Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59860 $
1.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2963 $
1.52%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9985 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
574,55 $
1.42%
Tỷ giá Solana SOL SOL
124,78 $
2.04%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4998 $
0.95%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1320 $
0.93%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,06 $
1.27%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4384 $
1.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.03%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,37 $
0.97%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
0.58%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,18 $
1.29%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
431,35 $
0.88%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,04 $
1.26%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6587 $
1.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,11 $
0.95%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,85 $
1.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,61 $
-0.11%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sức mạnh đô la Mỹ bắt chước sự sụt giảm coronavirus năm 2020 - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

Sức mạnh đô la Mỹ bắt chước sự sụt giảm coronavirus năm 2020 - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

18/04/2022 15:15 read134
Sức mạnh đô la Mỹ bắt chước sự sụt giảm coronavirus năm 2020 - 5 điều cần biết về Bitcoin tuần này

USD chạy chương trình đằng sau hậu trường khi cuối tuần Lễ Phục sinh gây ra nỗi đau cho người mua Bitcoin.

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới với tất cả sự yên tĩnh trên các thị trường truyền thống nhưng một cơn bão bùng nổ trong tiền điện tử.

Khi cuối tuần dài Lễ Phục sinh tiếp tục diễn ra ở Hoa Kỳ và phần lớn châu Âu, các nhà đầu tư đang chú ý xem liệu Bitcoin có thể duy trì ổn định trong bốn ngày mà không có sự tham gia của nhà đầu tư chuyên nghiệp hay không.

Cho đến nay, bức tranh không có lợi cho người mua - kể từ Thứ Sáu Tuần Thánh, BTC / USD đã được đặc trưng bởi hành động đi ngang được chấm dứt bởi các đợt biến động đột ngột đi xuống.

Điều đó tiếp tục qua đêm cho đến thứ Hai và bây giờ, 40.000 đô la một lần nữa nằm ngoài tầm với. Không khí trong những ngày tới sẽ như thế nào?

Cointelegraph xem xét các yếu tố thúc đẩy thị trường tiềm năng ảnh hưởng đến hiệu suất giá Bitcoin trong tuần này.

Cổ vũ cho ngày lễ có giá $ 40.000 Bitcoin

Đó là thời điểm khó chịu đối với các nhà đầu tư giao ngay Bitcoin. Nếu không có hướng dẫn thị trường truyền thống, Bitcoin phải đối mặt với bốn ngày giao dịch ngoài giờ, có nghĩa là thanh khoản mỏng hơn bình thường.

Điều này có thói quen làm cho bất kỳ biến động giá đột ngột nào có thể xảy ra và gây ra các tác động kích thích lớn hơn bình thường.

Nếu người mua ủng hộ ở một mức giá cụ thể, chẳng hạn, sự hoảng loạn có thể dễ dàng xảy ra hơn khi có ít người tham gia hơn - và ít tiền mặt hơn - để giảm thiểu nó.

Một kịch bản như vậy đã diễn ra vài lần vào cuối tuần lễ Phục sinh rồi. Trong khi chủ yếu giao dịch đi ngang, BTC / USD đã chứng kiến những đợt giảm giá đột ngột mà từ đó nó phải vật lộn để phục hồi.

Qua đêm vào Chủ nhật, thị trường giảm hơn 1.000 đô la chỉ trong vài phút, bao gồm cả khoản lỗ 800 đô la chỉ trong một cây nến dài một phút.

Với việc mất hỗ trợ ở mức 39.000 đô la, dữ liệu từ các chỉ số tài nguyên giám sát giao dịch Material Indicators xác nhận.

Vào thứ Sáu, các Chỉ báo Vật liệu đã lưu ý khối hỗ trợ người mua ngay dưới giá giao ngay, điều này hiện không có và có khả năng mở ra khả năng xảy ra một đợt thoái lui sâu hơn nữa, liên quan đến đường trung bình động 200 tuần của Bitcoin (200 WMA).

200 WMA hiện chỉ ở mức trên 21.000 đô la, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy. Mức này rất có ý nghĩa, không bao giờ bị phá vỡ bởi giá giao ngay trong thời gian thị trường giảm giá và liên tục tăng trong suốt lịch sử Bitcoin.

50, 100 và 200 MA hàng tuần là các mức quan trọng, Các chỉ số quan trọng vẫn tiếp tục trong các bình luận trên Twitter.

Thị trường tăng giá xảy ra khi giá trên 50 WMA. 100 có thể đưa ra một mức giá giảm nhẹ, nhưng kể từ năm 2011, nó không bao giờ nằm trong xu hướng giảm. WMA 200 luôn đánh dấu mức đáy + nó hợp lưu với kênh hỗ trợ trọn đời.

Trang web hỗ trợ định giá 100 WMA ở mức 35.740 đô la vào thứ Hai.

Biểu đồ nến 1 tuần BTC / USD (Bitstamp) với 100, 200 WMA. Nguồn: TradingView

bất chấp việc hiệu suất giá ngày lễ có khả năng không đáng tin cậy, nhưng một số ít người tỏ ra ngạc nhiên trước ý tưởng rằng thị trường tiền điện tử hàng loạt được chuẩn bị cho những khoản lỗ mới.

Nhà đầu tư nổi tiếng Pierre đã gắn cờ nhiều mục tiêu đã đạt được trên các altcoin vào thứ Hai khi BTC chao đảo, trước đó đã cảnh báo rằng sự sụt giảm như vậy sẽ là cái đinh trong quan tài đối với các token yếu.

Macro có rất nhiều điều bất ngờ trong tay áo của nó

Với việc các thị trường phương Tây đóng cửa cho đến thứ Ba, có rất ít phạm vi cho một động thái do vĩ mô gây ra đối với tiền điện tử.

Thị trường châu Á hầu như đi ngang trong suốt ngày thứ Hai, với chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng khiêm tốn 0,67% và chỉ số Shanghai Composite ngược lại giảm 0,67% vào thời điểm viết bài.

Tuy nhiên, thị trường tài chính toàn cầu không có gì nổi bật trong tháng này, vì lãnh thổ chưa được thăm dò xác định thiết lập hiện tại. lạm phát biến động cùng với lãi suất chạm đáy là một trong những đặc điểm mới lạ như vậy.

Đối với nhà bình luận thị trường Holger Zschaepitz, trọng tâm là thị trường trái phiếu quốc tế, những thị trường này đã xóa sạch giá trị 6,4 nghìn tỷ USD kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm ngoái.

Bong bóng trái phiếu lớn nhất 800 năm tiếp tục xì hơi sau khi dữ liệu lạm phát Mỹ (CPI PPI) tăng lên làm rung chuyển thị trường trái phiếu. Giá trị trái phiếu toàn cầu đã giảm thêm 400 tỷ đô la trong tuần này, nâng tổng mức lỗ từ ATH lên 6,4 tỷ đô la, ông nhận xét trên biểu đồ mua dài hạn.

Biểu đồ trái phiếu toàn cầu. Nguồn: Holger Zschaepitz / Twitter

Việc mở rộng bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương Nhật Bản, mà Zschaepitz trước đây gọi là thử nghiệm chính sách tiền tệ vĩ đại nhất trong lịch sử, đồng thời mang lại những hiện tượng mới dưới dạng lạm phát tăng giá.

Lạm phát là con dao hai lưỡi đối với các Bitcoiners, làn sóng tăng giá và phản ứng của ngân hàng trung ương ban đầu gây áp lực nghiêm trọng lên cả cổ phiếu và tài sản rủi ro. Chỉ sau này, các giả thuyết khác nhau tranh luận, liệu xu hướng sẽ có lợi cho Bitcoin như một phương tiện lưu trữ giá trị.

Sự tương phản giữa giá cổ phiếu cao và hàng hóa thuần hóa trên cơ sở 10 năm có thể dẫn đến tỷ lệ giảm cổ phiếu lớn hơn, chiến lược gia hàng hóa cấp cao của Bloomberg Intelligence Mike McGlone, một người đề xuất quan điểm đó, đã viết trong bản cập nhật mới nhất của mình vào tuần trước.

Chỉ số SP 500 đã tăng khoảng 280% vào cuối năm 2021 và đồ thị tỷ lệ thay đổi của chúng tôi cho thấy chỉ số này là rủi ro đảo chiều tiềm năng hàng đầu so với Fed.

DXY phải đối mặt với quyết định "làm hoặc chết"

Một thước đo đối với nền kinh tế truyền thống trong khi đó ở những gì có thể trở thành một điểm uốn quan trọng.

Chỉ số tiền tệ đô la Mỹ (DXY), một thước đo chính về sức mạnh của đồng đô la, đang phải đối mặt với sự lựa chọn giữa tiếp tục tăng giá và điều chỉnh chính khi nó kéo dài ở mức giữ 100 điểm.

Biểu đồ nến 1 tuần DXY. Nguồn: TradingView

Còn rất lâu mới đến - lần cuối cùng DXY tăng giá là vào tháng 4 năm 2020, ở đỉnh điểm của cú sốc thị trường coronavirus.

DXY có thói quen chạy ngược lại với giá Bitcoin và trong khi mối tương quan nghịch đảo đó đã bị phá vỡ ở một mức độ nào đó trong năm qua, tỷ lệ cược vẫn là việc rút tiền chính đối với USD sẽ là một lợi ích cho BTC.

