Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SAI.TECH, một nhà điều hành khai thác Bitcoin được liệt kê gần đây, đang hướng tới tính trung lập carbon như thế nào?

SAI.TECH, một nhà điều hành khai thác Bitcoin được liệt kê gần đây, đang hướng tới tính trung lập carbon như thế nào?

30/05/2022 17:06 read122
SAI.TECH, một nhà điều hành khai thác Bitcoin được liệt kê gần đây, đang hướng tới tính trung lập carbon như thế nào?

Năm vừa qua đã trải qua sự bùng nổ trong các vụ sáp nhập tiền điện tử SPAC, với các công ty như Core Scientific Inc. Bakkt và Cipher Mining là một vài ví dụ đáng chú ý. SAI.TECH (SAI hoặc Công ty) nổi lên làn sóng niêm yết SPAC ngay trước khi việc sáp nhập SPAC trở nên khó khăn hơn. Sau khi chính thức niêm yết trên Nasdaq vào ngày 2 tháng 5, SAI là cổ phiếu khái niệm sưởi ấm chip đầu tiên trên nền tảng giao dịch, với người sáng lập CEO Arthur Lee cũng trở thành CEO người Trung Quốc trẻ nhất từng được niêm yết.

Bitcoin đã trở thành một trong những tài sản mới nổi hấp dẫn nhất trên thị trường trong những năm gần đây, nhưng nhu cầu về cơ sở hạ tầng điện toán ngày càng sử dụng nhiều năng lượng đã gây ra những lo ngại về tính bền vững của nó. Bằng cách thúc đẩy các công nghệ và giải pháp tiêu chuẩn ESG, SAI, với tư cách là nhà khai thác bitcoin tiết kiệm năng lượng toàn cầu và là một công ty công nghệ sạch, đang cố gắng chứng minh cho thị trường thấy rằng tính khả thi và mô hình kinh doanh của công ty có thể dẫn đến việc khai thác bitcoin đến một tương lai bền vững hơn . Chúng tôi đã ngồi lại với Arthur để nói về công nghệ đổi mới của công ty.

Q1: Đầu tiên, tôi muốn chúc mừng SAI đã được niêm yết trên Nasdaq. Bạn có thể cho độc giả của chúng tôi giới thiệu ngắn gọn về SAI? Nguồn cảm hứng cho sự đổi mới của bạn là gì?

Cảm hứng của tôi dựa trên những gì tôi coi là hai xu hướng chính của đầu thế kỷ 21 - phát triển bền vững và mạng kỹ thuật số phi tập trung. Trong 20 năm qua, phát triển bền vững đã trở thành mục tiêu chung trên toàn cầu. Một xu hướng khác là tiền điện tử kỹ thuật số phi tập trung như Bitcoin đã trải qua một sự bùng nổ, mở ra tương lai của web 3.0. Giá trị cao của Bitcoin đã chứng tỏ tầm quan trọng của nó nhưng phần nào cũng bị chỉ trích vì tiêu thụ năng lượng cao và không bền vững. Do đó, làm thế nào để giải quyết tốt hơn vấn đề tiêu thụ năng lượng trong khi vẫn đảm bảo hoạt động ổn định của mạng Bitcoin đã trở thành một bài toán khó tránh khỏi mà chúng ta phải đối mặt.

Là một nhà điều hành khai thác Bitcoin, SAI đã thấy trước vấn đề này ngay từ năm 2019 và đã tích cực tìm kiếm quan hệ đối tác với các Pool khai thác lớn. Với sự hỗ trợ từ một trong những đối tác thân thiết của chúng tôi là ViaBTC, công ty khai thác tiền điện tử hàng đầu thế giới Pool, chúng tôi đã giới thiệu SAIHUB, một giải pháp tiết kiệm chi phí được tạo ra để giảm chi phí cao liên quan đến quá trình khai thác. Sau ba năm phát triển, SAIHUB đã tăng vọt từ 1.0 lên 3.0. SAIHUB 3.0 mới nhất là một giải pháp tích hợp và phi tập trung được thiết kế để tích hợp theo chiều ngang các ngành công nghiệp điện toán, năng lượng và hệ thống sưởi để xây dựng cơ sở hạ tầng hiệu quả và bền vững hơn cho việc khai thác Bitcoin.

Câu hỏi 2: Làm thế nào để cơ sở hạ tầng khai thác Bitcoin trở nên bền vững hơn? Làm thế nào để giải pháp SAIHUB đạt được điều đó?

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Theo tính toán, khoảng 99% lượng điện mà các máy khai thác Bitcoin tiêu thụ sẽ biến thành nhiệt năng. Phần nhiệt năng này đã bị bỏ quên trong một thời gian dài, vì vậy nó được gọi là nhiệt thải. Thay vì sử dụng một lượng điện khổng lồ để làm mát các trung tâm dữ liệu, giải pháp SAIHUB của chúng tôi đang thu nhiệt thải đó và sử dụng nó để ngăn chặn việc sử dụng năng lượng ở những nơi khác.

Với sự trợ giúp của công nghệ sử dụng nhiệt thải được cấp bằng sáng chế SAI, 90% nhiệt lượng tạo ra từ quá trình khai thác có thể được thu hồi và tái sử dụng thành các nguồn sưởi ấm cho các tình huống ứng dụng dân dụng, thương mại, công nghiệp và nông nghiệp khác nhau.

Trong những năm gần đây, việc sử dụng năng lượng tái tạo để khai thác Bitcoin đã giảm đáng kể do các yếu tố khác nhau đã khiến khí đốt tự nhiên và than đá trở thành những nguồn năng lượng phổ biến hơn cho ngành công nghiệp. Sự thay đổi này đã làm cho sứ mệnh SAI trở nên quan trọng hơn.

Q3: Bạn có thể giới thiệu thêm về giải pháp SAIHUB không? Lịch sử đằng sau giải pháp này là gì?

Quá trình phát triển của SAIHUB trải qua ba giai đoạn. Ở giai đoạn 1.0 (2019-2020), SAIHUB sử dụng chip 16nm. Công suất là 50kw, với tốc độ băm khoảng 350T. Giải pháp này có thể tái sử dụng nhiệt thải cho các dịch vụ sưởi ấm một ngôi nhà. SAIHUB 2.0, 2020 - 2021, là một bước tiến, sử dụng chip 7-8nm, với sức mạnh cho một SAIHUB duy nhất là khoảng 250kw và tốc độ băm nhảy vọt lên 5P. Phiên bản này đủ để tái chế nhiệt cho một cộng đồng nhỏ hoặc một nhà kính nông nghiệp, do đó cho phép chúng tôi cung cấp các dịch vụ sưởi ấm quy mô lớn.

Từ năm 2022 trở đi, SAI bước vào giai đoạn SAIHUB 3.0. SAIHUB 3.0 giảm chi phí cốt lõi của quá trình khai thác, bao gồm hệ thống sưởi, điện năng, tính toán và chip. Chúng tôi đã điều hành thành công ba dự án thí điểm về trung tâm dữ liệu máy tính sạch, bao gồm hơn 30.000 mét vuông nhà kính, tòa nhà thương mại lớn và trung tâm mua sắm để sưởi ấm.

Ở giai đoạn này, chúng tôi sẵn sàng mở ra công nghệ làm mát bằng chất lỏng và thu hồi nhiệt thải đã được cấp bằng sáng chế của mình để mở rộng mô hình kinh doanh SAIHUB, nâng cao hiệu quả của toàn ngành cùng với các đối tác của chúng tôi, bao gồm cả ViaBTC Pool, và thúc đẩy quá trình chuyển đổi sạch sẽ của ngành công nghiệp máy tính.

Q4: Bạn vừa đề cập đến mối quan hệ đối tác với ViaBTC Pool. Bạn có thể vui lòng giới thiệu chi tiết hơn về đối tác này được không?

