Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
61973 $
-0.16%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2417 $
-0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,52 $
-0.23%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,11 $
-0.11%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5313 $
-0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1096 $
-0.26%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1534 $
-0.07%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,21 $
-0.45%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3505 $
-0.32%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,76 $
-0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.63%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,26 $
-0.17%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
322,41 $
-0.16%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,14 $
-0.41%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,77 $
-0.55%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,00 $
0.12%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9999 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Stoner Cats NFT "gây quỹ cộng đồng cho người hâm mộ" chứ không phải chứng khoán: Peirce, Uyeda của SEC

Stoner Cats NFT "gây quỹ cộng đồng cho người hâm mộ" chứ không phải chứng khoán: Peirce, Uyeda của SEC

14/09/2023 15:20 read92
Stoner Cats NFT

Ủy viên SEC Hester Peirce và Mark Uyeda đã mô tả doanh số bán NFT là một “hiện tượng phổ biến” trong thế giới của những người sáng tạo.

Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) tính phí dự án Token không thể thay thế (NFT) Stoner Cats đã đưa ra phản hồi từ các ủy viên Hester Peirce và Mark Uyeda, cho rằng hoạt động của dự án cấu thành hoạt động huy động vốn từ cộng đồng của người hâm mộ, điều mà họ tin là điều phổ biến đối với các nghệ sĩ.

Vào ngày 13 tháng 9, SEC đã buộc tội Stoner Cats 2 LLC, công ty đứng sau loạt phim hoạt hình có tên Stoner Cats, thực hiện việc cung cấp chứng khoán tiền điện tử chưa đăng ký bằng cách sử dụng NFT. Stoner Cats 2 LLC đã đồng ý với lệnh ngừng hoạt động và các biện pháp áp đặt khác của ủy ban.

Đưa ra tình huống của mình, SEC lập luận rằng NFT được công ty tiếp thị là có tiềm năng bán hàng thứ cấp và ngụ ý rằng giá trị của chúng sẽ tăng lên. Ngoài ra, SEC chỉ ra rằng công ty sẽ nhận được 2,5% tiền bản quyền cho mỗi lần bán thứ cấp. SEC nhấn mạnh rằng công ty đã bán hơn 10.000 NFT với giá 800 USD mỗi chiếc và số tiền thu được được sử dụng để tài trợ cho loạt phim này. Hơn nữa, theo SEC, có ít nhất 10.000 đợt bán hàng thứ cấp, trị giá hơn 20 triệu USD.

Không phải tất cả mọi người trong SEC đều đồng ý với hành động thực thi. Các ủy viên SEC Hester Peirce và Mark Uyeda đã đưa ra một tuyên bố bất đồng quan điểm, cho rằng hoạt động này có thể được coi là hoạt động huy động vốn từ cộng đồng của người hâm mộ. Pierce và Uyeda cho rằng đây là "một hiện tượng phổ biến trong thế giới nghệ sĩ, người sáng tạo và người giải trí."

Họ cũng lưu ý rằng thay vì cách tiếp cận của SEC là đưa ra các hành động chống lại các dự án NFT, họ nên đặt ra các quy tắc rõ ràng. Các ủy viên đã viết:

Thay vì tự ý đưa ra các biện pháp thực thi đối với các dự án NFT, chúng ta nên đưa ra một số hướng dẫn rõ ràng cho các nghệ sĩ và những người sáng tạo khác muốn thử nghiệm NFT như một cách hỗ trợ nỗ lực sáng tạo và xây dựng cộng đồng người hâm mộ của họ.

Các ủy viên cũng so sánh NFT của Stoner Cats với những món đồ sưu tầm được bán bởi Star Wars vào những năm 1970. Theo Pierce và Uyeda, công ty đồ chơi Kenner đã bán chứng chỉ chim sớm có thể đổi lấy các nhân vật hành động trong tương lai và trở thành thành viên câu lạc bộ người hâm mộ Star Wars. Bộ đôi này lập luận rằng dựa trên các hành động chống lại Stoner Cats, SEC đáng lẽ phải nhảy dù vào để cứu những người mua đó vào những năm 70.

Ngoài các ủy viên của SEC, các thành viên của cộng đồng tiền điện tử cũng không hài lòng với hành động của SEC. YouTuber Crypto Tea lập luận trong một bài đăng rằng Stoner Cats đã quyên tiền để thực hiện một chương trình và giao hàng. Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội cho biết cô ấy mua NFT để giải trí và hỗ trợ chương trình mà không mong đợi bất kỳ lợi nhuận nào.

Người đồng sáng lập Solana Anatoly Ykovenko cũng bày tỏ quan điểm của mình về chủ đề này trên X (trước đây là Twitter). Theo Ykovenko, không nên cấm các nghệ sĩ đưa ra những tuyên bố về giá trị tác phẩm của họ. Ykovenko tin rằng làm điều này sẽ "làm thế giới buồn tẻ".

Tạp chí: Sự sụp đổ của NFT và cái tôi quái vật xuất hiện trong triển lãm mới của Murakami

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: