Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57224 $
-1.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2888 $
-0.90%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9991 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,25 $
-0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
123,38 $
-0.40%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4959 $
0.16%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1241 $
-1.69%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,72 $
-1.60%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4380 $
-0.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,31 $
0.43%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
0.34%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
-0.44%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
406,10 $
-1.30%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,91 $
-0.03%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6704 $
0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,02 $
-1.23%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,92 $
-0.34%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
77,06 $
-0.31%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự phẫn nộ mới bùng phát về dự luật chống tiền điện tử của Warren khi có thêm 5 thượng nghị sĩ đăng ký

Sự phẫn nộ mới bùng phát về dự luật chống tiền điện tử của Warren khi có thêm 5 thượng nghị sĩ đăng ký

12/12/2023 05:38 read47
Sự phẫn nộ mới bùng phát về dự luật chống tiền điện tử của Warren khi có thêm 5 thượng nghị sĩ đăng ký

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-MA) đã công bố một liên minh mở rộng hỗ trợ Thượng viện trong tuần này cho một dự luật lưỡng đảng nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính bất hợp pháp do tiền điện tử gây ra.

Năm thượng nghị sĩ bổ sung đã ký tên với tư cách là người đồng tài trợ dự luật, bao gồm ba thành viên của Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị Thượng viện - Thượng nghị sĩ Raphael Warnock (D-GA), Laphonza Butler (D-CA) và Chris Van Hollen của Maryland ( D-MD). Thượng nghị sĩ John Hickenlooper (D-CO) và Ben Ray Luján (D-NM) cũng tham gia.

Đạo luật chống rửa tiền tài sản kỹ thuật số nhằm mục đích đưa hệ sinh thái tiền điện tử tuân thủ tốt hơn các khuôn khổ chống rửa tiền quản lý hệ thống tài chính truyền thống.

Theo Bộ Tài chính, tài sản kỹ thuật số ngày càng được sử dụng để rửa tiền, tấn công ransomware, âm mưu trộm cắp, tài trợ khủng bố và các hoạt động tội phạm khác. Một báo cáo của Nhà Trắng năm ngoái cho thấy vào năm 2021, các giao dịch tiền điện tử bất hợp pháp đã đạt 20 tỷ USD trên toàn cầu, mức cao nhất mọi thời đại.

Hóa đơn

Đạo luật chống rửa tiền tài sản kỹ thuật số lưỡng đảng nhằm mục đích điều chỉnh các tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử để chống lại rủi ro tài chính bất hợp pháp. Nó sẽ mở rộng định nghĩa về các tổ chức tài chính được giám sát tuân thủ chống rửa tiền để bao gồm các máy khai thác tiền điện tử, nhà cung cấp ví phần cứng và trình xác thực blockchain độc lập tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tài sản kỹ thuật số.

Trong vòng 180 ngày, Bộ Tài chính phải ban hành các quy định chống rửa tiền cho các thực thể mới được bảo hiểm này. Dự luật cấp cho Kho bạc quyền yêu cầu họ đăng ký với FinCEN. Nó cũng đặt ra thời hạn một năm để FinCEN hoàn thiện các quy định đang chờ xử lý đối với các giao dịch liên quan đến tiền ảo có thể chuyển đổi.

Ngoài ra, luật chỉ đạo FinCEN áp đặt các quy tắc báo cáo mới và các biện pháp giám sát giao dịch liên quan đến máy trộn tiền kỹ thuật số và tiền điện tử nâng cao tính ẩn danh thường được sử dụng để che giấu nguồn gốc tài sản. Nó giao nhiệm vụ cho Kho bạc xây dựng các quy định buộc các tổ chức tài chính thiết lập các biện pháp kiểm soát rủi ro xung quanh các tương tác với công nghệ tài sản kỹ thuật số ẩn danh.

Dự luật cũng nêu ra các yêu cầu đối với FinCEN, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch cũng như Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa để phát triển các thủ tục test chuyên ngành nhằm đánh giá việc tuân thủ các quy tắc chống rửa tiền của những người tham gia lĩnh vực tài sản kỹ thuật số.

Vấn đề

Nếu được thông qua như đã viết, Đạo luật chống rửa tiền tài sản kỹ thuật số có thể tác động đáng kể đến Bitcoin. Việc chỉ định các máy khai thác Bitcoin, trình xác nhận và những người hỗ trợ mạng khác làm tổ chức tài chính sẽ bắt buộc họ phải tuân thủ các quy tắc chống rửa tiền và giám sát Đạo luật Bảo mật Ngân hàng. Điều này đặt ra gánh nặng pháp lý mới và sự giám sát đối với những người chơi chủ chốt trong việc giữ hệ thống Bitcoin. Bằng cách nhắm trực tiếp vào các loại tiền điện tử nâng cao tính ẩn danh và tận dụng các dịch vụ trộn lẫn để che giấu các giao dịch, dự luật cũng đe dọa đến sự hấp dẫn về quyền riêng tư của Bitcoin thông qua các lệnh cấm tương tác với các công cụ bảo vệ tính ẩn danh của người dùng.

Ngoài ra, quyền hạn mở rộng cho Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính trên nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể tăng cường giám sát và quy định về các điểm vào/ra giữa Bitcoin và tiền pháp định. Yêu cầu báo cáo mới có thể khiến giao dịch Bitcoin trở nên khó khăn hơn Một số người tranh luận rằng việc đưa những người ủng hộ tài sản kỹ thuật số như nhà khai thác Node và nhà cung cấp ví vào định nghĩa mở rộng về các tổ chức tài chính có thể ngăn cản việc tham gia vào cơ sở hạ tầng Bitcoin. Khi đó, sự phân cấp giảm dần có thể làm suy yếu khả năng phục hồi của mạng.

Về bản chất, trong khi dự luật tìm cách hạn chế việc sử dụng trái phép tiền điện tử thông qua các chính sách chống rửa tiền nghiêm ngặt, thì những thách thức tuân thủ được áp đặt kết hợp với việc giảm quyền riêng tư và phân cấp có thể đồng thời cản trở sự phát triển và áp dụng Bitcoin lành tính.

Dự luật lưỡng đảng phản ánh áp lực tăng trưởng nhằm điều chỉnh tiền điện tử trong bối cảnh việc áp dụng ngày càng mở rộng. Việc giám sát bổ sung nhằm mục đích hạn chế việc sử dụng bất hợp pháp đồng thời thúc đẩy trách nhiệm giải trình trong toàn ngành. Tuy nhiên, các quy định được áp đặt cũng có nguy cơ cản trở tiến bộ công nghệ, gây ra cuộc tranh luận gay gắt giữa các nhà lập pháp và các nhà lãnh đạo công nghệ.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nổi bật, Chính trị, Quy định, Dự luật tiền điện tử, Elizabeth Warren,