Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64962 $
0.28%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3104 $
0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.03%
Tỷ giá BNB BNB BNB
560,53 $
0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,73 $
-0.33%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5022 $
0.23%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,95 $
-2.87%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1529 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4682 $
0.48%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
2.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,44 $
-0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,84 $
0.05%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1092 $
0.18%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,11 $
-0.53%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,82 $
-0.19%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6810 $
0.19%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,56 $
1.01%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,29 $
0.13%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,67 $
-0.61%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Stablecoin của ANZ được sử dụng mua các khoản tín dụng carbon được mã hóa

Stablecoin của ANZ được sử dụng mua các khoản tín dụng carbon được mã hóa

27/06/2022 10:35 read146
Stablecoin của ANZ được sử dụng mua các khoản tín dụng carbon được mã hóa

Giao dịch A $ DC mới nhất cho thấy đối tác tổ chức ANZ Victor Smorgon sử dụng A $ DC để mua các Đơn vị Tín dụng Carbon của Úc từ nền tảng giao dịch carbon dựa trên blockchain BetaCarbon.

ANZ stablecoin A $ DC đã được sử dụng để mua các khoản tín dụng carbon mã hóa của Úc, đánh dấu một test quan trọng khác về tình hình sử dụng tài sản trong nền kinh tế địa phương.

Vào tháng 3, ngân hàng Big Four đã trở thành tổ chức tài chính chính đầu tiên của Úc khai thác stablecoin của riêng mình sau khi giám sát một giao dịch thử nghiệm trị giá 30 triệu AUD (20,76 triệu USD) giữa Victor Smorgon Group và nhà quản lý tài sản kỹ thuật số Zerocap.

ANZ stablecoin được thế chấp hoàn toàn bằng đô la Úc (AUD) được giữ trong tài khoản dự trữ được quản lý của ngân hàng. Cho đến nay, các giao dịch A $ DC chủ yếu được thực hiện qua blockchain Ethereum.

Theo báo cáo ngày 27 tháng 6 từ Australian Financial Review (AFR), giao dịch mới nhất cho thấy đối tác tổ chức lâu năm Victor Smorgon sử dụng A $ DC để mua Các Đơn vị Tín dụng Các-bon của Úc (ACCU).

Các khoản tín dụng carbon đã được mã hóa và cung cấp bởi BetaCarbon, một nền tảng giao dịch carbon dựa trên blockchain phát hành tài sản bảo mật kỹ thuật số có tên là BCAU, đại diện cho một kg bù đắp carbon cho mỗi tín dụng.

Giao dịch cũng có sự tham gia trở lại của Zerocap, người đã cung cấp các dịch vụ tạo thị trường và tính thanh khoản bằng cách đổi A $ DC được gửi từ Victor Smorgon thành USD Coin (USDC) để BetaCarbon có thể chấp nhận giao dịch. Tuy nhiên, giá trị của giao dịch vẫn chưa được xác định.

Về triển vọng của ngân hàng đối với lĩnh vực tiền điện tử / blockchain, Nigel Dobson, người đứng đầu danh mục dịch vụ ngân hàng của ANZ nói với AFR rằng công ty đang xem xét công nghệ blockchain như một phương tiện theo đuổi quá trình chuyển đổi cơ sở hạ tầng thị trường tài chính và không nhất thiết phải quan tâm đến đầu cơ. bản thân tài sản tiền điện tử.

Chúng tôi thấy điều này đang phát triển từ giao thức internet dựa trên một trong những giao thức 'được mã hóa'. Chúng tôi nghĩ rằng cơ sở hạ tầng cơ bản - hiệu quả, an toàn, các blockchains công khai - sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch, cả những giao dịch mà chúng tôi hiểu ngày nay và những blockchain mới sẽ hiệu quả hơn.

Dobson lặp lại những cảm xúc tương tự tại sự kiện Chainalysis Links ở Sydney vào ngày 21 tháng 6, lưu ý rằng ANZ đã ngay lập tức cấm từ tiền điện tử ngay lập tức trong tất cả các thông tin liên lạc nội bộ và tường thuật của chúng tôi khi bắt đầu khám phá công nghệ blockchain một vài năm trước.

Ông tiếp tục nói thêm rằng ngân hàng đã khám phá nhiều tình huống sử dụng đối với công nghệ blockchain, chẳng hạn như theo dõi chuỗi cung ứng và cung cấp on-dốc thông qua stablecoin cho các tổ chức đầu tư vào tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, Dobson gợi ý rằng các khoản tín dụng carbon được mã hóa là một lĩnh vực quan trọng mà ngân hàng đang hướng tới:

"Một lĩnh vực khác mà chúng tôi có vị trí vững chắc về tính bền vững là nơi chúng tôi cảm thấy việc mã hóa tín dụng carbon và thị trường được thúc đẩy bởi tài sản mã hóa và nền tảng giao dịch giá trị mã hóa sẽ thực sự hiệu quả."

Vào đầu tháng này, ANZ đã loại trừ việc cung cấp bất kỳ sự tiếp xúc nào về tiền điện tử cho các nhà đầu tư bán lẻ do họ không hiểu biết về tài chính.

Maile Carnegie, giám đốc điều hành ngân hàng bán lẻ, đã lưu ý tại Hội nghị thượng đỉnh về ngân hàng đánh giá tài chính Úc rằng rất nhiều người trong số họ không hiểu các khái niệm tài chính hạnh phúc thực sự cơ bản.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: ANZ, ANZ stablecoin, A $ DC, AUD stablecoin, Tín dụng carbon, Chuỗi cung ứng,