Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60071 $
0.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2410 $
0.10%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
557,04 $
0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,72 $
0.10%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5853 $
0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1051 $
0.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,63 $
-0.14%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1475 $
0.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3490 $
-0.06%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
24,69 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.31%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,50 $
0.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
326,68 $
0.06%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,75 $
0.77%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
64,72 $
0.10%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Podcast Chương trình nghị sự trò chuyện với Energy Web về cách chống biến đổi khí hậu với sự trợ giúp của blockchain

Podcast Chương trình nghị sự trò chuyện với Energy Web về cách chống biến đổi khí hậu với sự trợ giúp của blockchain

28/07/2023 19:30 read99
Podcast Chương trình nghị sự trò chuyện với Energy Web về cách chống biến đổi khí hậu với sự trợ giúp của blockchain

Giám đốc điều hành của Energy Web, Jesse Morris giải thích lý do tại sao blockchain có thể làm cho quá trình xanh trở nên hiệu quả hơn, cách chống biến đổi khí hậu dễ dàng hơn và lý do tại sao họ đang xây dựng trên Polkadot.

Mùa hè này, nhiều khu vực của Hoa Kỳ đang héo úa dưới cái nóng ngột ngạt kéo dài nhiều tháng và dữ liệu cho thấy nhiệt độ mùa hè sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tới. Hành tinh này đang trên con đường có vẻ khá rõ ràng để sớm đạt mức nóng lên 1,5 độ C lần đầu tiên kể từ thời kỳ tiền công nghiệp, một con số quan trọng mà các quốc gia trên thế giới cam kết cố gắng duy trì trong Thỏa thuận Paris 2015.

Nhân loại tiếp tục đốt nhiên liệu hóa thạch kết hợp với sự quay trở lại của hiện tượng thời tiết El Niño đã tạo ra một loại cocktail nguy hiểm làm tăng nhiệt độ đã và đang phá vỡ các kỷ lục trên toàn thế giới. Trên thực tế, ngày 6 tháng 7 là ngày nóng nhất thế giới từng được ghi nhận — và có thể là ngày nóng nhất trong 100.000 năm — với tháng 7 đang trên đà trở thành tháng nóng nhất trong lịch sử được ghi lại.

Các nhà khoa học nói rằng ngoài các dự án địa kỹ thuật hoành tráng và quyết liệt, cách duy nhất để ngăn chặn sự nóng lên của hành tinh duy trì ở mức dưới 1,5 độ C là nhanh chóng loại bỏ và cuối cùng là chấm dứt việc đốt nhiên liệu hóa thạch. Nhưng xã hội hiện đại đòi hỏi một lượng lớn năng lượng để hoạt động, vậy tất cả năng lượng đó sẽ đến từ đâu nếu nhiên liệu hóa thạch không còn thiết thực nữa?

Câu trả lời, theo các tổ chức như Energy Web, nằm ở năng lượng sạch, hoặc năng lượng không thải khí nhà kính vào khí quyển.

Trong tập 15 của The Agenda Podcast, người dẫn chương trình Jonathan DeYoung và Ray Salmond nói chuyện với Giám đốc điều hành của Energy Web Jesse Morris về quan điểm của ông về biến đổi khí hậu, khử cacbon và cách công nghệ blockchain có thể giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển sang năng lượng sạch.

Công nghệ thực sự đã được xây dựng và có sẵn

Một điểm nổi bật đặc biệt từ cuộc trò chuyện là nhận xét của Morris rằng nền kinh tế của ngành biến đổi khí hậu cần được điều chỉnh. Morris đã nói:

Hãy làm sao để tất cả những công nghệ có thể giúp chúng ta khử cacbon này đều tiết kiệm chi phí và các doanh nghiệp sẽ chỉ áp dụng chúng.

Tất nhiên, nó phức tạp hơn thế một chút, nhưng theo Morris:

Một trong những thách thức lớn bao trùm là chúng ta chỉ cần nguồn điện của mình phải xanh. Vâng. Và một trong những cách chúng ta có thể làm cho điện trở nên xanh hơn, toàn bộ hệ thống điện là áp dụng khái niệm này, giả sử chúng ta có tất cả những công nghệ khác nhau mà tôi đã nói về ô tô điện, pin, hệ thống năng lượng mặt trời, nhiệt trước đó máy bơm.

Theo quan điểm của Morris, thông điệp chính sách công tốt hơn được diễn đạt bằng dữ liệu dễ hiểu và cách tiếp cận hợp lý hơn đối với các mục tiêu bảo tồn môi trường và biến đổi khí hậu của chính phủ. Morris cho biết bước đầu tiên là điện khí hóa mọi thứ và,

Nếu chúng ta có tất cả những tài sản đó, đó là một loại cảnh quan phân tán, phi tập trung hóa tự nhiên với tất cả những tài sản này ở ngoài đó, nếu chúng ta có thể kết nối những thứ đó với nhau bằng kỹ thuật số và về cơ bản sử dụng chúng để thực sự cân bằng lưới thay thế của các cơ sở chạy bằng khí tự nhiên hoặc than lớn này, đó là một cách thực sự hiệu quả để quản lý hệ thống điện, về cơ bản cho tất cả các loại pin và ô tô điện khác nhau biết chính xác khi nào nên và khi nào không sử dụng điện. Nó giống như một cục pin phi tập trung, phân tán lớn, là một công cụ thực sự hiệu quả và cực kỳ mạnh mẽ về mặt kinh tế để cân bằng lưới điện.

Blockchain có liên quan gì đến nó?

Với thực tế là các giải pháp thân thiện với môi trường đã tồn tại và sẵn sàng triển khai, cả hai nhà đồng tổ chức đều tò mò về vai trò thực tế và nhu cầu đối với blockchain trong các công nghệ này. Morris giải thích rằng sau sáu năm xây dựng và thử nghiệm các giải pháp khác nhau, Energy Web đã tập trung vào Green Proofs như giải pháp chính có sản phẩm phù hợp với thị trường.

Green Proofs có các ứng dụng từ nhiên liệu sinh học xanh, đến máy khai thác Bitcoin chỉ sử dụng năng lượng tái tạo và xanh, đồng thời truy tìm mức độ xanh của các vật liệu được đưa vào để tạo ra pin.

Theo Morris, blockchain đóng một vai trò khá quan trọng. Chúng tôi sử dụng blockchain để thực sự đại diện cho những tài sản đó.

Về cơ bản, nếu tôi là nhà sản xuất nhiên liệu, tôi đăng nhập, tôi đăng ký, tôi tải dữ liệu lên. Ví dụ, một đại diện trong giao dịch của dữ liệu đó được sử dụng và có thể được di chuyển xung quanh hệ sinh thái đó để sắp xếp theo dõi ai sở hữu chứng chỉ kỹ thuật số đại diện cho đơn vị nhiên liệu xanh đó.

Để nghe thêm từ cuộc trò chuyện của Morris với The Agenda, hãy nghe toàn bộ tập trên trang Cointelegraph Podcasts, Apple Podcasts hoặc Spotify. Và đừng quên xem đầy đủ các chương trình khác của WebGiaCoin!

Tạp chí: Token hóa tiền bản quyền âm nhạc dưới dạng NFT có thể giúp Taylor Swift tiếp theo

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Polkadot, Năng lượng, Tiêu thụ năng lượng, Năng lượng tái tạo, Công nghệ xanh, Tính bền vững, Môi trường, Công nghệ, , Dầu khí, Khí sinh học, Khai thác Bitcoin, Stellar, Chương trình nghị sự,