Nếu chúng ta thấy DXY đảo chiều một lần nữa tại đường xu hướng này, hãy chuẩn bị cho một đợt tăng giá mạnh, nhà bình luận thị trường Johal Miles đã tóm tắt vào Chủ nhật.

Việc nâng giá FED có tầm quan trọng chính ở đây, vì bất kỳ sự thay đổi nào tất nhiên sẽ gây áp lực lên đồng đô la.

Một biểu đồ đi kèm đã nêu bật tác động của các đợt thoái lui DXY đối với BTC / USD kể từ cuối năm 2014.

Biểu đồ chú thích DXY so với BTC / USD. Nguồn: Johal Miles / Twitter

Tuy nhiên, vào thứ Hai, không có dấu hiệu thực sự nào về sự đảo chiều và một đợt giảm giá ngắn hạn DXY vào tuần trước - trùng với một đợt tăng giá ngắn ngang bằng BTC - đã sớm được giảm nhẹ hoàn toàn.

Nhiều người kêu gọi điều chỉnh DXY nhưng vẫn có vẻ lạc quan, nhà biểu đồ nổi tiếng Jesse Olson cho biết thêm vào ngày.

số dư nền tảng giao dịch thấp nhất kể từ giữa năm 2018

Các tín hiệu tăng giá hơn đến từ Bitcoin trong môi trường hiện tại là gì?

Không cần tìm đâu xa hơn nền tảng giao dịch cho một nền tảng, vì số dư ngày càng đi xuống của chúng cho thấy quyết tâm duy trì để kiếm được BTC.

Theo dữ liệu mới nhất, không chỉ người mua tiếp tục chuyển một lượng lớn tiền xu khỏi nền tảng giao dịch vào kho lạnh, mà số dư BTC tổng thể của nền tảng giao dịch đó hiện đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm.

Số liệu từ công ty phân tích trên giao dịch CyptoQuant xác nhận rằng số dư của 21 nền tảng giao dịch chính là 2,274 triệu BTC tính đến Chủ nhật. Lần cuối cùng mức thấp như vậy là vào tháng 7 năm 2018.

Biểu đồ dự trữ của sàn giao dịch Bitcoin. Nguồn: CryptoQuant

Tác động của các xu hướng người mua như vậy vẫn chưa được nhìn thấy trong thực tế. bất chấp việc nguồn cung có sẵn đang giảm, một cuộc tranh giành BTC thực sự vẫn chưa xảy ra, trong khi những người bán ngược lại đã tìm cách thoát ra ở mức gần 50.000 đô la trong những tuần gần đây.

Kết quả là phạm vi chuyển động hẹp đối với Price Action BTC khi người mua và người bán hành động trong một phạm vi được bảo vệ chặt chẽ. Ki Young Ju, Giám đốc điều hành của CryptoQuant, đã lưu ý hiện tượng diễn ra vào tuần trước.

Như Cointelegraph đã báo cáo, trong khi đó, nguồn có thể dẫn đến việc cắt giảm nguồn cung trên nền tảng giao dịch là các tổ chức chứ không phải các nhà đầu tư bán lẻ.

Cảm xúc tiền điện tử chuyển thành "nỗi sợ hãi tột độ"

Cảm xúc của thị trường tiền điện tử có thực sự là dấu hiệu của một cú sốc trong quá trình hình thành không?

Bitcoin đã được ca ngợi là thị trường thực sự trung thực duy nhất dành cho các nhà đầu tư và xu hướng giảm của nó so với mức cao nhất mọi thời đại, do đó báo trước môi trường lạm phát trong năm nay đối với chứng khoán, hàng hóa và hơn thế nữa.

Nếu điều đó giữ đúng, trạng thái hiện tại của Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử có thể khiến các nhà đầu tư tạm dừng suy nghĩ.

Vào lúc 24/100 tính đến thứ Hai, Chỉ số đang trở lại vùng sợ hãi tột độ của nó, đã giảm hơn một nửa kể từ đầu tháng 4.

Chỉ số tham lam sợ hãi tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Ngược lại, Chỉ số Tham lam Sợ hãi của thị trường truyền thống là trung lập, một khu vực mà nó đã ở lại kể từ khi thoát khỏi vùng sợ hãi vào cuối tháng trước.

Chỉ số Tham lam Sợ hãi (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CNN

bất chấp việc nổi tiếng không kém về bản chất hay thay đổi của nó, nhưng cảm xúc thị trường tiền điện tử vẫn có thể là một lời cảnh báo cho những người hy vọng rằng thời kỳ tốt đẹp sẽ tiếp tục.

Các quan điểm và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Chỉ số sợ hãi và tham lam, Cổ phiếu, Trái phiếu,