Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ thấy cần đồng đô la kỹ thuật số

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ thấy cần đồng đô la kỹ thuật số

27/05/2022 11:48 read124
Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ thấy cần đồng đô la kỹ thuật số

Lael Brainard, Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, tin rằng đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ (CBDC) có thể giúp duy trì sự ổn định của hệ thống tài chính và chuẩn bị cho đất nước trong tương lai.

Bình luận của cô ấy là một phần của lời khai được công bố trước khi cô ấy xuất hiện trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính, Hạ viện Hoa Kỳ, vào ngày 26 tháng 5.

Brainard nói:

Sự phát triển liên tục nhanh chóng của hệ thống tài chính kỹ thuật số ở cấp quốc gia và quốc tế sẽ khiến chúng ta đặt ra câu hỏi không phải là liệu có cần đồng đô la kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành ngày nay hay không, mà là liệu có thể có các điều kiện trong tương lai có thể làm phát sinh nhu cầu như vậy. Chúng tôi nhận ra rằng có những rủi ro khi không hành động, cũng như có những rủi ro khi hành động.

Tại Hoa Kỳ, việc sử dụng tiền mặt để thanh toán đã giảm từ 31% xuống 20% trong năm năm qua. Hơn nữa, đối với những người dưới 45 tuổi, tỷ lệ sử dụng tiền mặt thậm chí còn thấp hơn, bà nói. Do đó, Hoa Kỳ bắt buộc phải xem xét cách duy trì quyền truy cập công chúng sẵn sàng vào tiền ngân hàng trung ương an toàn cho hệ thống tài chính kỹ thuật số trong tương lai. Câu trả lời có thể là một đô la kỹ thuật số.

Việc chấp nhận tài sản kỹ thuật số chắc chắn là tăng trưởng và Brainard tin rằng CBDC có thể cùng tồn tại và bổ sung cho tiền điện tử.

Trong một số trường hợp trong tương lai, CBDC có thể cùng tồn tại và bổ sung cho stablecoin và tiền ngân hàng thương mại bằng cách cung cấp trách nhiệm ngân hàng trung ương an toàn trong hệ sinh thái tài chính kỹ thuật số, giống như tiền mặt hiện cùng tồn tại với tiền ngân hàng thương mại.

Nhưng sự ra đời của CBDC sẽ mang lại những rủi ro. Đồng đô la kỹ thuật số có thể thay thế tiền ngân hàng thương mại và giảm tổng tiền gửi trong hệ thống ngân hàng. Mọi người cũng có thể thích CBDCs trong thời gian căng thẳng.

Brainard đề xuất cung cấp một CBDC không chịu lãi suất hoặc đặt giới hạn về số lượng CBDC mà một người có thể giữ hoặc chuyển giao để giảm thiểu những rủi ro này.

Nhưng CBDC không chỉ bắt buộc đối với công dân Hoa Kỳ. Brainard nói, chính phủ cũng cần xem xét sự phát triển của hệ thống thanh toán quốc tế. Cô ấy nói:

Ở các bang trong tương lai, nơi các loại ngoại tệ chính khác được phát hành dưới dạng CBDC, cần thận trọng xem xét sự vắng mặt hoặc hiện diện tiềm năng của đồng đô la kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng như thế nào đến việc sử dụng đồng đô la trong thanh toán toàn cầu.

Việc có đồng đô la kỹ thuật số có thể cho phép Hoa Kỳ đảm bảo người dùng đô la trên toàn cầu có thể tin tưởng vào đồng tiền này và có thể thực hiện các giao dịch với nó. Bên cạnh đó, Brainard cho biết điều cần thiết là Hoa Kỳ phải đóng vai trò hàng đầu trong việc thiết lập các tiêu chuẩn quản lý cho các giao dịch CBDC để đảm bảo quyền riêng tư, khả năng truy cập, khả năng tương tác và bảo mật.

Hơn nữa, những rủi ro liên quan đến tiền điện tử và stablecoin đã trở thành tâm điểm kể từ khi Terra LUNA thất bại. Sự mất giá của TerraUSD (UST) so với đồng đô la và sự sụt giảm sau đó của giá trị LUNA gần như bằng 0 vào đầu tháng này đã ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường tiền điện tử. Giá Bitcoin (BTC) đã giảm 28% trong 30 ngày qua.

Brainard nói:

Những sự kiện này nhấn mạnh sự cần thiết phải có hàng rào quy định rõ ràng để bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, bảo vệ sự ổn định tài chính và đảm bảo một sân chơi bình đẳng cho sự cạnh tranh và đổi mới trên toàn hệ thống tài chính.

bất chấp việc lệnh điều hành của Tổng thống Biden vào tháng 3 đã đặt ra mức độ khẩn cấp cao nhất về việc nghiên cứu các thiết kế, rủi ro và nhu cầu về CBDC, các nhà hoạch định chính sách của Fed vẫn còn chia rẽ về quan điểm của họ về nhu cầu đối với đồng đô la kỹ thuật số. Ví dụ, thống đốc Fed, Christopher Waller, vẫn hoài nghi về CBDC và đã nêu lên những lo ngại về quyền riêng tư.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cũng đã chỉ ra rằng họ sẽ không khởi động CBDC nếu không có sự hỗ trợ rõ ràng từ Nhà Trắng và các nhà lập pháp.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang đã kết thúc giai đoạn tham vấn cộng đồng kéo dài 3 tháng để thu thập ý kiến và phản hồi về vấn đề CBDC. Brainard nói rằng bản tóm tắt các ý kiến sẽ sớm được xuất bản.

Mỹ đang tụt hậu so với nhiều quốc gia đã triển khai hoặc đang xem xét ban hành CBDC của riêng họ. Theo Hội đồng Đại Tây Dương trong khi Trung Quốc đang thử nghiệm đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số, 87 quốc gia khác hiện đang khám phá CBDC.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, CBDC, Chính trị, Quy định,