Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62961 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3116 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,52 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,23 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5173 $
-0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1456 $
-0.53%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.97%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4590 $
-0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,12 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1192 $
0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,71 $
-0.62%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,12 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,19 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,17 $
-0.76%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6986 $
-0.23%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,20 $
-0.34%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,01 $
-0.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phiên bản beta mở rộng quy mô zkEVM của Polygon tấn công mạng chính

Phiên bản beta mở rộng quy mô zkEVM của Polygon tấn công mạng chính

27/03/2023 21:20 read99
Phiên bản beta mở rộng quy mô zkEVM của Polygon tấn công mạng chính

Nền tảng mở rộng lớp 2 của Ethereum Polygon đã phát hành phiên bản beta zkEVM của mình cho mạng chính, cho phép các nhà phát triển triển khai các hợp đồng thông minh với tính hữu hạn cao hơn và chi phí thấp hơn.

Polygon đã phát hành công nghệ mở rộng zkEVM Ethereum (ETH) mã nguồn mở của mình cho mạng chính, hứa hẹn giảm chi phí giao dịch và tăng thông lượng triển khai hợp đồng thông minh.

Polygon zkEVM là một giải pháp mở rộng quy mô tổng số không kiến thức (ZK-rollups) tương đương với Máy ảo Ethereum. ZK-rollup tăng thông lượng trên blockchain Ethereum bằng cách gộp các tính toán và lưu trữ trạng thái vào các nền tảng lớp 2. Công nghệ này cho phép hàng nghìn giao dịch được thực hiện theo đợt ngoài chuỗi, với bằng chứng chứa bản tóm tắt dữ liệu tối thiểu được đăng lên mạng chính Ethereum.

Polygon zkEVM là một loại ZK-rollup bắt chước môi trường thực hiện giao dịch của mạng chính Ethereum. ZkEVM mã nguồn mở được quảng cáo là sẽ cho phép các ứng dụng phi tập trung (DApps) mở rộng quy mô thông qua các đợt giao dịch, mang lại hiệu suất cao hơn.

Phí gas cũng được thiết lập để giảm cho người dùng DApp, điều này có thể thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi hơn, trong khi việc sử dụng bằng chứng không kiến thức cho thấy Polygon zkEVM kế thừa bảo mật mạng Ethereum. Cuối cùng, tính tương đương với Ethereum có nghĩa là các nhà phát triển có thể chỉ cần sao chép các hợp đồng thông minh hiện có sang Polygon zkEVM.

Cointelegraph đã nói chuyện với Sandeep Nailwal, người đồng sáng lập Polygon trước khi ra mắt phiên bản beta của mạng chính để giải thích tầm quan trọng của cột mốc quan trọng và tác động dự đoán mà zkEVM sẽ có đối với hệ sinh thái Ethereum rộng lớn hơn.

Nailwal đã mô tả bằng chứng ZK là "chén thánh của quy mô Ethereum", cho phép blockchain lớp 1 chỉ cần xác minh bằng chứng đã gửi mà không phải chạy lại tính toán:

Hãy tưởng tượng bạn đã tính toán toàn bộ giao dịch kinh doanh ở một nơi khác ngoài chuỗi trên lớp 2, nhưng trên Ethereum, bạn đã gửi một bằng chứng rất ngắn gọn và Ethereum 200% biết rằng bạn đã tính toán chính xác.

ZK-rollups cũng được thiết lập để làm cho các rollup lạc quan trở nên lỗi thời, theo Nailwal. blockchain Ethereum về cơ bản giả định các bản tổng hợp lạc quan đang gửi các phép tính chính xác trong khi người tham gia mạng xác minh các chi tiết của giao dịch. Đây là một phần lý do khiến các bản tổng hợp lạc quan trên lớp 2 có thời gian rút tiền là bảy ngày:

Đó là lý do tại sao nó là một công cụ thay đổi cuộc chơi. Cộng đồng biết rằng các đợt tăng giá lạc quan giống như nạng trước khi Ethereum tìm ra ZK. Và bây giờ ZK đã ở đó, nó làm cho các bản tổng hợp lạc quan trở nên lỗi thời. Về cơ bản đây là trò chơi kết thúc.

Nailwal cho biết sự ra đời của ZK-rollup có nghĩa là sự phát triển trong tương lai của hệ sinh thái Ethereum có thể tập trung vào trải nghiệm người dùng, tăng khả năng mở rộng và dễ dàng chứng minh 'mở cửa lũ' để sử dụng rộng rãi hơn.

bất chấp việc zkEVM đã được tung ra phiên bản beta của mạng chính, Nailwal nhấn mạnh rằng công nghệ này đang ở trạng thái hoàn thiện của sản phẩm. zkEVM sẽ tiếp tục được tối ưu hóa khi người dùng tăng lên và tiền thưởng lỗi, đồng thời các cuộc kiểm toán tiếp theo sẽ được thực hiện trong vài tháng tới.

Cointelegraph cũng đặt câu hỏi liệu ZK-rollup có đưa hệ sinh thái Ethereum đến gần hơn với việc giải quyết cái gọi là bộ ba bất khả thi blockchain do người đồng sáng lập Vitalik Buterin đặt ra hay không.

Nó rất gần, thực sự. Bộ ba bất khả thi của blockchain nói rằng ngoài bảo mật, phân cấp và khả năng mở rộng, bạn chỉ có thể chọn hai. Những gì bạn đang làm là nhận được khả năng mở rộng ở một nơi khác, tính toán thứ gì đó và nhận được bảo mật và phân quyền từ Ethereum.

Buterin cũng tham gia vào việc ra mắt Polygon zkEVM vào ngày 27 tháng 3, thực hiện giao dịch người dùng đầu tiên. Nailwal mô tả cử chỉ này mang tính biểu tượng, do Buterin có ảnh hưởng liên tục trong sự phát triển của Ethereum.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Đa giác, ZkEVM, Ethereum, Lớp 2.,