Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự hợp tác của Ava Labs và Amazon có thể mở rộng miếng bánh cho blockchain

Sự hợp tác của Ava Labs và Amazon có thể mở rộng miếng bánh cho blockchain

19/01/2023 21:20 read141
Sự hợp tác của Ava Labs và Amazon có thể mở rộng miếng bánh cho blockchain

Sự hợp tác sẽ cho phép cả cá nhân và tổ chức khởi chạy các mạng con có thể hoạt động như các hệ thống blockchain tự túc.

Sự hợp tác của Amazon Web Services (AWS)-Avalanche, như đã được mô tả cẩn thận vào tuần trước, gần như ngay lập tức sẽ giúp các nhà phát triển dễ dàng thiết lập Nodes trên blockchain Avalanche, bao gồm thông qua triển khai Node chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Cuối cùng, nó cũng có thể giúp các doanh nghiệp hàng ngày — tức là các doanh nghiệp không liên quan đến tiền điện tử — và thậm chí các cá nhân thiết lập các mạng con của riêng họ như các blockchain lớp 2 nhỏ hơn, riêng tư, trở nên đơn giản hơn.

Nhưng có lẽ thông điệp nổi bật từ thông báo ngày 11 tháng 1 là cuộc cách mạng blockchain không chỉ là về tiền điện tử. Nó cũng đề cập đến những thứ bình thường như lưu trữ tài liệu an toàn và hợp lý hơn để có thể nhanh chóng truy xuất chúng trong trường hợp khẩn cấp. Nó Tài chính toàn diện phi tập trung (DeFi) và Token không thể thay thế (NFT), nhưng nó cũng mang đến các giải pháp blockchain có thể mở rộng cho các doanh nghiệp và chính phủ, bao gồm các tình huống sử dụng buồn tẻ nhưng quan trọng như quản lý tuân thủ, Ava Labs, người tạo ra Avalanche, cho biết vào tuần trước.

Trong một hội thảo trên web vào ngày 12 tháng 1, bao gồm cả đại diện của Ava Labs và Amazon Web Services, phó chủ tịch của Ava Labs, John Nahas, đã giải thích, các sản phẩm tiền điện tử hoặc cơ sở hạ tầng tiền điện tử đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho đến thời điểm này để phục vụ những người dùng tiền điện tử bản địa. [...] Chúng ta cần mở rộng chiếc bánh ở đây. Chúng tôi cần mở rộng các nhà phát triển, công ty, những người sẽ sử dụng công nghệ này theo cách thức đại chúng để thu hút nhiều người hơn vào hệ sinh thái này.

Một 'quan hệ đối tác giả tạo'?

Cộng đồng Avalanche đang lên kế hoạch hoan nghênh tin tức về Dịch vụ web của Amazon, nhưng những người khác lại gặp vấn đề với một số ngôn ngữ và tuyên bố, chẳng hạn như Giám đốc điều hành của Ava Labs, Emin Gün Sirer khẳng định rằng Đây là một vấn đề lớn. Đó không phải là 'thông báo hợp tác AWS' của ông bạn.

Đây có thực sự là một quan hệ đối tác, một số người đặt câu hỏi, hay chỉ là một thỏa thuận sử dụng dịch vụ được thổi phồng? Có lẽ Amazon Web Services thực sự là công cụ tổng hợp công nghệ hơn là cộng tác viên? Chẳng phải các nhà phát triển chuỗi lớp 1 khác, như Casper Labs, đã hợp tác với gã khổng lồ công nghệ để cho phép các nhà phát triển triển khai trực tiếp cơ sở hạ tầng Node hoặc thiết kế mạng riêng thông qua Amazon sao? Thật vậy, các nhà phát triển đã được mời thiết lập Ethereum Node được quản lý của riêng bạn trên blockchain được quản lý của Amazon vào tháng 5 năm 2021, phải không?

Trong một tweet, Alejandro Pastore, Giám đốc điều hành của Pastore Capital, đã mô tả thông báo này là một quan hệ đối tác giả tạo giữa @avalancheavax và @amazon, nơi Ava Labs bán cho chúng tôi dịch vụ cho thuê được ngụy trang dưới hình thức liên kết với Amazon.

Tuy nhiên, hội thảo trên web vào ngày 12 tháng 1 đã giới thiệu ba nhà quản lý của Ava Labs, bao gồm cả chủ tịch John Wu, xuất hiện bên cạnh lãnh đạo công nghệ toàn cầu AWS cho Web3 Shai Perednik và Bradley Feinstein, lãnh đạo Web3 tại Amazon Web Services. Feinstein đã đặc biệt sử dụng từ hợp tác để mô tả liên kết Ava-AWS mới và không ai có mặt phản đối. AWS và Ava Labs sẽ giữ một hội thảo trực tuyến chung khác vào tháng 2 và một cuộc thi hackathon được đồng tài trợ vào tháng 5, họ đã thông báo.

Quan trọng hơn, có lẽ, là một câu hỏi lớn hơn: Mối liên hệ này có ý nghĩa gì đối với quá trình phát triển blockchain?

Thúc đẩy đổi mới

Có vẻ như Avalanche sẽ có được không gian trưng bày tốt nhất trên AWS trong số các nền tảng blockchain, Matthew Sigel, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tài sản kỹ thuật số tại VanEck, nói với Cointelegraph. Các doanh nghiệp đang tìm cách khởi chạy các ứng dụng dựa trên blockchain từ môi trường AWS của họ sẽ nhận được hỗ trợ và giá cả tốt nhất nếu họ chọn Avalanche, Sigel lưu ý thêm:

Trên Twitter Spaces với đại diện của AWS và Avalanche, AWS cam kết tiếp thị, giáo dục và giảm giá cho các doanh nghiệp triển khai mạng con Avalanche trong AWS.

Theo quan điểm của Sigel, sự hợp tác này cũng có thể tạo ra một số lợi ích tích cực trong ngành, xúc tác cho sự đổi mới có ý nghĩa trong lĩnh vực này. Giờ đây, các doanh nghiệp có thể thấy việc khởi chạy các blockchain không cần cấp phép nhanh hơn và dễ dàng hơn nếu Amazon Web Services hiện diện tích cực trên thị trường này.

Gần đây: Thất bại của FTX: Thử nghiệm SBF có thể tạo tiền lệ cho ngành công nghiệp tiền điện tử

Amazon cũng không phải gã khổng lồ công nghệ duy nhất đi theo hướng này. Hãy nhớ lại rằng, vào tháng 11, Google Cloud đã ra mắt mối quan hệ đối tác tương tự với Solana, Sigel nói. Cho rằng rất nhiều máy tính đã chuyển sang đám mây, thật tích cực khi thấy loại cam kết này từ các nhà cung cấp lớn.

Tin tức chính ở đây là chúng ta đang thấy Amazon Web Services hỗ trợ hệ sinh thái blockchain Avalanche, nhà phân tích Evan LaMontange của Sarson Funds nói với Cointelegraph, cho phép các mạng con tùy chỉnh của Avalanche được tích hợp vào thị trường AWS. Nó sẽ cho phép cả cá nhân và tổ chức khởi chạy các mạng con có thể hoạt động như các blockchain tự túc. các hệ thống. Anh nói thêm:

Điều này đã tạo ra một tầm nhìn mới về khả năng mở rộng, cho phép các thực thể dễ dàng tạo ra các hệ thống blockchain độc lập của riêng họ.

Tuy nhiên, những người khác nghi ngờ sự hợp tác mới có tầm quan trọng cấp ngành. Điều đó chắc chắn có nghĩa là việc khởi chạy/chạy AVAX Nodes dễ dàng hơn trên AWS, Freddy Zwanzger, lãnh đạo hệ sinh thái Ethereum tại Blockdaemon, nói với Cointelegraph, nhưng đã có các Nodes/mẫu blockchain khác có sẵn từ các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hoặc đám mây khác nhau.

Tất nhiên, bất kỳ cải tiến nào liên quan đến việc vận hành cơ sở hạ tầng blockchain đều là tích cực, Zwanzger nói thêm, nhưng các khách hàng tổ chức của chúng tôi mong đợi từ chúng tôi, với tư cách là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng tổ chức, dịch vụ tốt nhất trong lớp bao gồm các thiết lập chuyên biệt.

Ở một diễn biến khác, Howard Wright, phó chủ tịch kiêm giám đốc phụ trách khởi nghiệp toàn cầu của AWS, đã gọi việc công ty hợp tác với Ava Labs là một thời điểm quan trọng, một điểm uốn mà công nghệ blockchain trở nên phổ biến và được các nhà phát triển sử dụng trên thị trường của chúng tôi.

Một số bình luận trên Twitter cho rằng thông báo được thiết kế chủ yếu để bơm tiền giá của Token AVAX. Đây không phải là lần đầu tiên nó xảy ra ở thị trường này, Pastore lưu ý trong chủ đề Twitter gồm 15 phần của mình. Thị trường này đầy thao túng, nói thêm:

Mặt khác, hầu hết tất cả các đồng tiền đều tăng giá sau thông báo và điều đó có thể liên quan nhiều đến tin tức về lãi suất thuận lợi hơn là bất kỳ điều gì cụ thể đối với thế giới tiền điện tử. So sánh biến động giá AVAX với Bitcoin (BTC) và Ether's (ETH) trong khoảng thời gian bảy ngày từ ngày 10 đến ngày 17 tháng 1, Cointelegraph nhận thấy rằng AVAX là +34%, nhưng BTC và ETH cũng không kém lắm với mức +24% và +19% tương ứng.

Một cấu trúc ba bên khác thường

Ra mắt vào tháng 9 năm 2020, blockchain Avalanche có một số yếu tố độc đáo. Nó thực sự bao gồm ba blockchain riêng lẻ: X-Chain được sử dụng riêng để gửi và nhận tiền, P-Chain cho các hoạt động đặt cược và xác thực, và C-Chain cho các hợp đồng thông minh và ứng dụng DeFi.

Các blockchain Avalanche thậm chí còn sử dụng các cơ chế đồng thuận khác nhau dựa trên các tình huống sử dụng của chúng, CoinMarketCap lưu ý. Nó không giống như BTC hoặc ETH nơi tất cả Nodes xác thực tất cả các giao dịch. Sự phân công lao động này được cho là làm tăng tốc độ giao dịch.

Trên thực tế, Avalanche tuyên bố là nền tảng hợp đồng thông minh nhanh nhất trong ngành được đo bằng thời gian hoàn tất. Theo Ava Labs, nó cũng có nhiều trình xác thực nhất đảm bảo hoạt động của nó đối với bất kỳ giao thức Proof-Of-Stake nào.

Những người khác cũng thừa nhận điểm mạnh của nó. Sigel nhận xét rằng Avalanche cung cấp tính hữu hạn gần như ngay lập tức và chi phí tính theo đồng xu cho mỗi giao dịch. Ethereum giải quyết chậm hơn nhiều với chi phí cao hơn. Ông nói thêm: Tính dễ sử dụng cũng có thể phân biệt Avalanche với các chuỗi khác trong tương lai, vì AWS có thể giúp khởi chạy mạng con Avalanche dễ dàng hơn.

Làm việc với chính phủ

Ava Labs có vẻ quan tâm đến việc hỗ trợ các tổ chức chính phủ hơn một số nhà phát triển chuỗi khác. Vào tháng 11 năm 2021, nó đã công bố một liên minh chiến lược với Deloitte để xây dựng một nền tảng khắc phục thảm họa hỗ trợ blockchain nhằm cho phép chính quyền tiểu bang và địa phương dễ dàng chứng minh khả năng đủ điều kiện nhận tài trợ khẩn cấp của liên bang.

Nó [blockchain] giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi bằng cách tổ chức các tài liệu cần thiết để chứng minh tính đủ điều kiện [để tài trợ]. Nó đơn giản hóa việc lưu giữ bằng cách lưu trữ và liên kết tất cả các tài liệu liên quan một cách an toàn trên Avalanche.

'Mạng con đóng vai trò là chuỗi ứng dụng'

Thế giới blockchain đang thay đổi và Amazon đang tìm cách tham gia. Ít nhất đó là tín hiệu mà Ava Labs đã gửi vào tuần trước.

AWS nhận ra cách các blockchain đang phát triển, với các mạng con đóng vai trò là chuỗi ứng dụng và muốn trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cho nhiều mạng con mà mọi người sắp ra mắt, Sirer cho biết.

Gần đây: Các blockchain dành riêng cho ứng dụng vẫn là một giải pháp đầy hứa hẹn cho khả năng mở rộng

Có lẽ Ava Labs đã đi hơi xa khi tuyên bố hợp tác với Amazon — điều này giống như mặt trăng tuyên bố hợp tác với mặt trời. Nhưng Ava Labs nên được hoan nghênh vì đã nhìn xa hơn các tình huống sử dụng dành riêng cho người bản địa về tiền điện tử trong khi dựa trên tính linh hoạt, quy mô và quyền hạn của AWS để cho phép các nhà phát triển xây dựng mạng con để sử dụng bởi các doanh nghiệp hàng ngày và cơ quan chính phủ, trong số những người khác.

Nếu công nghệ blockchain từng đạt được trạng thái chủ đạo, thì sau tất cả, nó sẽ được xây dựng từng mạng con — bao gồm các tình huống sử dụng thông thường như lưu giữ tài liệu và những thứ tương tự.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Amazon, Avalanche, Công nghệ, Quan hệ đối tác,