Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Price Action Ethereum và dữ liệu phái sinh xác nhận người bán hiện đang kiểm soát

Price Action Ethereum và dữ liệu phái sinh xác nhận người bán hiện đang kiểm soát

08/03/2023 05:10 read100
Price Action Ethereum và dữ liệu phái sinh xác nhận người bán hiện đang kiểm soát

Các nhà đầu tư không muốn thêm các vị thế mua, vì ngã ba Thượng Hải dự kiến sẽ mở khóa một lượng ETH đáng kể trong một thời gian ngắn.

Giá của Ether (ETH) đã giảm 6% trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến ngày 3 tháng 3, sau đó là giao dịch trong phạm vi hẹp gần $1560. Tuy nhiên, việc phân tích khung thời gian rộng hơn không đưa ra xu hướng rõ ràng vì biểu đồ của nó có thể chỉ ra một kênh giảm dần hoặc mô hình tăng giá kéo dài bảy tuần hơn một chút.

Chỉ số giá Ether (ETH) bằng USD, 1 ngày. Nguồn: TradingView

Sự thiếu biến động gần đây của Ether có thể được giải thích một phần bởi Hark Fork Thượng Hải sắp tới, một triển khai nhằm mục đích cho phép rút ETH Staking. Mỗi người tham gia đó được yêu cầu khóa 32 ETH trên Beacon Chain để hỗ trợ giao thức đồng thuận của mạng.

Sau một loạt trì hoãn, điển hình là do những thay đổi trong môi trường sản xuất, bản nâng cấp Shanghai Capella — còn được gọi là Shapella — dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 4, theo Tim Beiko, nhà phát triển lõi Ethereum và điều phối viên dự án. Bản nâng cấp mạng thử nghiệm Goerli vào ngày 14 tháng 3 sẽ là lần diễn tập cuối cùng cho Hark Fork Thượng Hải trước khi nó được triển khai trên mạng chính.

Rủi ro suy thoái gia tăng, có lợi cho người bán ETH

Về mặt kinh tế vĩ mô, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell đã điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện vào ngày 7 tháng 3. Powell tuyên bố rằng lãi suất có thể sẽ tăng cao hơn dự đoán sau khi dữ liệu kinh tế mới nhất mạnh hơn dự kiến.

Bằng chứng chỉ ra rằng Fed đã giảm bớt đường cong lạm phát, nâng giá xác suất tăng lãi suất khó hơn dự kiến và cơ quan tiền tệ bán tài sản. Chẳng hạn, chỉ số bất ngờ về lạm phát của Citigroup đã tăng vào tháng 2, lần đầu tiên sau hơn 12 tháng.

Đối với các tài sản rủi ro, bao gồm cả tiền điện tử, một động thái đáng kể hơn của Fed thường ngụ ý một kịch bản giảm giá, khi các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn trong thu nhập cố định và đồng đô la Mỹ. Sự thay đổi này trở nên rõ rệt hơn trong một môi trường suy thoái, mà nhiều người suy đoán là sắp hoặc đã ở đây.

Môi trường pháp lý đang gây thêm áp lực cho các công ty tiền điện tử, đặc biệt là sau khi Thư ký báo chí Hoa Kỳ Karine Jean-Pierre cho biết Nhà Trắng đã lưu ý rằng ngân hàng thân thiện với tiền điện tử Silvergate đã gặp phải những vấn đề nghiêm trọng trong những tháng gần đây.

Hãy xem dữ liệu phái sinh Ether để hiểu liệu mức $1560 có khả năng trở thành hỗ trợ hay kháng cự hay không.

Các công cụ phái sinh ETH cho thấy nhu cầu mua dài hạn giảm

Phí bảo hiểm tương lai ba tháng hàng năm nên giao dịch từ 5% đến 10% ở các thị trường lành mạnh để trang trải chi phí và rủi ro liên quan. Tuy nhiên, khi hợp đồng được giao dịch ở mức chiết khấu (được gọi là giao dịch lùi giá) so với thị trường giao ngay truyền thống, điều đó cho thấy sự thiếu tin tưởng từ các nhà đầu tư và được coi là một chỉ báo giảm giá.

Phí bảo hiểm hàng năm cho hợp đồng tương lai Ether 3 tháng. Nguồn: Laevitas

Biểu đồ trên cho thấy các nhà đầu tư phái sinh trở nên hơi khó chịu khi phí bảo hiểm hợp đồng tương lai Ether (trung bình) giảm xuống 3,1% vào ngày 7 tháng 3, giảm từ mức 4,9% một tuần trước đó. Quan trọng hơn, chỉ báo ngày càng cách xa mốc 5% từ trung lập đến tăng giá.

Tuy nhiên, việc giảm nhu cầu đối với đòn bẩy mua dài hạn (người mua) không nhất thiết chuyển thành kỳ vọng về Price Action bất lợi. Do đó, các nhà đầu tư nên phân tích thị trường quyền chọn Ether để hiểu cách cá voi và các nhà tạo lập thị trường đang định giá tỷ lệ biến động giá trong tương lai.

Mức lệch delta 25% là một dấu hiệu cho biết các nhà tạo lập thị trường và bàn chênh lệch giá đang tính phí quá cao để bảo vệ ngược hoặc giảm giá.

Trong các thị trường giá xuống, các nhà đầu tư quyền chọn đưa ra tỷ lệ cược cao hơn cho việc phá giá, khiến chỉ báo độ lệch tăng trên 10%. Mặt khác, các thị trường tăng giá có xu hướng đẩy chỉ số sai lệch xuống dưới -10%, nghĩa là các quyền chọn bán giảm giá có ít nhu cầu hơn.

Tùy chọn 30 ngày của Ether với độ lệch delta 25%: Nguồn: Laevitas

Độ lệch delta di chuyển trên ngưỡng giữ giảm 10% vào ngày 4 tháng 3, báo hiệu căng thẳng từ các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Một sự cải thiện ngắn đã xảy ra vào ngày 7 tháng 3, bất chấp việc số liệu này tiếp tục tạo ra những kỳ vọng giảm giá khi các nhà đầu tư quyền chọn đặt chi phí cao hơn cho các quyền chọn bán bảo vệ.

Các nhà đầu tư dựa trên quyết định của họ dựa trên các nguyên tắc cơ bản có thể sẽ xem xét vài tuần đầu tiên sau khi nâng cấp Thượng Hải để đo lường tác động tiềm tàng của việc mở khóa ETH. Cuối cùng, thị trường quyền chọn và hợp đồng tương lai báo hiệu rằng các nhà đầu tư chuyên nghiệp ít có xu hướng thêm các vị thế mua, khiến khả năng cao hơn là $1560 trở thành mức kháng cự trong những tuần tới.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, FED, Quyền chọn, Lệch, Tương lai, Lạm phát, Suy thoái,