Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Snoop Dogg có thể là bộ mặt của Web3 và NFT, nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với ngành?

Snoop Dogg có thể là bộ mặt của Web3 và NFT, nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với ngành?

17/03/2022 05:10 read152
Snoop Dogg có thể là bộ mặt của Web3 và NFT, nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với ngành?

Snoop Dogg dường như là bộ mặt không chính thức của Web3 và có thể là cả NFT, nhưng tác động thực sự của Web3 đối với các ngành công nghiệp sáng tạo là gì?

Được nhiều người dùng và người ngoài mô tả là Miền Tây hoang dã, Web3 là nguồn mở và phi tập trung, và nó đã thúc đẩy nhiều người tìm cách kiếm lợi từ các tính năng của nó, đặc biệt là với sự phát triển của Metaverse.

Trong khi một số công ty và nhà đầu tư đang phân loại nơi để đặt cược tốt nhất của họ, rapper nổi tiếng và nhà sưu tập Token không nổi tiếng Snoop Dogg dường như đã tìm thấy nhịp điệu của mình và đang đánh bại nhiều người trên thị trường.

Người sành cần sa và NFT thông báo anh đã tham gia nền tảng chơi game và lối sống bản địa kỹ thuật số FaZe Clan vào ngày 7 tháng 3, với ý định tăng cường kết nối văn hóa giữa âm nhạc và chơi game. Thông qua sự tham gia của mình với các bộ sưu tập kỹ thuật số, Snoop Dogg đã nâng cao chứng chỉ của mình trong lĩnh vực Web3 và được các chuyên gia coi là một tiếng nói nổi bật.

Từ việc xây dựng Snoopverse trong The Sandbox đến việc tạo ra nhân vật trực tuyến có biệt danh Cozomo de 'Medici, dấu ấn kỹ thuật số của Snoop Dogg là điều khó có thể bỏ qua. Tác động và ảnh hưởng của rapper này trong lĩnh vực này là không thể phủ nhận, với ít nhất một nhà đầu tư đã chi tới 450.000 đô la cho một lô đất kỹ thuật số liền kề với bất động sản ảo của rapper.

Việc tham gia Snoop trong Web3 nêu bật sự đổi mới, sáng tạo và phát triển nội dung cũng như quyền sở hữu. Rapper không ngần ngại thả nó như nó đang hot ở mọi thời điểm trong lĩnh vực này, khiến một số người kết luận rằng anh ấy có thể là gương mặt hiện tại của Web3 và đang dẫn đường cho những người sáng tạo khác

Những con đường mới đang mở ra cho NFT âm nhạc

Các NFT âm nhạc ra đời sau khi NFT nghệ thuật thị giác phổ biến và hiện có một số quan hệ đối tác chiến lược đang được tiến hành. Ví dụ, Snoop Dogg gần đây đã mua lại Death Row Records và có ý định biến nó thành hãng thu âm NFT đầu tiên trong Metaverse. Những người khác đang tìm thấy tác động khi hợp tác với các nghệ sĩ khác.

Royal, một nền tảng tiền bản quyền NFT được thành lập bởi DJ và nhà sản xuất âm nhạc 3lau, hợp tác với rapper Nas để nâng cao nhận thức về những cách khác nhau mà nghệ sĩ có thể kết nối với người hâm mộ trong khi trực tiếp tạo ra các dòng doanh thu từ sáng tạo của họ. Tuy nhiên, không chỉ những tên tuổi lớn trong ngành mới đang chuyển hướng sang lĩnh vực công nghệ.

Các chuyên gia của Web3 rất hào hứng với quyền tự do sáng tạo trong Metaverse và sắp nhận ra rằng NFT có thể cung cấp một phương tiện để các nghệ sĩ được đền bù một cách công bằng. Nói về xu hướng này, Iman Europe, một nhạc sĩ và người đứng đầu quan hệ nghệ sĩ tại công ty khởi nghiệp âm nhạc NFT, Sound, nhấn mạnh với Bloomberg về mức độ cắt giảm của các nghệ sĩ trong ngành công nghiệp âm nhạc truyền thống, nói rằng: Tôi đã có một người mua bài hát của tôi với số tiền nó sẽ phải mất một triệu luồng để có được. Vào ngày 14 tháng 3, Snoop Dogg đã phát hành một NFT âm nhạc thông qua Sound đã bán hết và huy động được 100 Ether (ETH) ($ 271.399).

Sau khi điều hướng các mô hình phát trực tuyến Web2, người sáng tạo đang xây dựng cấu trúc tốt hơn trong NFT âm nhạc để kiếm sống. Latashá, một nghệ sĩ và là người đứng đầu lập trình cộng đồng tại giao thức Zora của thị trường NFT, đã bán được hơn 50 Token âm nhạc và đa phương tiện, nói với Palm nền tảng blockchain tập trung vào NFT rằng họ bán với giá trung bình 20.000 đô la cho mỗi 1/1 tác phẩm nghệ thuật.

Ngược lại với mô hình Web2, trong đó nghệ sĩ cần đạt hàng trăm luồng trước khi họ kiếm được thậm chí 1 đô la, cơ sở hạ tầng Web3 giới thiệu quyền sở hữu đối với kết hợp.

Các nền tảng như Sound, Audius, Zora, Royal và Catalog tập trung vào việc nghệ sĩ giữ quyền sở hữu đối với NFT âm nhạc của họ, cho phép họ nhận tiền bản quyền mỗi khi chúng được bán lại. Vì NFT âm nhạc được đúc trên blockchain và được hỗ trợ bởi siêu dữ liệu, các vấn đề từ bỏ quyền sở hữu trí tuệ được giảm thiểu. Blockchains cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc theo dõi nơi nội dung được sử dụng và phân phối. Thay đổi này cho phép các nghệ sĩ được bồi thường trực tiếp.

Snoop Dogg có thể mang theo ngọn đuốc cho những gì có thể xảy ra khi các nhạc sĩ độc lập tấn công các hãng chính. Anh ấy và những người dùng Web3 khác đã nâng cao nhận thức về cách người sáng tạo và chủ sở hữu có thể hưởng lợi trong hệ sinh thái bằng cách nghe và kiếm phần thưởng trong tương lai thông qua NFT âm nhạc.

bất chấp việc NFT âm nhạc không có sự gia tăng tương tự như NFT bằng chứng cấu hình (PFP), nhưng đã có những phát triển ngày càng tăng về tiện ích và chức năng của chúng ngoài việc chỉ dùng dưới dạng tệp âm thanh. Cơ sở hạ tầng của Web3 và blockchain đã không mang lại nguồn vốn và cách mạng hóa ngành của nền kinh tế sáng tạo.

Nền kinh tế sáng tạo được xây dựng cho Web3

Web3 là phiên bản tiếp theo của Internet và bất chấp việc có thể khó xác định nhưng lĩnh vực này ủng hộ các nhà sáng tạo và quảng cáo. Vì cơ sở hạ tầng của Web3 được xây dựng trên blockchain, các nghệ sĩ mong muốn có một mức độ tự chủ và minh bạch nhất định. Web3 khác xa với những lý tưởng của Web2 về các nền tảng Công nghệ lớn quản lý, quản lý và sở hữu dữ liệu. Nó cũng cho phép người dùng sở hữu và có khả năng thu lợi nhuận từ những sáng tạo của họ.

Trong khi YouTube đi tiên phong trong cách thức mới để người dùng tạo, trình bày và phân phối nội dung, các nền tảng hiện đang tích hợp các tính năng của quyền sở hữu Web3 vào các mô hình của họ. Web3 nhằm mục đích dân chủ hóa việc tạo và phân phối dữ liệu thông qua các hợp đồng thông minh, tiền bản quyền và các nguồn doanh thu khác nhau.

Ý niệm về quyền sở hữu trong Web3 mang lại lợi ích cho cả người sáng tạo và cộng đồng của họ vì nguồn gốc xuất xứ. Cho rằng việc cấp phép nội dung có thể được nắm bắt trên các mạng blockchain, mục tiêu là những ngày mà các tác phẩm sáng tạo sẽ bị vi phạm bản quyền liên tục sẽ ở phía sau chúng ta lâu dài.

Web3 bắt đầu đứng đầu với sự bùng nổ của NFT và tác động đến nhiều lĩnh vực. Ngoài nghệ thuật thị giác và âm nhạc, blockchain và Web3 đã tìm thấy con đường của họ trong trò chơi, ảnh hưởng đến những người chơi chính của nó. Ryan Watt đã từ chức người đứng đầu mảng trò chơi tại YouTube và chuyển sang lĩnh vực trò chơi blockchain và Web3, hiện đang làm Giám đốc điều hành của Polygon Studios.

Khi trò chơi blockchain được áp dụng rộng rãi hơn, sự hội tụ của người sáng tạo và người phát trực tuyến sẽ trở nên phổ biến hơn. Với nhiều dự án đang được phát triển, nhu cầu nội dung được tạo và phát triển ngày càng tăng để thu hút người dùng mới và giữ chân các thành viên hiện tại. Web3 đang dần bắt đầu thay đổi không chỉ đối tượng thu hút và tham gia với nội dung mà còn về cách thức tạo nội dung.

Người sáng tạo không còn bị bó buộc trong một lĩnh vực trong Web3, điều này đã được thể hiện rõ ràng bởi Snoop Dogg và mối quan hệ đối tác của anh ấy với FaZe Clan.

Người sáng tạo, người phát trực tuyến và người chơi game sẽ không còn dựa vào các nền tảng như YouTube hoặc Twitch để kiếm tiền từ nội dung của họ; thay vào đó, chúng có thể được hỗ trợ trực tiếp trên các nền tảng gốc Web3 phi tập trung.

Các nghệ sĩ đang tận dụng yếu tố phi tập trung của Web3, ngoài lợi ích tiền tệ của nó và sử dụng công nghệ vì lợi ích lớn hơn. Lấy ví dụ, nhóm hoạt động Pussy Riot của Nga, đang sử dụng nền tảng của mình cho các nỗ lực từ thiện thông qua UkraineDAO. Bằng cách này, Web3 có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự tham gia và hành động của người dân mà không cần đến băng đỏ thông thường.

Web3 gần đây chỉ mới tiếp cận với các phương tiện truyền thông bản địa và đã dẫn đến những bước ngoặt quyết liệt trong các ngành công nghiệp khác nhau. Là một trong những người sử dụng Web3 sớm hơn, Snoop Dogg rất có thể là người tiên phong mở đường cho những người sáng tạo khác làm theo.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: