Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60637 $
0.76%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2405 $
0.82%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9990 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
563,42 $
0.12%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,94 $
0.34%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5343 $
0.28%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1066 $
0.46%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1583 $
-0.04%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,15 $
0.23%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3403 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,95 $
0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.39%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,57 $
0.37%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
323,35 $
0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,08 $
0.19%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,09 $
1.85%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,59 $
0.21%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SEC buộc tội Cumberland DRW vì giao dịch chứng khoán chưa đăng ký trong tình huống trị giá 2 tỷ đô la

SEC buộc tội Cumberland DRW vì giao dịch chứng khoán chưa đăng ký trong tình huống trị giá 2 tỷ đô la

11/10/2024 05:54 read5
SEC buộc tội Cumberland DRW vì giao dịch chứng khoán chưa đăng ký trong tình huống trị giá 2 tỷ đô la

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) đã buộc tội nhà tạo lập thị trường tiền điện tử có trụ sở tại Chicago là Cumberland DRW vì bị cáo buộc hoạt động như một đại lý chứng khoán chưa đăng ký vào ngày 10 tháng 10.

Theo đơn khiếu nại của SEC, Cumberland đã giao dịch hơn 2 tỷ đô la Mỹ tiền điện tử được phân loại là chứng khoán kể từ ít nhất ngày 2 tháng 3 năm 2018.

Cơ quan này cáo buộc rằng các hoạt động này, được thực hiện thông qua sàn giao dịch Marea của Cumberland và qua điện thoại, đã vi phạm luật chứng khoán liên bang nhằm bảo vệ các nhà đầu tư.

Jorge G. Tenreiro, quyền giám đốc Đơn vị Tài sản tiền điện tử và An ninh mạng của SEC, tuyên bố:

"Luật chứng khoán liên bang yêu cầu tất cả các nhà giao dịch chứng khoán phải đăng ký với Ủy ban và những người hoạt động trên thị trường tài sản tiền điện tử cũng không ngoại lệ."

Tenreiro cũng giải quyết khiếu nại của cộng đồng tiền điện tử rằng các Token nên được coi là hàng hóa, lập luận rằng hành động của Cumberland coi việc bán và chào bán tiền điện tử là chứng khoán, đòi hỏi phải đăng ký để đảm bảo bảo vệ nhà đầu tư.

Hơn nữa, khiếu nại nhấn mạnh rằng vai trò tự mô tả của công ty là nhà cung cấp thanh khoản hàng đầu trên thị trường tiền điện tử càng làm tăng thêm sức nặng cho những khiếu nại này.

Do những hành vi vi phạm bị cáo buộc, SEC tìm kiếm biện pháp khắc phục bằng lệnh cấm vĩnh viễn để ngăn chặn các hoạt động này, tịch thu lợi nhuận mà Cumberland bị cáo buộc đã thu được một cách bất hợp pháp, cùng với lãi suất trước khi xét xử và các hình phạt dân sự.

Theo trang web của Cumberland, công ty này cung cấp thanh khoản cho thị trường phi tập trung (OTC) cho nhiều loại tiền điện tử khác nhau, bao gồm cả tiền điện tử ổn định, cũng như các sản phẩm phái sinh tiền điện tử và giao dịch song phương các hợp đồng tương lai tiền điện tử.

Cumberland phản hồi

Trong một tuyên bố đăng trên X, Cumberland tuyên bố rằng SEC đang cố gắng kìm hãm sự đổi mới và ngăn cản các công ty tham gia vào tiền điện tử.

Nhà tạo lập thị trường tuyên bố rằng họ sẽ không thay đổi hoạt động của mình sau hành động thực thi của cơ quan quản lý Hoa Kỳ. Cumberland nói thêm:

"Chúng tôi tin tưởng vào khuôn khổ tuân thủ chặt chẽ của mình và tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy tắc và quy định đã biết—ngay cả khi chúng là mục tiêu thay đổi (cách đây không lâu, ETH được cho là một loại chứng khoán)."

Tài liệu cũng nhấn mạnh rằng Cumberland đã có được giấy phép môi giới đại lý vào năm 2019 thông qua hướng dẫn của Chủ tịch SEC Gary Gensler. Tài liệu cũng nêu rõ rằng nhà tạo lập thị trường đã được cảnh báo rằng giấy phép này chỉ có giá trị đối với giao dịch Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH).

Ngoài ra, Cumberland tuyên bố rằng công ty đã đàm phán với cơ quan quản lý trong năm năm qua về hoạt động của mình, bao gồm việc chia sẻ các bản tóm tắt và tuyên bố bằng văn bản, cũng như các cuộc phỏng vấn với nhân viên công ty.

Theo Cumberland:

"Hôm nay là lần đầu tiên SEC nêu rõ các giao dịch cụ thể đang được xem xét."

Đáng chú ý, tài liệu này cũng trích dẫn các cáo buộc thao túng thị trường do Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) áp dụng đối với DRW vào tháng 11 năm 2013, khi Gensler giữ chức Chủ tịch.

Vụ việc kết thúc vào tháng 12 năm 2018, khi Thẩm phán Tòa án cấp cao Richard Sullivan phán quyết rằng CFTC đã không chứng minh được DRW thao túng thị trường và những tuyên bố của họ "dựa trên một bản án theo kiểu 'Trái đất phẳng'".

Cumberland cho biết hành động mới nhất của SEC cho thấy việc đăng ký làm nhà môi giới - đại lý tài sản kỹ thuật số tại Hoa Kỳ "chỉ là ảo tưởng" và tái khẳng định ý định phản đối vụ kiện.

Gần 100 triệu đô la tài sản

Cumberland hiện đang giữ hơn 81,5 triệu đô la tiền điện tử, với phần lớn số tiền — 44,2 triệu đô la — được nắm giữ bằng Bitcoin, dựa trên dữ liệu của Arkham Intelligence.

Nhà tạo lập thị trường này cũng giữ gần 24 triệu đô la trong ETH và hơn 12 triệu đô la trong stablecoin được chia giữa Tether USD (USDT) và USD Coin (USDC).

Ngoài ra, Cumberland còn giữ 6,3 triệu đô la trong AAVE và gần 9 triệu đô la Mỹ trong cUNI, đây là các token UNI được đặt cược trên thị trường tiền tệ Compound, dựa trên dữ liệu Nansen.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Nổi bật, Pháp lý, Quy định,