Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63476 $
-0.53%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3117 $
-0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9999 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
599,40 $
-0.50%
Tỷ giá Solana SOL SOL
142,75 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5207 $
0.04%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1482 $
-0.30%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,34 $
-0.15%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4665 $
-0.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.09%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,18 $
-0.08%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1194 $
0.17%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,81 $
-0.02%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
481,68 $
0.41%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,68 $
0.45%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,94 $
-1.37%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7065 $
-0.20%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,91 $
-1.36%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,31 $
-0.35%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sự sợ hãi và ưa chuộng tiền tệ kỹ thuật số

Sự sợ hãi và ưa chuộng tiền tệ kỹ thuật số

07/06/2022 15:18 read109
Sự sợ hãi và ưa chuộng tiền tệ kỹ thuật số

Để khám phá sự gia tăng số hóa của hệ thống thanh toán toàn cầu, Crypto.com đã thực hiện một báo cáo mở rộng khám phá mức độ tin cậy của thanh toán kỹ thuật số đối với người tiêu dùng và các tổ chức.

Economist Impact đã khảo sát 3.000 người và 150 nhà đầu tư tổ chức và các nhà quản lý ngân khố doanh nghiệp để tìm ra những rào cản nào có thể tồn tại đối với các loại tiền tệ chủ yếu là kỹ thuật số.

Được tiến hành trong suốt tháng 1 và tháng 2 năm 2022, cuộc khảo sát cho thấy rằng bất chấp việc thủy triều đang ngày càng thay đổi theo hướng ủng hộ thanh toán kỹ thuật số và tiền tệ, nhưng vẫn có một lực cản đáng kể đối với ý tưởng về một xã hội không tiền mặt.

CBDC: Chấp nhận điều tất yếu

Việc áp dụng thanh toán kỹ thuật số, từ thẻ tín dụng đến tiền điện tử và tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), chưa bao giờ cao hơn. Theo một báo cáo từ Ngân hàng Trung ương Thụy Điển, việc sử dụng tiền mặt đã giảm xuống 9% trên toàn quốc vào năm 2020 từ 39% vào năm 2010. Đại dịch chỉ càng thúc đẩy việc sử dụng các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số ở Thụy Điển, vốn không ưa tiền mặt. phần tốt hơn của thập kỷ trước.

Xu hướng này không dành riêng cho Thụy Điển - các chuyên gia đồng ý rằng hệ thống thanh toán toàn cầu đang ngày càng trở nên kỹ thuật số.

Cần phải hướng tới một xã hội không dùng tiền mặt và tôi nghĩ rằng chúng ta đã thấy một số điều đó trong thời kỳ cao điểm của đại dịch, John Mitchell, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty thanh toán Episode Six, cho biết trong báo cáo. Sự thuận tiện, tốc độ của giao dịch, sự hòa nhập và hiệu quả là tất cả những lý do giải thích cho điều này.

Để thúc đẩy hơn nữa một xã hội không dùng tiền mặt, các ngân hàng trung ương khác nhau trên toàn thế giới đang xem xét giới thiệu CBDC. Và trong khi cộng đồng tiền điện tử đã chỉ trích rộng rãi khái niệm về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, thì các ngân hàng và tổ chức quốc gia đều là những người ủng hộ mạnh mẽ của nó. Sự hỗ trợ đã được thể hiện rõ ràng bởi các quốc gia như Trung Quốc và Hoa Kỳ đang thúc đẩy thành lập các CBDC của riêng họ.

Việc thúc đẩy giới thiệu CBDCs này cũng đã ảnh hưởng đến nhiều người, với CBDC hiện được 14% số người được hỏi trong cuộc khảo sát Crypto.com ưa thích, so với chỉ 4% vào năm 2021.

Ngay cả những người không ủng hộ các ý tưởng của CBDC cũng thấy họ trở thành một sự hiện diện quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của họ. Theo cuộc khảo sát, khoảng 37% người dân mong đợi chính phủ hoặc ngân hàng trung ương của họ sẽ triển khai khu trung tâm thương mại trong vòng 3 năm tới.

Hơn 60 ngân hàng trung ương hiện đang ở các giai đoạn phát triển CBDC khác nhau, theo Chỉ số Toàn cầu CBDC năm 2021 của PwC. Trong khi Trung Quốc và Thụy Điển là những nước duy nhất bắt đầu thử nghiệm trực tiếp các dự án CBDC của họ, các ngân hàng trung ương khác cũng đã đạt được những tiến bộ đáng kể.

Trong báo cáo Tác động của Nhà kinh tế, Tobias Adrian, Giám đốc Bộ phận Tiền tệ và Thị trường Vốn của IMF, nói rằng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương là một tiến trình số hóa tự nhiên. Tuy nhiên, ông tin rằng sự tồn tại của tiền kỹ thuật số không có nghĩa là nó sẽ được sử dụng rộng rãi như đối tác tương tự của nó.

Việc tiền mặt vật chất được bổ sung bởi tiền mặt kỹ thuật số là điều tự nhiên khi thế giới ngày càng trở nên kỹ thuật số và đó là một sự tiến hóa tự nhiên. Nó có thể không được sử dụng nhiều nhưng về nguyên tắc, có thể chuyển đổi thành tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương có thể là một mỏ neo quan trọng cho nền kinh tế kỹ thuật số.

Tuy nhiên, các thể chế có cái nhìn thuận lợi hơn nhiều về CBDC. Theo cuộc khảo sát, 93% các nhà đầu tư tổ chức và các nhà quản lý tài sản nói rằng các dCBDC là cần thiết để thiết lập một thị trường hoạt động cho các công cụ tài chính mới như trái phiếu kỹ thuật số. Gần 2/3 số người được hỏi cho biết các CBDC có khả năng thay thế tiền tệ vật chất ở quốc gia của họ. Bảy phần mười cũng nói rằng nó có khả năng xảy ra trong vòng một thập kỷ tới.

Các nhà đầu tư tổ chức, hay 86%, coi CBDC là một công cụ đa dạng hóa hữu ích trong danh mục đầu tư hoặc tài khoản ngân quỹ. 87% các nhà đầu tư tổ chức khác tin rằng loại tương lai này sẽ yêu cầu một nền tảng giao dịch tiền tệ kỹ thuật số quốc tế, chỉ dành cho tổ chức sẽ thực hiện công việc của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế - chỉ dành cho các CBDC.

Bộ phận thể chế của thị trường cũng tin rằng nhu cầu của người tiêu dùng đối với tất cả các loại tiền kỹ thuật số, bao gồm CBDC, tiền kỹ thuật số do công ty phát hành và tiền điện tử, đã tăng đáng kể trong ba năm qua. Và bất chấp việc sự gia tăng quan tâm này thể hiện rõ ràng trong phản ứng từ khu vực bán lẻ của thị trường, nhưng có khả năng sự gia tăng này không phải do nhu cầu của người tiêu dùng đối với các khu trung tâm nói riêng.

Tiền mặt vẫn là vua, nhưng tiền điện tử là ông hoàng mới

Một trong những rào cản quan trọng nhất đối với việc áp dụng các kênh thanh toán kỹ thuật số như CBDC là sự thiếu tin tưởng của người tiêu dùng, theo báo cáo. Trong khi các quốc gia phát triển với hệ thống tài chính ổn định có xu hướng có mức độ tin tưởng cao hơn vào các thể chế, các quốc gia đang phát triển và kém phát triển lại tỏ ra nghi ngờ khi tin tưởng vào chính phủ của họ - đặc biệt là khi họ cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số mới lạ như CBDC.

Khi nói đến niềm tin - tiền mặt vẫn là vua. Thực tế này càng được chứng minh bởi cuộc khảo sát cho thấy cứ 10 người được hỏi thì có 8 người coi tiền mặt là một phương thức thanh toán đáng tin cậy. Tobias Adrian của IMF tin rằng điều này là do sự ổn định và khả năng chấp nhận như một phương tiện thanh toán là những yếu tố rất quan trọng đối với nhiều người.

Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều người trên thế giới chỉ dựa vào thanh toán kỹ thuật số như thẻ tín dụng, tiền điện tử bắt đầu tự định vị mình như một phương tiện thanh toán hợp lệ như nhau. Theo cuộc khảo sát, tiền điện tử là hình thức thanh toán kỹ thuật số phổ biến nhất, với 13% người được hỏi nói rằng họ sử dụng nó làm phương thức thanh toán ưa thích của mình.

Cuộc khảo sát cho thấy nhiều người đã tham gia vào thị trường thanh toán kỹ thuật số và gần một nửa số người được hỏi tin rằng quốc gia của họ sẽ trở nên không dùng tiền mặt trong 3-5 năm tới. Tuy nhiên, với mức độ chấp nhận của người tiêu dùng và doanh nghiệp thấp và công nghệ không đáng tin cậy được liệt kê là những rào cản quan trọng nhất mà các quốc gia phải đối mặt khi nói đến thanh toán kỹ thuật số, chúng ta có thể đang xem xét hàng thập kỷ thay vì nhiều năm trước khi chúng ta thấy một xã hội thực sự không tiền mặt.

Điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể chứng kiến việc áp dụng tiền điện tử hàng loạt trong những năm tới.

Hơn một phần ba số người được hỏi cho biết họ mong đợi các quốc gia của họ thực hiện đấu thầu hợp pháp Bitcoin hoặc một loại tiền điện tử khác. 34% số người được hỏi cho biết họ mong muốn sử dụng DeFi cho các giao dịch tài chính cá nhân hoặc nghề nghiệp.

Các nhà đầu tư tổ chức thậm chí còn tin tưởng hơn vào tiền điện tử. Theo cuộc khảo sát, 85% tổ chức được hỏi tin rằng tiền điện tử là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư cần thiết. Hơn 40% trong số họ xem tiền điện tử như Bitcoin là một loại tiền tệ thông thường để giải quyết các giao dịch, tăng từ 34% vào năm ngoái. Chỉ 23% xem tiền điện tử như một tài sản để lưu trữ giá trị.

Tất cả những con số này đều thể hiện sự gia tăng đáng chú ý từ các cuộc khảo sát tương tự được thực hiện vào năm 2021. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều chỗ để cải thiện.

Cả nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ đều đồng ý rằng việc thiếu các quy định trong không gian tài sản kỹ thuật số là rào cản lớn nhất đối với việc áp dụng. Hơn 40% các nhà đầu tư tổ chức coi các quy định là trở ngại chính của họ trong việc sử dụng nhiều tiền điện tử hơn trong danh mục đầu tư hoặc kho bạc của họ.

Các nhà đầu tư bán lẻ cho biết rằng các thủ tục mua phức tạp và thiếu quy định hoặc quy định quá nghiêm ngặt đang ngăn cản nhiều người sử dụng tiền điện tử hơn ở quốc gia của họ. Sự thiếu hiểu biết được coi là rào cản của chưa đầy 1/4 số người được hỏi, giảm so với hơn một nửa số người được hỏi năm ngoái.

Điều chỉnh không gian này, tuy nhiên, thật không dễ dàng.

Nhiều cơ quan đang xử lý các lo ngại về quy định có thể không bắt kịp công nghệ, Mitchell, Giám đốc điều hành của Episode Six giải thích. Và nếu một người không hiểu công nghệ, sẽ rất khó để điều chỉnh nó một cách phù hợp, hiệu quả và thành công.

Anh ấy tin rằng cách tốt nhất để tiếp cận vấn đề này là từ bỏ việc điều chỉnh bản thân tiền điện tử mà tập trung vào việc điều chỉnh các điểm vào và điểm thoát đối với thị trường tiền điện tử.

Tobias Adrian của IMF lạc quan hơn về tương lai quy định. Ông tin rằng tài sản kỹ thuật số đã trở thành một vấn đề toàn cầu cần được giải quyết trên toàn cầu và dự đoán điều này sẽ xảy ra trong 5 năm tới.

Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có một khuôn khổ quy định toàn cầu hợp lý cho các tài sản tiền điện tử hoặc các nhà cung cấp dịch vụ đối với tài sản tiền điện tử, ông nói Chúng tôi sẽ có các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương phổ biến hơn và tôi nghĩ rằng các hệ thống thanh toán xuyên biên giới sẽ được nâng cấp trong một thời trang đáng kể.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Phân tích, CBDC, Cạnh, Thanh toán,