Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Polygon, Ledger kêu gọi EU sửa đổi các quy tắc hợp đồng thông minh buộc phải tập trung hóa ngoài ý muốn

Polygon, Ledger kêu gọi EU sửa đổi các quy tắc hợp đồng thông minh buộc phải tập trung hóa ngoài ý muốn

18/04/2023 06:18 read96
Polygon, Ledger kêu gọi EU sửa đổi các quy tắc hợp đồng thông minh buộc phải tập trung hóa ngoài ý muốn

Polygon Labs và Ledger đang kêu gọi các nhà lập pháp EU sửa đổi một số điều khoản trong Đạo luật dữ liệu liên quan đến các quy tắc cho hợp đồng thông minh.

Các công ty đã viết trong một bức thư ngỏ chung rằng phiên bản hiện tại của Điều 30 của Đạo luật dữ liệu sẽ cản trở sự đổi mới và tăng trưởng kinh tế trong ngành công nghiệp tiền điện tử châu Âu vì nó không tính đến sự phức tạp của các hệ thống hợp đồng thông minh không được phép.

Họ nói thêm rằng Đạo luật dữ liệu dự định giảm khoảng cách kỹ thuật số để cho phép mọi người tham gia vào các hệ thống mới nổi này; tuy nhiên, tình trạng hiện tại của Điều 30 có thể sẽ có tác động ngược lại và hạn chế sự tham gia bình đẳng vào các hệ thống này

Chúng tôi trân trọng yêu cầu bạn xem xét các sửa đổi được đề xuất đối với Art. 30 được thảo luận bên dưới để đảm bảo rằng luật mới này không vô tình nắm bắt các phần mở, minh bạch và không cần cấp phép của công nghệ blockchain mới nổi.

Khuyến nghị

Theo bức thư, một số điều khoản trong Điều 30 cần phải được thay đổi vì sự thiếu rõ ràng và cụ thể trong ngôn ngữ đã mở rộng phạm vi của nó vượt quá mức cần thiết.

Họ nói thêm rằng điều này có thể dẫn đến một tác động vô tình và ngoài ý muốn trong việc cấm các hợp đồng thông minh tự trị, không được phép và các ứng dụng chắc chắn sẽ nằm dưới sự bảo trợ này.

Vấn đề chính được nêu ra trong bức thư là phần mở đầu của Điều 30, quy định rằng các yêu cầu bên trong sẽ được đặt ra cho bên cung cấp hợp đồng thông minh trong bối cảnh thỏa thuận cung cấp dữ liệu.

Tuy nhiên, bức thư lập luận rằng một phần đáng kể các hệ thống hợp đồng thông minh không có bên nào như vậy vì chúng độc lập và sẽ không thể tuân thủ nhiệm vụ của Đạo luật dữ liệu.

Không có tiệc cúng dường

Các công ty kêu gọi các nhà lập pháp sửa đổi điều khoản để đảm bảo nó chỉ có thể được áp dụng cho các hệ thống dựa trên hợp đồng thông minh được phép có một thể nhân hoặc tổ chức doanh nghiệp có thể nhận dạng sở hữu và vận hành nó.

Họ cũng yêu cầu các nhà lập pháp loại trừ các nhà phát triển phần mềm làm việc trên các giao thức và ứng dụng phi tập trung khỏi bên có điều kiện cung cấp hợp đồng thông minh.

Do tính chất tự trị của dApps và không có bên nào cung cấp chúng, chúng tôi đề xuất EU đưa vào một sửa đổi cụ thể đối với Art. 30 để loại trừ các nhà phát triển phần mềm – những người viết và xuất bản mã – khỏi phạm vi cung cấp để đảm bảo rằng những người tham gia phát triển phần mềm không vô tình được coi là một bên cung cấp hợp đồng thông minh.

Ngoài ra, bức thư thừa nhận rằng một số dự án có thể tuyên bố là phi tập trung nhưng vẫn có những điểm tập trung. Do đó, việc chỉ loại trừ các nhà phát triển phần mềm khỏi thuật ngữ đảm bảo rằng các thực thể có quyền kiểm soát tập trung đối với các giao thức này phải chịu trách nhiệm giải trình.

Bức thư kêu gọi các nhà lập pháp làm rõ rằng thỏa thuận cung cấp dữ liệu chỉ có thể áp dụng cho các thỏa thuận hợp đồng truyền thống giữa hai người hoặc tổ chức doanh nghiệp.

Việc lặp lại hiện tại của Điều 30 buộc phải tập trung hóa do điều khoản rằng hợp đồng thông minh phải có chức năng bị chấm dứt. Như đã đề cập ở trên, điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có một thực thể tập trung kiểm soát hệ thống.

Chúng tôi cũng khuyến nghị rằng phạm vi của Điều 30 nên được xác định rõ ràng bằng cách quy định rằng thỏa thuận chỉ đề cập đến dữ liệu cá nhân, bí mật thương mại hoặc thông tin kinh doanh nhạy cảm khác.

Polygon và Ledger đã đóng cửa bằng cách yêu cầu các nhà lập pháp đảm bảo rằng ngôn ngữ và phạm vi của Đạo luật dữ liệu tương tự như quy định của Thị trường trong tài sản tiền điện tử (MiCA), quy định các dự án tiền điện tử phi tập trung hoàn toàn và loại trừ chúng khỏi các yêu cầu đặt ra cho các thực thể tập trung .

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Công nghệ,