Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70391 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3573 $
0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,45 $
0.44%
Tỷ giá Solana SOL SOL
187,31 $
0.49%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6221 $
0.19%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1997 $
-0.51%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6507 $
0.61%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,89 $
0.65%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.28%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,94 $
1.18%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,60 $
0.97%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,51 $
0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
561,78 $
2.34%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.11%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,02 $
0.51%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
17,99 $
0.20%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,37 $
0.17%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Quốc gia phi eu thứ ba, Ukraine, tham gia Hiệp định Đối tác Blockchain Châu Âu

Quốc gia phi eu thứ ba, Ukraine, tham gia Hiệp định Đối tác Blockchain Châu Âu

18/06/2022 16:55 read123
Quốc gia phi eu thứ ba, Ukraine, tham gia Hiệp định Đối tác Blockchain Châu Âu

Với mục tiêu cuối cùng là tích hợp không gian kinh tế kỹ thuật số của mình với EU, Ukraine có kế hoạch mở rộng quan hệ đối tác mạng blockchain giữa các tiểu bang với các quốc gia khác.

Sau Na Uy và Liechtenstein, Ukraine trở thành quốc gia thứ ba bên ngoài Liên minh Châu Âu (EU) tham gia Hiệp định Đối tác Blockchain Châu Âu (EBP), một sáng kiến do 27 quốc gia thành viên đưa ra nhằm cung cấp các dịch vụ công xuyên biên giới.

Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine thông báo quốc gia này sẽ tham gia EBP với tư cách quan sát viên vào ngày 17 tháng 6. Với mục tiêu cuối cùng là tích hợp không gian kinh tế kỹ thuật số của mình với EU, Ukraine có kế hoạch mở rộng quan hệ đối tác mạng blockchain giữa các tiểu bang với các quốc gia khác.

Ukraine có ý định tham gia EBP bắt đầu từ tháng 7 năm 2021, khi Oleksii Zhmerenetskyi, người đứng đầu nhóm Nghị viện, Blockchain4Ukraine, và Konstantin Yarmolenko, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Tài sản ảo của Ukraine, đã viết một lá thư cho Ursula von der Leyen, chủ tịch Ủy ban Châu Âu. Bức thư tuyên bố Ukraine quan tâm đến việc tham gia EBP và Cơ sở hạ tầng dịch vụ blockchain châu Âu (EBSI). von der Leyen sau đó đã xác nhận triển vọng Ukraine gia nhập EBP với tư cách quan sát viên.

Phát biểu với Cointelegraph, Yarmolenko cho biết Ukraine quan tâm đến việc chạy thử nghiệm-Node của EBSI và các tình huống sử dụng thí điểm của các dịch vụ công xuyên biên giới dựa trên công nghệ blockchain. Ông nhấn mạnh rằng các khoản quyên góp tiền điện tử trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine đã chứng minh là sự hỗ trợ quan trọng, nói rõ:

Bước tiếp theo là tích hợp toàn bộ blockchain của Ukraine và EU dựa trên các sáng kiến EBP / EBSI.

Sau khi làm việc với EBP về các tình huống sử dụng thí điểm blockchain với tư cách là người quan sát, Ukraine đặt mục tiêu trở thành thành viên đầy đủ. Yarmolenko tiết lộ thêm rằng Ukraine đang nhắm mục tiêu các quan hệ đối tác blockchain bổ sung để cung cấp cho công dân Ukraine các dịch vụ công xuyên biên giới bao gồm xác minh chứng chỉ giáo dục / bằng cấp và thông tin xác thực danh tính cũng như đăng ký và hỗ trợ người tị nạn / tị nạn.

Trong khi chia sẻ chi tiết về mối quan hệ đối tác, Yarmolenko nói rằng việc chuyển sang tham gia EBP là một cách để tăng cường mối quan hệ với EU, nói thêm rằng tôi thậm chí còn gọi nó là tích hợp blockchain với EU.

Ngoài ra, chỉ ra một trong những lợi thế của quan hệ đối tác blockchain toàn EU, Zhmerenetsky nhấn mạnh rằng việc Ukraine gia nhập EBP sẽ làm giảm việc công nhận các tài liệu của Ukraine đối với giáo dục đại học và giấy phép lái xe cho người tị nạn Ukraine ở châu Âu.

Mairead McGuinness, Ủy viên về Dịch vụ Tài chính, Ổn định Tài chính và Liên minh Thị trường Vốn tại Ủy ban Châu Âu, gần đây đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc Quy định tất cả các tài sản tiền điện tử - cho dù chúng là tài sản tiền điện tử chưa được hỗ trợ hay được gọi là stablecoin.

Ủy viên EU cũng tiết lộ kế hoạch thảo luận đề xuất với chính phủ Pháp thông qua Thị trường tài sản tiền điện tử (MiCA):

Các quy tắc MiCA sẽ là công cụ phù hợp để giải quyết các mối quan tâm về bảo vệ người tiêu dùng, tính toàn vẹn của thị trường và sự ổn định tài chính. Đây là điều rất cấp thiết với những phát triển gần đây.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Ukraina, Chính phủ Vương quốc Anh,