Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63210 $
0.02%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2560 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,41 $
-0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,78 $
0.02%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5991 $
2.09%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1090 $
0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,65 $
0.60%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1524 $
0.14%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3577 $
0.50%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,52 $
-0.34%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.49%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,35 $
-0.38%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
341,73 $
0.11%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,44 $
0.27%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,81 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,51 $
0.23%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự phản kháng của dự luật tiền điện tử khiến người Úc gặp phải "thị trường không được kiểm soát" - Thượng nghị sĩ Bragg

Sự phản kháng của dự luật tiền điện tử khiến người Úc gặp phải "thị trường không được kiểm soát" - Thượng nghị sĩ Bragg

07/09/2023 12:55 read65
Sự phản kháng của dự luật tiền điện tử khiến người Úc gặp phải

Thượng nghị sĩ Andrew Bragg nói rằng việc từ chối dự luật tiền điện tử của ông sẽ thúc đẩy đầu tư ra khỏi Úc nhưng các luật sư cho rằng đó là một phần của bức tranh pháp lý lớn hơn.

Các nhà đầu tư Úc sẽ tiếp xúc với các thị trường không được kiểm soát và các khoản đầu tư sẽ bị đuổi khỏi đất nước nếu Dự luật Tài sản Kỹ thuật số (Quy định Thị trường) bị quốc hội phản đối, tác giả của dự luật, Thượng nghị sĩ Andrew Bragg đã cảnh báo.

Vào ngày 4 tháng 9, Ủy ban Pháp luật Kinh tế của Thượng viện đã khuyến nghị Thượng viện phản đối dự luật Bragg và đề nghị chính phủ thay vào đó tiếp tục tham khảo ý kiến của ngành về việc phát triển các quy định về tiền điện tử.

Chủ tịch Ủy ban, Thượng nghị sĩ Đảng Lao động Jess Walsh, đã viết trong một báo cáo rằng họ khuyến nghị không nên thông qua dự luật vì nó không tương thích với bối cảnh pháp lý đã được thiết lập, tạo ra mối lo ngại thực sự về sự chênh lệch pháp lý và những kết quả bất lợi cho ngành.

Trong các bình luận được gửi qua email cho Cointelegraph, Bragg chỉ trích khuyến nghị của ủy ban vì cho rằng nó sẽ khiến người tiêu dùng tiếp cận với một thị trường không được kiểm soát và thúc đẩy đầu tư ra nước ngoài.

Lợi ích của các quy định về tài sản kỹ thuật số là gấp đôi: Chúng bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy hoạt động và đầu tư thị trường. Đây là lý do tại sao những quy định này được chính phủ Đảng Tự do cũ đưa vào chương trình nghị sự lập pháp vào tháng 10 năm 2021.

Bragg coi việc phản đối dự luật của mình là một quyết định chủ yếu có động cơ đảng phái, do số lượng thành viên Đảng Lao động chủ trì Ủy ban Thượng viện và phản đối quyết định phản đối dự luật của ông, cho rằng nó đã cản trở việc thực hiện các quy định về tài sản kỹ thuật số ở Úc.

Úc sẽ có một thị trường tài sản kỹ thuật số được quản lý. Thay vào đó, thời điểm đã gần cuối năm 2023 và chính phủ không có kế hoạch thực hiện các quy định này, Bragg cho biết.

Trong khi Bragg đổ lỗi cho chính trị đảng phái, Liam Hennessey, đối tác tại công ty luật quốc tế Clyde Co., nói với Cointelegraph rằng sự kháng cự liên quan nhiều hơn đến một quy trình quản lý riêng biệt – cụ thể là tài liệu tham vấn của Kho bạc về hoạt động lập bản đồ token của chính phủ.

Hennessey cho biết việc đề xuất phản đối dự luật Bragg không tốt cũng không xấu đối với quy định về tiền điện tử ở Úc.

Không còn nghi ngờ gì nữa, dự luật của Thượng nghị sĩ Bragg cũng như sự cân nhắc và phản hồi của ngành mà dự luật nhận được sẽ được xem xét, ông nói. Hiện tại Thượng viện đang bị tắc nghẽn bởi các đạo luật rộng rãi hơn, vì vậy tôi không nghĩ rằng sự chậm trễ là điều có thể được chú ý quá nhiều.

Tôi nghĩ dự luật [Bragg] và công trình nghiên cứu về nó sẽ có giá trị trong việc cung cấp thông tin về cách tiếp cận của chính phủ, Hennessey kết luận.

Tháng 8 năm ngoái, chính phủ Lao động đã công bố hoạt động lập bản đồ token, trong đó sử dụng Kho bạc để xác định cách quản lý tài sản tiền điện tử và các dịch vụ liên quan cũng như đưa ra các quyết định pháp lý trong tương lai.

Vào ngày 3 tháng 2, Bộ Tài chính đã công bố một tài liệu tham vấn cộng đồng về hoạt động này, thông báo đây là một bước nền tảng trong kế hoạch của chính phủ nhằm điều tiết thị trường tài sản kỹ thuật số.

Kể từ đó, chính phủ ít đề cập đến tài sản kỹ thuật số hoặc cách tiếp cận rộng rãi hơn để quản lý chúng.

Bragg lần đầu tiên giới thiệu Dự luật Tài sản kỹ thuật số (Quy định thị trường) năm 2023 vào tháng 3 với mục đích bảo vệ người tiêu dùng và thúc đẩy các nhà đầu tư.

Dự luật đưa ra các khuyến nghị để điều chỉnh stablecoin, cấp phép cho nền tảng giao dịch và các yêu cầu về quyền lưu ký.

Dự luật được đưa ra trước Thượng viện và dự kiến sẽ được biểu quyết trong phiên họp tiếp theo.

Tạp chí: Dòng chữ đệ quy - 'Siêu máy tính' Bitcoin và BTC DeFi sắp ra mắt

Báo cáo bổ sung của Helen Partz.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Quy định về Bitcoin, Úc, Luật,