Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58929 $
0.38%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2311 $
0.81%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
550,61 $
0.67%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,28 $
0.56%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5720 $
0.24%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1026 $
0.95%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,59 $
0.97%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1490 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3367 $
0.53%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
24,06 $
1.28%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.68%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,73 $
0.74%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
1.06%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
315,83 $
0.53%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.03%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
63,27 $
0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried: Những điểm chính cần hiểu

Phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried: Những điểm chính cần hiểu

03/10/2023 11:08 read169
Phiên tòa xét xử Sam Bankman-Fried: Những điểm chính cần hiểu

Sam Bankman-Fried, thường được gọi là SBF, sắp phải đối mặt với một trong những cuộc chiến pháp lý quan trọng nhất trong ngành tiền điện tử.

Cách đây chưa đầy một năm, SBF là một nhân vật nổi tiếng trong ngành tiền điện tử, dẫn đầu nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX được người nổi tiếng chứng thực. Với thành tích học tập hoàn hảo của MIT và lời hứa phân phối từ thiện toàn bộ tài sản của mình, danh tiếng của anh ấy gần như không thể phủ nhận.

Tuy nhiên, bề ngoài, FTX đang phải gánh khoản thâm hụt 8 tỷ USD do mối quan hệ tài chính đáng nghi ngờ với công ty chị em Alameda Research. Chính phủ Hoa Kỳ cuối cùng đã vào cuộc và buộc tội SBF vì đã dàn dựng một trong những vụ lừa đảo tài chính lớn nhất trong lịch sử.

Các cáo buộc được giải thích

SBF đang phải đối mặt với bảy cáo buộc chính, bao gồm gian lận chuyển khoản ngân hàng, âm mưu phạm tội lừa đảo chuyển khoản ngân hàng, âm mưu phạm tội lừa đảo hàng hóa, âm mưu phạm tội gian lận chứng khoán, âm mưu rửa tiền và âm mưu lừa gạt Ủy ban bầu cử liên bang.

Các cáo buộc liên quan đến cáo buộc chuyển hàng tỷ đô la từ các khách hàng của FTX vì lợi ích cá nhân và để giảm thiểu tổn thất đáng kể mà công ty chị em của nó là Alameda Research — một quỹ phòng hộ tiền điện tử do SBF thành lập và đồng nghiệp của ông, Caroline Ellison, đứng đầu. SBF còn bị cáo buộc cố tình che giấu những vấn đề này với các nhà đầu tư FTX.

Một loạt năm cáo buộc bổ sung được đưa ra sau khi dẫn độ anh ta từ Bahamas, những cáo buộc này sẽ được giải quyết trong một phiên tòa khác vào tháng 3 năm 2024.

Sự thăng trầm của FTX

Sự sụp đổ của FTX đóng vai trò trung tâm trong các thủ tục tố tụng này. Từng được coi là một nền tảng an toàn cho giao dịch tiền điện tử, FTX kiếm được doanh thu thông qua phí giao dịch. Tầm vóc của nó tăng trưởng nhanh chóng vào năm 2021, với giá trị tư nhân tăng vọt lên hơn 30 tỷ USD.

Những người nổi tiếng như Tom Brady và Larry David đã giữ hình ảnh của nó bằng sự chứng thực của họ. Tuy nhiên, xu hướng giảm giá đáng kể của thị trường tiền điện tử vào năm 2022 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến định giá của nó và các vụ đặt cược rủi ro mà Alameda đã thực hiện bằng tiền FTX đã chuyển sang thua lỗ.

Sự khác biệt bắt đầu xuất hiện đối với FTX vào tháng 11 năm 2022, đặc biệt liên quan đến mối quan hệ tài chính đáng nghi vấn giữa FTX và Alameda. Sau khi có tin tức về sự thiếu hụt 8 tỷ USD trên nền tảng giao dịch, nó đã gây ra sự hoảng loạn đáng kể trên thị trường và đẩy FTX vào tình trạng phá sản vào ngày 11 tháng 11 năm 2022.

SBF sau đó đã bị bắt tại Bahamas, nơi FTX đặt trụ sở chính và bị dẫn độ sang Mỹ để đối mặt với phiên tòa xét xử của bồi thẩm đoàn. Ban đầu anh ta được tại ngoại và quản thúc tại gia ở California, nhưng tiền bảo lãnh đã bị thu hồi sau khi anh ta vi phạm các điều khoản của mình nhiều lần.

Chiến lược phòng thủ của SBF

SBF đã không giữ im lặng giữa cơn bão và đã nhiều lần cố gắng bảo vệ mình trước công chúng và trước tòa. Anh ấy tiếp tục nhấn mạnh câu chuyện xoay quanh những đánh giá sai lầm vô tình trong kinh doanh hơn là bất kỳ mục đích xấu nào.

Nền tảng bào chữa của anh ấy có thể là lời khuyên về chiến lược của luật sư, ám chỉ thực tế là các quyết định của anh ấy đều bắt nguồn từ lời khuyên do nhóm pháp lý của FTX cung cấp.

SBF cũng đã cố gắng đổ lỗi cho Giám đốc điều hành Alameda Caroline Ellison, quy những tổn thất cho sự lãnh đạo của bà. Một nỗ lực như vậy là việc rò rỉ nhật ký cá nhân của Ellison cho tờ New York Times. Ellison và SBF quen nhau từ MIT và có mối quan hệ thân mật khi lãnh đạo FTX và Alameda. Những suy ngẫm cá nhân của cô nêu bật một số khó khăn và lo lắng của cô khi lãnh đạo Alameda.

Tuy nhiên, bài báo không được lòng tòa án vì cho rằng đây là một nỗ lực nhằm làm mất uy tín của Ellison, một nhân chứng quan trọng trong phiên tòa.

Các chuyên gia, bao gồm cả Howard Fischer của SEC, tin rằng lời khai của SBF từ các đồng nghiệp cũ sẽ là một trở ngại đáng kể. Ngoài ra, Fischer nhấn mạnh thái độ và giao tiếp công khai của SBF, cho thấy khả năng đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của tình huống của anh ta.

Phiên tòa bắt đầu

Phiên tòa sẽ bắt đầu với việc lựa chọn bồi thẩm đoàn vào ngày 3 tháng 10 tại Manhattan và dự kiến sẽ kéo dài khoảng sáu tuần.

Trong thời gian này, SBF sẽ vẫn ở Trung tâm giam giữ Metropolitan ở Brooklyn.

Nếu bị kết án về mọi tội danh và phải chịu mức hình phạt tối đa, SBF có thể phải đối mặt với mức án 110 năm tù đầy khó khăn.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phá sản, Sàn giao dịch, Pháp lý, Con người,