Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sam Bankman-Fried cố gắng lừa đảo các nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi FTX

Sam Bankman-Fried cố gắng lừa đảo các nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi FTX

22/11/2022 13:15 read132
Sam Bankman-Fried cố gắng lừa đảo các nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi FTX

Một video giả mạo người sáng lập FTX do những kẻ lừa đảo tạo ra đã lan truyền trên Twitter với những người dùng chế nhạo chất lượng sản xuất kém của nó.

Một video giả mạo của Sam Bankman-Fried, cựu Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX, đã lan truyền trên Twitter nhằm lừa đảo các nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi sự phá sản của nền tảng giao dịch này.

Được tạo bằng cách sử dụng các chương trình để mô phỏng chân dung và giọng nói của Bankman-Fried, video deepfake kém chất lượng cố gắng hướng người dùng đến một trang web độc hại với lời hứa tặng quà sẽ nhân đôi số tiền điện tử của bạn.

Đoạn video sử dụng dường như là đoạn phim phỏng vấn cũ của Bankman-Fried và sử dụng trình giả lập giọng nói để tạo ảo giác rằng anh ấy đang nói rằng bạn biết nền tảng giao dịch F-DEX [sic] của chúng tôi sắp phá sản, nhưng tôi vội thông báo cho tất cả người dùng rằng bạn không nên hoảng sợ.

Sau đó, Bankman-Fried giả sẽ hướng người dùng đến một trang web nói rằng FTX đã chuẩn bị một quà tặng cho bạn, trong đó bạn có thể nhân đôi số tiền điện tử của mình trong một trò lừa đảo rõ ràng là "nhân đôi số tiền điện tử của bạn", trong đó người dùng gửi tiền điện tử theo lời hứa rằng họ sẽ nhận được gấp đôi mặt sau.

Tài khoản Twitter hiện đang bị tạm ngưng có tên S4GE_ETH được hiểu là đã bị xâm phạm, dẫn đến việc những kẻ lừa đảo đăng một liên kết đến trang web lừa đảo — hiện có vẻ như trang web này đã bị ngắt kết nối.

Cộng đồng tiền điện tử đã chỉ ra thực tế là những kẻ lừa đảo có thể trả một khoản phí nhỏ để nhận được xác minh đánh dấu màu xanh trên Twitter để có vẻ xác thực.

Trong khi đó, video đã nhận được nhiều lời chế giễu vì chất lượng sản xuất kém khi một người dùng Twitter chế giễu cách thức sản xuất lừa đảo phát âm là FTX trong video, nói rằng họ chắc chắn sẽ sử dụng [...] 'Effed-X' kể từ bây giờ.

Đồng thời, nó tạo cơ hội để chỉ trích nhà sáng lập FTX, một người dùng nói [Bankman-Fried] giả mạo ít nhất cũng thừa nhận FTX phá sản và YouTuber Stephen Findeisen đã chia sẻ video nói rằng anh ta không thể biết ai nói dối nhiều hơn giữa thật và Bankman-Fried giả.

Các nhà chức trách ở Singapore vào ngày 19 tháng 11 đã cảnh báo người dùng và nhà đầu tư FTX bị ảnh hưởng phải cảnh giác vì các trang web cung cấp dịch vụ hứa hẹn hỗ trợ khôi phục tiền điện tử bị kẹt trên nền tảng giao dịch là những trò lừa đảo chủ yếu lấy cắp thông tin như thông tin đăng nhập tài khoản.

Lực lượng cảnh sát Singapore đã cảnh báo về một trang web như vậy khiến người dùng FTX đăng nhập bằng thông tin đăng nhập tài khoản của họ được cho là do Bộ Tư pháp Hoa Kỳ lưu trữ.

Những người khác đã cố gắng kiếm lợi từ sự chú ý mà FTX và cựu CEO của nó đang nhận được. Vào ngày 14 tháng 11, ngay sau khi Bankman-Fried tweet Cái gì mà không cần giải thích thêm, một số người đã chú ý đến việc ra mắt cái gọi là Token meme có tên là CÁI GÌ.

Các video deepfake từ lâu đã được những kẻ lừa đảo tiền điện tử sử dụng để cố gắng đánh lừa các nhà đầu tư vô tình. Vào tháng 5, các video giả mạo về việc Elon Musk quảng cáo một nền tảng tiền điện tử đã xuất hiện trên Twitter bằng cách sử dụng cảnh quay từ TED Talk vào tháng trước.

Đoạn video đã thu hút sự chú ý của Musk vào thời điểm đó, người đã trả lời: Rất tiếc. Chắc chắn không phải tôi.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: SBF, Lừa đảo, Lừa đảo lừa đảo, Lừa đảo tiền điện tử, Nhân đôi số tiền lừa đảo của bạn, Ftx, Nền tảng giao dịch tiền điện tử, Deepfake, Twitter, Array,