Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60256 $
-0.00%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2334 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,37 $
0.22%
Tỷ giá Solana SOL SOL
131,37 $
0.53%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5794 $
0.23%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1021 $
0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.13%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1492 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3369 $
0.31%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
23,69 $
0.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.35%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,67 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
314,07 $
0.10%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,10 $
0.33%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,71 $
0.22%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
64,03 $
-0.22%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. StarkWare, Herodotus ra mắt công nghệ xác minh dữ liệu từ bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử của Ethereum

StarkWare, Herodotus ra mắt công nghệ xác minh dữ liệu từ bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử của Ethereum

01/09/2023 16:50 read73
StarkWare, Herodotus ra mắt công nghệ xác minh dữ liệu từ bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử của Ethereum

Bằng chứng lưu trữ có thể hữu ích cho các dịch vụ như khôi phục tài khoản khai thác khả năng truy cập và xác minh dữ liệu lịch sử Ethereum.

Công nghệ bằng chứng không kiến thức (ZK-proof) mới được thiết lập để cải thiện khả năng truy cập và xác minh dữ liệu lịch sử từ blockchain Ethereum (ETH), với xác thực chuỗi sâu được coi là rào cản về khả năng sử dụng của mạng.

Công ty công nghệ Herodotus đã phát hành công cụ tích lũy giao dịch sử dụng mật mã bằng chứng lưu trữ, cho phép người dùng xác minh dữ liệu từ bất kỳ điểm nào của blockchain Ethereum mà không cần bên thứ ba. Giải pháp này sử dụng việc chứng minh StarkWare STARK, công nghệ chứng minh ZK do nhà toán học Eli Ben-Sasson đồng phát minh.

StarkWare đã giới thiệu cho Herodotus một phiên bản được xây dựng tùy chỉnh của dịch vụ chứng minh dùng chung SHARP, cho phép nâng cao hiệu quả mở rộng quy mô bằng cách sử dụng bằng chứng đệ quy. Cái sau cho phép một máy ảo cung cấp bằng chứng chứng minh, bằng cách tạo ra bằng chứng về giao dịch hoặc khối song song và theo thời gian thực, sau đó gộp chúng thành bằng chứng tiếp theo.

Ở cấp độ kỹ thuật cao hơn một chút, bộ tích lũy hoạt động như một bộ đệm lưu trữ các tiêu đề khối. Nếu bộ tích lũy có tiêu đề trong bộ đệm, quá trình tính toán bằng chứng lưu trữ tương ứng có thể sử dụng tiêu đề đó để xác thực.

Trình bày trực quan về khả năng sử dụng bằng chứng đệ quy để sắp xếp nhiều thông tin khác nhau vào các bằng chứng được xác minh và lưu vào bộ nhớ đệm tiếp theo. Nguồn: StarkWare.

Nếu tiêu đề không được lưu vào bộ nhớ đệm thì người chứng minh phải tạo bằng chứng để bao trùm phạm vi khối được yêu cầu, thêm tiêu đề khối vào bộ tích lũy rồi hoàn thành tính toán bằng chứng lưu trữ được yêu cầu.

Như tên cho thấy, bộ tích lũy trong giao dịch về cơ bản sẽ tích lũy các bằng chứng tổng hợp các bằng chứng trước đó, giảm đáng kể thời gian cần thiết để xác minh blockchain Ethereum và dữ liệu liên quan tại bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử mạng.

Giám đốc công nghệ Herodotus Marcello Bardus lưu ý rằng công nghệ này loại bỏ nhu cầu duyệt toàn bộ blockchain trên chính blockchain đó:

Chúng tôi có thể thực hiện việc đó ngoài chuỗi, tạo bộ tích lũy và chỉ chọn một khối cụ thể mà không cần lặp lại từ toàn bộ chuỗi trên chính chuỗi đó.

Starkware lưu ý rằng Bằng chứng lưu trữ có thể được chứng minh là mang tính đột phá khi trở thành một giải pháp thay thế cho các cầu nối chuỗi chéo cần dựa vào các nhà tiên tri của bên thứ ba để theo dõi và xác minh dữ liệu.

Người đồng sáng lập Herodotus Kacper Koziol nói thêm rằng bộ tích lũy là một sự đổi mới mà Ethereum từ lâu đã cần để phù hợp với các nguyên tắc minh bạch và khả năng tiếp cận của blockchain. Công nghệ về cơ bản sẽ cho phép mọi người sử dụng truy cập vào bất kỳ điểm nào trong lịch sử Ethereum.

Điều này sẽ rất mạnh mẽ. Lần đầu tiên trong lịch sử blockchain, mọi người sẽ có thể chứng minh tính chính xác của bất kỳ khía cạnh nào của thông tin giao dịch của bất kỳ ai.

Hai nhóm nhấn mạnh tiềm năng của bằng chứng lưu trữ để xây dựng các ứng dụng tương đương Web2 khai thác khả năng tiên phong trong việc truy cập và xác minh dữ liệu blockchain Ethereum một cách tự động.

Việc khôi phục tài khoản được quảng cáo là một tình huống sử dụng tiềm năng, trong đó khả năng xác minh dữ liệu khi giao dịch có thể được sử dụng để kích hoạt chuyển đổi người chết hoặc để tự động hóa các giao thức bảo hiểm sử dụng các sự kiện giao dịch trong lịch sử để kích hoạt các khoản thanh toán hợp đồng thông minh.

Tạp chí: Dòng chữ đệ quy: 'Siêu máy tính' Bitcoin và BTC DeFi sắp ra mắt

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Herodotus, StarkWare, ZK-proof, Bằng chứng lưu trữ.,