi điều đó xảy ra.

Các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng cần chú ý đối với Bitcoin và các altcoin chính là gì? Hãy nghiên cứu biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để tìm hiểu.

Phân tích giá Bitcoin

Bitcoin đã phá vỡ dưới mức trung bình động vào ngày 7 tháng 5 và lao thẳng đến đường hỗ trợ của mô hình tam giác đối xứng vào ngày 8 tháng 5. Người mua đang cố gắng bảo vệ mức này một cách mạnh mẽ nhưng việc phục hồi có thể gặp khó khăn ở các mức cao hơn.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT. Nguồn: TradingView

Những người bán sẽ cố gắng bảo vệ tích cực vùng giữa các đường trung bình động và đường kháng cự. Nếu giá giảm và phá vỡ dưới đường hỗ trợ, cặp BTC/USDT có thể giảm xuống mức đột phá là 25.250 đô la.

Đây là một mức quan trọng cần theo dõi vì nếu nó bị phá vỡ, lực bán có thể tăng lên và giá BTC có thể giảm xuống mức quan trọng về mặt tâm lý là 20.000 đô la.

Ngược lại, nếu người mua đẩy giá lên trên đường kháng cự, điều đó cho thấy giai đoạn điều chỉnh có thể kết thúc. Đầu tiên, cặp này có thể định giá lên tới 30.000 đô la và sau đó cố gắng tăng giá lên 32.400 đô la.

Phân tích giá Ether

Ether (ETH) đã bị mắc kẹt giữa đường EMA 20 ($1,887) và đường hỗ trợ trong hai ngày qua nhưng giao dịch trong phạm vi hẹp này khó có thể tiếp tục để mua trong dài hạn

Biểu đồ hàng ngày ETH/USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá vượt qua rào cản tại các đường trung bình động, điều đó cho thấy lực mua mạnh ở các mức thấp hơn. Sau đó, cặp ETH/USDT sẽ cố gắng leo lên ngưỡng kháng cự tâm lý ở mức 2.000 đô la. Người bán dự kiến sẽ quyết liệt bảo vệ mức này nhưng nếu người mua vượt qua rào cản này, giá ETH có thể tăng vọt lên $2.200.

Ngược lại, nếu giá không duy trì được trên các đường trung bình động, điều đó cho thấy rằng người bán đang chộp lấy mọi đợt tăng giá nhỏ. Việc phá vỡ bên dưới đường hỗ trợ có thể bắt đầu một động thái đi xuống có thể đạt mức thoái lui Fibonacci 61,8% là $1663.

Phân tích giá BNB

BNB (BNB) đã phá vỡ dưới tam giác vào ngày 7 tháng 5, cho thấy sự không chắc chắn đã được giải quyết có lợi cho người bán.

Biểu đồ hàng ngày của BNB/USDT. Nguồn: TradingView

Lực bán tăng mạnh vào ngày 8 tháng 5 và cặp BNB/USDT bắt đầu hành trình hướng tới hỗ trợ tâm lý ở mức 300 đô la. Mức này có thể thu hút lực mua, có thể bắt đầu phục hồi về đường EMA 20 ngày ($322).

Nếu giá giảm xuống từ mức này, nó sẽ nâng cao triển vọng phá giá xuống dưới 300 đô la. Hỗ trợ tiếp theo là $280.

Nếu người mua muốn ngăn chặn xu hướng giảm, họ sẽ phải đẩy giá BNB trở lại trên đường EMA 20 ngày. Nếu họ thành công, cặp này có thể đạt đến ngưỡng kháng cự trên $338.

Phân tích giá XRP

XRP (XRP) đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ $0,43 vào ngày 8 tháng 5 nhưng phần đuôi dài trên thanh nến cho thấy lực mua mạnh ở các mức thấp hơn.

Biểu đồ hàng ngày của XRP/USDT. Nguồn: TradingView

Cặp XRP/USDT đang chứng kiến một trận chiến khó khăn gần mức phá vỡ là $0,43. Những người bán đang cố gắng chuyển mức này thành mức kháng cự trong khi những người mua đang cố gắng đẩy giá lên trên mức đó.

Nếu giá XRP giảm xuống từ mức hiện tại và phá vỡ dưới $0,40, đà giảm giá có thể tăng lên và cặp tiền này có thể giảm xuống còn $0,36. Quan điểm tiêu cực này sẽ bị vô hiệu trong ngắn hạn nếu người mua đẩy giá lên trên đường kháng cự.

Phân tích giá Cardano

Cardano (ADA) giảm mạnh xuống dưới mức hỗ trợ $0,37 vào ngày 8 tháng 5, cho thấy người bán đang cố gắng giành quyền kiểm soát.

Biểu đồ hàng ngày của ADA/USDT. Nguồn: TradingView

Những người mua đang cố gắng ngăn chặn xu hướng giảm gần đường xu hướng tăng nhưng họ có khả năng gặp phải ngưỡng kháng cự mạnh ở mức phá vỡ là $0,37. Nếu giá giảm xuống từ mức này, điều đó cho thấy rằng người bán đã chuyển $0,37 thành mức kháng cự.

Điều đó sẽ nâng cao triển vọng phá vỡ dưới đường xu hướng tăng. Sau đó, cặp ADA/USDT có thể bắt đầu xu hướng giảm xuống còn 0,33 đô la và sau đó là 0,30 đô la. Dấu hiệu đầu tiên của sức mạnh sẽ là sự phá vỡ và đóng cửa trên các đường trung bình động. Điều đó sẽ mở ra cơ hội cho mức giá lên tới 0,42 đô la.

Phân tích giá Dogecoin

Dogecoin (DOGE) tiếp tục hành trình đi xuống và chạm mức hỗ trợ vững chắc ở mức 0,07 đô la vào ngày 8 tháng 5. Người mua đang cố gắng đạt được mức thoát khỏi mức này.

Biểu đồ hàng ngày DOGE/USDT. Nguồn: TradingView

Việc tăng giá cứu trợ có khả năng chạm đến đường xu hướng giảm, nơi người bán dự kiến sẽ phòng thủ mạnh mẽ. Nếu giá giảm xuống từ mức này, người bán sẽ lại cố gắng dìm cặp DOGE/USDT xuống dưới mức hỗ trợ $0,07. Nếu họ thành công, cặp tiền này có thể giảm xuống còn 0,06 đô la, đây không phải là hỗ trợ chính. Nếu mức này nhường chỗ, cặp tiền có thể giảm xuống còn $0,05.

Ngược lại, nếu người mua đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm, điều đó sẽ báo hiệu sự bắt đầu của một đợt phục hồi mạnh mẽ hơn. Giá DOGE sau đó có thể tăng lên vùng kháng cự trên cao từ $0,10 đến $0,11.

Phân tích giá Polygon

Polygon (MATIC) đã lao xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng ở mức 0,94 đô la vào ngày 8 tháng 5, cho thấy rằng người bán đang nắm quyền kiểm soát.

Biểu đồ hàng ngày MATIC/USDT. Nguồn: TradingView

Sự sụt giảm mạnh trong vài ngày qua đã kéo chỉ số RSI vào vùng quá bán, cho thấy khả năng phục hồi là có thể. Những người bán sẽ cố gắng chộp lấy bất kỳ đợt tăng giá cứu trợ nào và giữ giá dưới mức 0,94 đô la. Nếu họ làm như vậy, cặp MATIC/USDT có thể bắt đầu hành trình hướng tới hỗ trợ mạnh ở mức $0,69.

Ngược lại, việc phá vỡ và đóng cửa trên đường EMA 20 ngày ($0,98) sẽ gợi ý rằng các mức thấp hơn đang thu hút lực mua chắc chắn. Điều đó có thể bẫy một số người bán tích cực và đẩy giá MATIC về phía đường kháng cự.

Phân tích giá Solana

Solana (SOL) đã từ chối đường xu hướng giảm vào ngày 6 tháng 5 và rơi xuống mức hỗ trợ mạnh tại $19,85 vào ngày 8 tháng 5.

Biểu đồ hàng ngày SOL/USDT. Nguồn: TradingView

Người mua đang cố gắng bắt đầu phục hồi nhưng sự phục hồi thiếu thuyết phục. Nếu giá Solana giảm xuống từ mức hiện tại và giảm xuống dưới $19,85, cặp SOL/USDT có thể giảm xuống còn $18,70. Mức này một lần nữa có thể hoạt động như một mức hỗ trợ mạnh.

Nếu người mua muốn ngăn chặn xu hướng giảm, họ sẽ phải nhanh chóng đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm. Nếu họ làm được điều đó, giá SOL có thể tăng lên 24 đô la và sau đó là mức kháng cự trên 27,12 đô la.

Phân tích giá Polkadot

Những người mua đang cố gắng bảo vệ mức hỗ trợ mạnh ở mức $5,15 như được thấy từ phần đuôi dài trên nến Polkadot (DOT) ngày 8 tháng 5.

Biểu đồ hàng ngày DOT/USDT. Nguồn: TradingView

Sự phục hồi có khả năng đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh tại đường EMA 20 ngày ($5,77) do người bán đã bảo vệ mức này một cách mạnh mẽ. Nếu giá giảm xuống từ mức hiện tại hoặc đường EMA 20 ngày, người bán sẽ thực hiện một nỗ lực khác để đẩy cặp DOT/USDT xuống dưới $5,15. Nếu họ có thể thành công, giá Polkadot có nguy cơ giảm xuống còn $4,50.

Ngược lại, nếu việc tăng giá cứu trợ vượt qua đường EMA 20 ngày, giá DOT có thể tăng lên đường SMA 50 ngày ($6,10) và sau đó chạm đến đường xu hướng giảm. Việc phá vỡ và đóng cửa trên mức này sẽ gợi ý rằng người mua đang quay trở lại.

Phân tích giá Litecoin

Litecoin (LTC) đã tăng trở lại từ mức hỗ trợ quan trọng ở mức 75 đô la vào ngày 8 tháng 5, cho thấy rằng người mua đang cố gắng bắt giữ xu hướng giảm ở mức này.

Biểu đồ hàng ngày của LTC/USDT. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 ngày dốc xuống ($86) và chỉ số RSI nằm trong vùng tiêu cực cho thấy rằng người bán đang nắm quyền kiểm soát. Bất kỳ nỗ lực phục hồi nào cũng có khả năng phải đối mặt với việc bán ra tại đường EMA 20 ngày. Nếu giá Litecoin giảm xuống từ mức này, nó sẽ làm tăng khả năng phá vỡ dưới 75 đô la. Nếu điều đó xảy ra, cặp LTC/USDT có thể giảm xuống còn $65.

Trái ngược với giả định này, nếu người mua đẩy giá LTC lên trên đường EMA 20 ngày, điều đó cho thấy áp lực giảm giá đang giảm. Trước tiên, cặp này có thể phục hồi về đường SMA 50 ngày ($90) và sau đó lao về phía $96.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Bitcoin, Ethereum, Binance Coin, Ripple, Dogecoin, Cardano, Polygon, Solana, Polkadot, Litecoin, Phân tích giá, Giá BTC, Giá XRP, Giá ETH, Giá BNB, Giá ADA, Giá DOGE, Giá SOL,