Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70908 $
-0.25%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3846 $
-0.46%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
698,15 $
-0.52%
Tỷ giá Solana SOL SOL
172,50 $
-0.66%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5244 $
-0.26%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1619 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,22 $
-0.04%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4587 $
-0.29%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.60%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,19 $
-0.40%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,18 $
-0.44%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
17,39 $
-0.35%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1142 $
0.05%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
494,42 $
-1.22%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,52 $
-0.54%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7190 $
-0.45%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
10,66 $
-0.65%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
84,73 $
-0.40%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Rào cản đối với việc áp dụng hàng loạt: Làm thế nào ngành công nghiệp tiền điện tử có thể thu hút các nhà đầu tư bán lẻ?

Rào cản đối với việc áp dụng hàng loạt: Làm thế nào ngành công nghiệp tiền điện tử có thể thu hút các nhà đầu tư bán lẻ?

31/03/2022 16:38 read119
Rào cản đối với việc áp dụng hàng loạt: Làm thế nào ngành công nghiệp tiền điện tử có thể thu hút các nhà đầu tư bán lẻ?

Kể từ tháng 3 năm 2020, thị trường tiền điện tử toàn cầu đã tăng vọt 900%, không có dấu hiệu chậm lại sớm. Khi nhìn vào nền kinh tế Anh hiện tại và quỹ đạo cho năm 2022, có thể dễ dàng hiểu được sức hấp dẫn của ngành đối với các nhà đầu tư bán lẻ có kinh nghiệm và nhiều người mới làm quen.

Đạt được lợi nhuận có ý nghĩa từ tiết kiệm là điều khác xa với thực tế trong bối cảnh hiện nay. Ngân hàng Trung ương Anh gần đây đã chọn giữ lãi suất ở mức 0,1% và lãi suất ở châu Âu thực sự dưới 0.

Do đó, đa dạng hóa danh mục đầu tư và chấp nhận rủi ro nhiều hơn là cách duy nhất để đạt được lợi nhuận – danh mục đầu tư cân bằng hiện được công nhận là 5% có rủi ro cao hơn, tài sản thưởng cao hơn như tiền điện tử, ngay cả đối với danh mục đầu tư có rủi ro thấp.

Với rất ít cơ hội nhận thưởng ở những nơi khác, các nhà đầu tư trước đây từng kinh hoàng khi nghĩ đến việc chứng kiến danh mục đầu tư của họ dao động lên xuống hơn 30% giờ đây có thể đánh giá cao những lợi ích độc đáo mà thị trường này có thể mang lại.

Niềm tin về tiền điện tử

Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy khoảng 97% người hiện đang tin tưởng vào tiền điện tử như một phương tiện đầu tư và 55% coi đây là một chiến lược xây dựng sự giàu có dài hạn.

Tất nhiên, sự biến động mạnh mẽ này trong thị trường tiền điện tử hoàn toàn không ảnh hưởng đến các nhà đầu tư bán lẻ. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi quỹ tiền điện tử Nickel Digital Asset Management có trụ sở tại London đã tiết lộ rằng 82% trong số 100 nhà đầu tư và nhà quản lý tài sản mong đợi sẽ tăng mức độ tiếp xúc với tài sản kỹ thuật số từ nay đến năm 2023.

Lý do chính để đầu tư nhiều hơn vào tài sản kỹ thuật số là triển vọng tăng trưởng vốn dài hạn, theo 58% số người được hỏi. Nhiều người tự nhiên lo ngại về những rủi ro mà điều này gây ra cho các nhà đầu tư bán lẻ. Tiền điện tử được thiết kế để mở ra cơ hội đầu tư cho tất cả mọi người, thách thức một hệ thống tài chính nơi chỉ người giàu mới có thể giàu hơn.

Các phương thức độc quyền đang lan rộng trong

Lấy ví dụ về bệ phóng - chúng được thiết kế để cho phép các nhà đầu tư truy cập vào một dự án trong giai đoạn đầu tư. Tuy nhiên, một số trong số này yêu cầu các nhà đầu tư phải giữ hàng nghìn đô la để tham gia. Trừ khi chúng tôi ưu tiên các cơ hội tham gia bình đẳng, chúng tôi có nguy cơ tạo ra một hệ thống tài chính khác đối mặt với các vấn đề tương tự như hệ thống tiền nhiệm của nó.

Tuy nhiên, các chuyên gia khác trong lĩnh vực thương mại lại có quan điểm hoàn toàn khác. Thứ nhất, trong khi nhiều người trong ngành bày tỏ lo ngại rằng tính thanh khoản của Bitcoin có thể sớm trở thành một vấn đề do sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức, thì đây không phải là điều mà chúng ta đã thấy thành hiện thực. Các nhà đầu tư tổ chức có thể neo cá voi thị trường hiện tại. Ngược lại với các cá nhân, các tổ chức tài chính chủ yếu bị hạn chế về khả năng thao túng thị trường ở bất kỳ quy mô đáng kể nào, vì vậy sự tham gia tích cực của họ có thể thực sự góp phần tạo ra giá cả an toàn hơn.

Nhiều nhà đầu tư tổ chức làm việc rất chặt chẽ với các cơ quan quản lý để xây dựng các chính sách và hướng dẫn rõ ràng. Với hơn 8.000 vụ lừa đảo tiền điện tử chỉ riêng ở Mỹ vào năm 2020, đây chỉ có thể là một bước phát triển nhằm mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư bán lẻ.

Các chính phủ đang thức dậy

Bên ngoài công việc đang được thực hiện bởi các nhà đầu tư tổ chức tham gia thị trường, các chính phủ và cơ quan quản lý trên toàn thế giới đang kìm hãm đáng kể ngành trong nỗ lực bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư cá nhân.

Ngân hàng Trung ương Singapore đã ban hành hướng dẫn mới để hạn chế các hành vi thao túng thương mại của các nhà cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử ở đảo quốc này. Tất nhiên, mục đích là để bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư bán lẻ, những người có thể không hoàn toàn đánh giá cao những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến giao dịch tiền điện tử.

Chính quyền Biden cũng đã phát hành một báo cáo bao gồm luật được đề xuất cụ thể để đưa ra quy định mới cho stablecoin. Dự luật được đề xuất về cơ bản sẽ phân loại các tổ chức phát hành stablecoin là ngân hàng, buộc họ phải chịu sự giám sát tương tự nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng.

Quy chế = xấu?

Đối với một số người, thiếu sự tin tưởng đáng kể vào khả năng của các cơ quan chính thức trong việc điều tiết thị trường tiền điện tử một cách hợp lý. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy gần 30% nhà đầu tư tin rằng các quy định về tiền điện tử sẽ làm tăng giá trị của nó, giảm sự biến động và hạn chế nguy cơ lừa đảo.

Cuối cùng, rõ ràng là chìa khóa để áp dụng hàng loạt tiền điện tử là giáo dục nhiều hơn về các rủi ro tiềm ẩn, phần thưởng và quy định. Nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể là một sự hỗ trợ tuyệt vời khi nói đến các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Cơ sở người dùng hiện tại của tài sản kỹ thuật số chủ yếu là thế hệ millennials, những người lớn lên trong thời đại internet.

Bằng cách tạo ra các nền tảng giao dịch đơn giản và minh bạch hơn, ngành công nghiệp tiền điện tử đã mở ra cho các nhà đầu tư một nhóm nhân khẩu học hoàn toàn mới. Một nền tảng nền tảng giao dịch tốt cũng sẽ cung cấp cho nhiều nhà đầu tư tiền điện tử mới làm quen với sự bảo vệ tốt hơn chống lại các trò gian lận và tăng cường bảo mật ví.

bất chấp việc tiền điện tử có thể vẫn là một thị trường dễ bay hơi và rủi ro cao, nhưng điều đó không ngăn cản các nhà đầu tư bán lẻ nhúng chân vào ngành. Tác động trong tương lai của các nhà đầu tư tổ chức và các quy định mới vẫn chưa rõ, nhưng với kiến thức và sự hỗ trợ phù hợp, tiền điện tử có thể là một bổ sung cực kỳ có lợi cho danh mục đầu tư độc lập.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Đầu tư, Quy định,