Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62760 $
-0.29%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3112 $
-0.13%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,98 $
-0.76%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,81 $
-0.21%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5134 $
-0.25%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1439 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.34%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4530 $
-0.43%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.19%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,85 $
-0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1199 $
0.03%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,62 $
-0.70%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
468,32 $
-0.86%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,02 $
-0.42%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,80 $
-1.82%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6913 $
-0.64%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,29 $
-0.77%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,85 $
0.02%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Silvergate và SVB hoàn thành nhiệm vụ: giải mã luật, ngày 6–13 tháng Ba.

Silvergate và SVB hoàn thành nhiệm vụ: giải mã luật, ngày 6–13 tháng Ba.

14/03/2023 05:10 read76
Silvergate và SVB hoàn thành nhiệm vụ: giải mã luật, ngày 6–13 tháng Ba.

Elizabeth Warren và Sherrod Brown đã không bỏ lỡ cơ hội tấn công ngành công nghiệp tiền điện tử sau thất bại ngân hàng.

Tuần trước, một trận động đất lớn khác đã làm rung chuyển thị trường tiền điện tử. Ngân hàng Silvergate — một mạng lưới cổng tiền điện tử-fiat dành cho các tổ chức tài chính và là điểm khởi đầu đáng kể cho tiền điện tử ở Hoa Kỳ — ngừng hoạt động do các vấn đề về thanh khoản.

Vài ngày sau, một tổ chức khác được bảo hiểm bởi Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang, Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), đã bị cơ quan giám sát tài chính California đóng cửa. Ngân hàng đã cung cấp dịch vụ tài chính cho một số công ty liên doanh tập trung vào tiền điện tử, bao gồm Andreessen Horowitz và Sequoia Capital, với tổ chức phát hành USD Coin (USDC) Circle giữ khoảng 20% ​​dự trữ của mình với ngân hàng. Sau tin tức, USDC đã giảm giá và mất hơn 10% giá trị trong 24 giờ.

Một số nhà lập pháp, nổi tiếng là thù địch với tiền điện tử, đã nhanh chóng tấn công ngành công nghiệp này. Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren gọi thất bại của Silvergate là đáng thất vọng, nhưng có thể dự đoán được, đồng thời kêu gọi các cơ quan quản lý tăng cường chống lại rủi ro tiền điện tử. Thượng nghị sĩ Sherrod Brown đã chia sẻ mối lo ngại của mình rằng các ngân hàng liên quan đến tiền điện tử đang khiến hệ thống tài chính gặp rủi ro và tái khẳng định mong muốn thiết lập các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ cho hệ thống tài chính của chúng ta khỏi những rủi ro của tiền điện tử.

Tuy nhiên, bài bình luận quan trọng nhất được đưa ra vào Chủ nhật khi Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen tiết lộ rằng các nhà chức trách không xem xét một gói cứu trợ chính cho Ngân hàng Thung lũng Silicon. Theo Yellen, Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang đang xem xét một loạt các lựa chọn sẵn có, bao gồm cả việc mua lại từ các ngân hàng nước ngoài.

Ngân sách Biden đề xuất đánh thuế 30% đối với việc sử dụng điện khai thác tiền điện tử

Máy khai thác tiền điện tử ở Hoa Kỳ có thể phải chịu thuế 30% đối với chi phí điện theo đề xuất ngân sách của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhằm giảm hoạt động khai thác. Theo tài liệu giải thích ngân sách bổ sung của Bộ Tài chính, bất kỳ công ty nào sử dụng tài nguyên – dù là sở hữu hay thuê – sẽ phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt bằng 30% chi phí điện được sử dụng trong khai thác tài sản kỹ thuật số. Nó đề xuất thuế sẽ được thực hiện sau ngày 31 tháng 12, theo từng giai đoạn trong hơn ba năm với tỷ lệ 10% một năm, đạt mức thuế suất tối đa 30% vào năm thứ ba.

Đọc tiếp

​​Stablecoin và Ether 'sẽ trở thành hàng hóa', chủ tịch CFTC tái khẳng định

Stablecoin và Ether là những mặt hàng nên nằm trong phạm vi quản lý của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), theo chủ tịch ủy ban, Rostin Behnam.

Trong một phiên điều trần gần đây, các thượng nghị sĩ đã chất vấn Behnam về các quan điểm khác nhau của CFTC và Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) sau thỏa thuận CFTC 2021 với nhà phát hành stablecoin Tether. Behnam cho biết, “Nhóm thực thi của chúng tôi và ủy ban rõ ràng rằng Tether, một stablecoin, là một loại hàng hóa. Các bình luận gần đây nhất của Behnam phản đối quan điểm của chủ tịch SEC Gary Gensler, người đã tuyên bố rằng mọi thứ khác ngoài Bitcoin (BTC) đều là chứng khoán — một yêu cầu mà nhiều luật sư tiền điện tử đã bác bỏ.

Đọc tiếp

Trung Quốc công bố kế hoạch thành lập cơ quan quản lý tài chính quốc gia mới

Chính phủ Trung Quốc được cho là có kế hoạch cải tổ quy định, bao gồm cả việc giới thiệu một cơ quan quản lý tài chính quốc gia mới. Các cải cách có nghĩa là cơ quan giám sát ngân hàng và bảo hiểm hiện tại của nó - Ủy ban Điều tiết Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc - sẽ bị bãi bỏ. Trách nhiệm của ủy ban này sẽ được chuyển sang một cơ quan quản lý hoàn toàn mới, cũng như các chức năng cụ thể của ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý chứng khoán.

Thông báo này được đưa ra sau lời kêu gọi cải cách các cơ quan đảng và nhà nước ở Trung Quốc từ Chủ tịch Tập Cận Bình. Những cải cách này cũng sẽ bao gồm một văn phòng chia sẻ và phát triển tài nguyên dữ liệu, sẽ thay thế một phần nhiệm vụ của Văn phòng hiện tại của Ủy ban các vấn đề không gian mạng trung ương.

Đọc tiếp

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: SEC, Janet Yellen, SVB, Silvergate, CFTC, Ấn Độ,