ViaBTC là đối tác chiến lược của chúng tôi và cũng là một trong những đơn vị hỗ trợ chính của SAIHUB. Là một công ty khai thác tiền điện tử toàn diện Pool được thành lập vào năm 2016, ViaBTC được công nhận tốt về khai thác BTC và có ảnh hưởng rộng rãi trong lĩnh vực đó.

Khi sự nóng lên toàn cầu leo thang, lời kêu gọi quốc tế về tính trung lập các-bon cũng tăng lên mạnh mẽ hơn. Việc khai thác tiền điện tử dựa trên PoW như Bitcoin tiêu thụ một lượng lớn năng lượng hóa thạch. ViaBTC chia sẻ niềm tin của chúng tôi rằng chúng tôi nên đánh giá cao việc đổi mới công nghệ năng lượng sạch để cải thiện việc sử dụng năng lượng sạch trong khai thác tiền điện tử và giảm tác động môi trường của nó.

Đồng thời, chúng tôi cũng đã tham gia vào nền tảng giao dịch và hợp tác sâu rộng với ViaBTC về giải pháp SaaS. Trong tương lai, chúng tôi cũng hy vọng sẽ hợp tác với nhiều công ty hơn trong lĩnh vực khai thác BTC có cùng niềm tin với chúng tôi. Cùng nhau, chúng ta sẽ mở rộng không gian blockchain và đẩy nhanh tiến trình phát triển của Bitcoin.

Q5: SAI gần đây đã tiến một bước chính vào thị trường công nghệ bằng cách niêm yết trên Nasdaq; điều gì mang lại cho SAI một lợi thế trong thị trường cạnh tranh của sự đổi mới khai thác Bitcoin?

Bitcoin luôn có liên quan đến chi phí năng lượng cao và cơ sở hạ tầng không bền vững, và lượng nhiệt khổng lồ được tạo ra luôn là nguyên nhân gây lo ngại. Tuy nhiên, rất ít người nghĩ đến việc sử dụng tài nguyên này như một tài sản, và cái nhìn sâu sắc này chính là điều làm cho SAI nổi bật. Không chỉ vậy, công ty chúng tôi còn bao gồm một đội ngũ ưu tú với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

bất chấp việc chi phí sưởi ấm bằng điện hiện đang cao hơn so với sưởi ấm bằng năng lượng hóa thạch, do thuế carbon và các chính sách khác nhau làm tăng giá nhiên liệu hóa thạch, nhưng điều này cuối cùng sẽ thay đổi. Người ta ước tính rằng chi phí sử dụng khí đốt tự nhiên để thu nhiệt sẽ cao hơn khoảng 65% so với sưởi ấm bằng điện vào năm 2050, có nghĩa là việc sưởi ấm chắc chắn sẽ chủ yếu bằng điện. Trong tình huống này, SAIHUB có lợi thế cố hữu so với các giải pháp sưởi ấm dựa trên nhiên liệu hóa thạch về lâu dài.

Hãy xem lại _ Bản đồ_cơ bản_của các quốc gia chính trên thế giới đã cam kết. Hầu hết các nước phát triển, bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản và Anh, đã đặt thời hạn cuối cùng là năm 2050. Tuy nhiên, căng thẳng Nga-Ukraine gần đây đã khiến thị trường năng lượng châu Âu đi vào bế tắc. Ngoài việc tăng giá hơn 200% đối với khí đốt tự nhiên, các quốc gia như Vương quốc Anh phải xem xét lại việc sử dụng than đá để thay thế việc phát điện bằng khí đốt tự nhiên. Giá trị đóng góp của năng lượng sạch để đạt được tính trung hòa carbon cũng có thể đòi hỏi mức tiêu thụ phải giảm đáng kể theo dự báo hiện tại, có nghĩa là trong 28 năm tới, các kế hoạch tiết kiệm năng lượng như do SAIHUB đại diện sẽ đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn, đó là một thách thức, nhưng cũng là một cơ hội lịch sử hiếm có.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: