Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62664 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2441 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
566,28 $
-0.14%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,36 $
-0.51%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5345 $
-0.40%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1113 $
-0.81%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1546 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,25 $
-0.35%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3545 $
0.42%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,82 $
-0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,24 $
-0.41%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,55 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,18 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,88 $
-0.40%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
-0.06%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9997 $
-0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phiên tòa SBF - Nishad Singh bắt đầu tuần thứ 3 bằng cách thú nhận ăn cắp tiền của khách hàng quyên góp chính trị

Phiên tòa SBF - Nishad Singh bắt đầu tuần thứ 3 bằng cách thú nhận ăn cắp tiền của khách hàng quyên góp chính trị

17/10/2023 08:08 read66
Phiên tòa SBF - Nishad Singh bắt đầu tuần thứ 3 bằng cách thú nhận ăn cắp tiền của khách hàng quyên góp chính trị

Tuần thứ ba của phiên tòa xét xử SBF đã bắt đầu với việc truy tố đưa cựu giám đốc kỹ thuật FTX Nishad Singh, một thành viên chủ chốt khác trong ban lãnh đạo sàn giao dịch và vòng trong của SBF.

Lời khai của Singh bao gồm các cáo buộc bùng nổ hơn nữa liên quan đến sự tham gia của nền tảng giao dịch tiền điện tử vào các hoạt động quyên góp chính trị bất hợp pháp, bao gồm cả việc tài khoản của anh ta đã được sử dụng mà không có sự cho phép trước.

Singh nói với phòng xử án rằng Alameda sẽ gửi cho anh ta số tiền bị đánh cắp của khách hàng, số tiền này sau đó sẽ được sử dụng từ tài khoản của anh ta để quyên góp chính trị. Ông tiết lộ thêm rằng số tiền bị đánh cắp đã được sử dụng để đầu tư và chi tiêu khác.

Số tiền bị đánh cắp quyên góp cho các chính trị gia

Singh nói với phòng xử án rằng cựu giám đốc điều hành FTX Ryan Salame - người đã nhận tội về vai trò của mình trong kế hoạch tài trợ chiến dịch tranh cử, bị cáo buộc đã thao túng tài khoản ngân hàng của Singh để chuyển tiền cho nhiều mục đích chính trị khác nhau. Salame sau đó sẽ tìm kiếm sự chấp thuận của Singh đối với các giao dịch này thông qua các cuộc trò chuyện Signal được mã hóa.

Phát biểu trước bồi thẩm đoàn, Singh thẳng thắn thừa nhận:

Vai trò của tôi là bấm vào nút.

Ngoài các giao dịch điện tử, Singh tiết lộ rằng ông đã cung cấp séc trắng có chữ ký cho một nhóm do anh trai của SBF, Gabriel Bankman-Fried lãnh đạo, những người đã sử dụng chúng để đóng góp chính trị.

Singh nói với tòa án rằng trong suốt quá trình này, anh ấy nhận thức sâu sắc rằng số tiền này có nguồn gốc từ tài khoản khách hàng của FTX. Anh ấy cũng tiết lộ rằng những đóng góp - chủ yếu hướng tới những người nhận thuộc phe trung tả - được thực hiện dưới tên anh ấy vì mục đích quang học.

Singh giải thích:

Thật hữu ích khi tên của tôi được liên kết với một số khoản quyên góp, ngay cả khi người nhận cuối cùng hiểu rằng họ thực sự đến từ một thứ khác.

Trong lời khai của mình, Singh tự giới thiệu mình là một nhân chứng đáng tin cậy và tự tin, đôi khi đi sâu vào các thuật ngữ kỹ thuật khiến thẩm phán phải đặt câu hỏi. Anh kể lại lần đầu làm quen với SBF ở trường trung học, sau đó là làm việc tại Alameda vào năm 2017 và sau đó là tại FTX, sau một thời gian ngắn làm việc tại Facebook.

Chi tiêu xa hoa

Trong lời khai của Singh, các công tố viên đã trình bày một bảng tính ghi ngày tháng 3 năm 2023, trong đó tiết lộ rằng FTX đã ký một thỏa thuận chứng thực trị giá đáng kinh ngạc lên tới 1,1 tỷ USD. Danh sách các thỏa thuận này bao gồm quyền đặt tên cao cấp, chẳng hạn như sân vận động bóng rổ của Miami Heat.

Những nhân vật đáng chú ý trong các thương vụ này bao gồm tiền vệ Tom Brady của NFL, siêu mẫu Gisele Bundchen, ngôi sao bóng rổ Steph Curry và diễn viên hài nổi tiếng Larry David. Các công tố viên cũng cho bồi thẩm đoàn xem một bức ảnh mô tả SBF tại NFL Super Bowl 2022, với những người nổi tiếng Katy Perry, Orlando Bloom và Michael Kives – người đứng đầu công ty đầu tư mạo hiểm K5 Global.

Singh tiết lộ rằng SBF đã phân bổ số tiền đáng kể 700 triệu USD cho K5, sử dụng số tiền mà các công tố viên cáo buộc đã bị đánh cắp từ khách hàng của FTX. Ông nói rằng SBF bị thu hút bởi triển vọng kết nối những người nổi tiếng bằng cách đầu tư vào công ty đầu tư mạo hiểm mà ông tin rằng đây là điểm dừng chân duy nhất cho một mạng lưới như vậy.

Singh kể lại việc một giám đốc điều hành FTX khác đã biện minh cho những thỏa thuận chứng thực này như một chiến lược nhằm tăng giá cho sự tăng trưởng của người dùng. Tuy nhiên, Singh bày tỏ sự dè dặt, cho rằng những thỏa thuận này là quá xa hoa.

Singh cho biết ông đã thúc giục SBF chấm dứt các giao dịch này vào tháng 9 năm 2022 sau khi phát hiện ra sự thiếu hụt tiền của khách hàng. Anh kể lại đã nói với cựu tỷ phú:

Điều này thật điên rồ; chúng ta cần cắt giảm chúng nhiều nhất có thể.

Tuy nhiên, SBF nói với Singh rằng anh ta đang bị bán tháo trong thời gian ngắn và không muốn cắt giảm bất kỳ khoản chứng thực nào bất chấp việc phải đối mặt với khoản thiếu hụt 8 tỷ USD khiến công ty sụp đổ chưa đầy một tháng sau đó.

Singh cũng nói với bồi thẩm đoàn rằng anh không thoải mái với thói quen chi tiêu quá mức và các khoản đầu tư xa hoa của SBF, chẳng hạn như rót 500 triệu USD vào công ty khởi nghiệp AI Anthropic và tài trợ cho các hoạt động khai thác tiền điện tử ở Kazakhstan.

Singh cũng tiết lộ rằng đã có tranh chấp về các khoản đầu tư bất động sản của SBF, đặc biệt là về việc có nên mua một căn hộ penthouse sang trọng cho nhóm 10 nhân viên của FTX và Alameda hay không. Anh ấy nói rằng SBF rất ngưỡng mộ căn hộ nhưng một số người lại thấy nó quá xa hoa và tốn kém.

Tuy nhiên, cuối cùng, SBF vẫn tiếp tục mua lại bất chấp sự phản đối của đồng nghiệp và bạn bè, những người không muốn tiếp tục theo đuổi vấn đề.

Adderall

Trong khi đó, các luật sư của SBF khẳng định thân chủ của họ đã không nhận được thuốc Adderall được kê đơn trong phiên tòa. Người bào chữa lập luận rằng việc thiếu thuốc - dùng để điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý - đã làm suy giảm khả năng tập trung của SBF và có khả năng cản trở khả năng tham gia phòng vệ của chính anh ta.

Bên bào chữa còn lập luận thêm rằng phiên tòa sẽ bị trì hoãn cho đến khi SBF được điều trị thích hợp.

Tuy nhiên, Thẩm phán Lewis Kaplan đã bác bỏ yêu cầu của bên bào chữa về việc trì hoãn phiên tòa và cung cấp thuốc, với lý do thiếu bằng chứng y tế hiện tại để hỗ trợ cho yêu cầu bồi thường. Kaplan đã nói:

Tôi không thể để luật sư đến và đưa ma túy cho những người bị xét xử vì có người nói rằng họ cần nó.

Đội bào chữa của SBF dự kiến sẽ thẩm vấn Singh khi phiên tòa tiếp tục vào ngày 17 tháng 10.

Khi phiên tòa diễn ra, nó tiếp tục thu hút các nhà quan sát pháp lý cũng như những người đam mê tiền điện tử, với những tiết lộ mới mỗi ngày về hoạt động nội bộ của FTX và người sáng lập nó, Sam Bankman-Fried.

Singh, 28 tuổi, người đã hợp tác với chính phủ, đã trở thành thành viên chủ chốt thứ ba trong vòng nội bộ của SBF làm chứng chống lại anh ta trong phiên tòa này.

Hai nhân chứng quan trọng khác thuộc vòng trong của ông là Gary Wang, cựu giám đốc công nghệ của FTX, và Caroline Ellison, cựu giám đốc điều hành của quỹ phòng hộ chị em của FTX, Alameda Research, cũng đứng ra làm nhân chứng.

Các công tố viên đã cáo buộc anh ta biển thủ hàng tỷ đô la tiền quỹ của khách hàng FTX, lừa dối các nhà đầu tư và những người cho vay lừa dối liên quan đến nền tảng giao dịch và Alameda. SBF luôn phủ nhận mọi hành vi sai trái, khẳng định rằng hành động của anh ấy được hướng dẫn bởi ý định chân thành nhằm điều hướng nền tảng giao dịch vượt qua khủng hoảng.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: