Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
58860 $
2.48%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2994 $
2.57%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9991 $
0.04%
Tỷ giá BNB BNB BNB
564,29 $
2.32%
Tỷ giá Solana SOL SOL
134,83 $
6.42%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5180 $
1.80%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1316 $
4.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,94 $
3.55%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4559 $
4.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
5.39%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,77 $
4.63%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1209 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,87 $
4.51%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
428,41 $
4.45%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,40 $
3.75%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6947 $
2.99%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,36 $
5.62%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,27 $
4.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
80,49 $
2.53%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sưởi ấm ngôi nhà bằng máy khai thác Bitcoin: giữ ấm bằng sats

Sưởi ấm ngôi nhà bằng máy khai thác Bitcoin: giữ ấm bằng sats

05/07/2023 21:15 read71
Sưởi ấm ngôi nhà bằng máy khai thác Bitcoin: giữ ấm bằng sats

Nhiệt sinh ra từ quá trình khai thác Bitcoin có thể giúp việc khai thác tại nhà trở nên dễ tiếp cận hơn, giá cả phải chăng và thân thiện với môi trường.

Máy khai thác Bitcoin (BTC) tỏa ra rất nhiều nhiệt.

sức nóng của máy khai thác không phải là điều mới mẻ đối với ngành công nghiệp Bitcoin. Trong những ngày đầu của Bitcoin, những người đam mê sẽ khai thác tiền điện tử bằng máy tính hàng ngày của họ, dẫn đến tình trạng quá nóng và những câu chuyện về môi trường ấm áp khó chịu.

Khai thác bitcoin đã thay đổi kể từ những ngày đầu. Với độ khó tăng lên rõ rệt trong việc giải các phép tính băm trên blockchain Bitcoin, các máy khai thác đã loại bỏ các đơn vị xử lý đồ họa phổ biến để sử dụng các mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng mạnh mẽ hơn hoặc ASICS. Tuy nhiên, hệ thống sưởi và làm mát vẫn là một vấn đề.

Đồng ý với tương lai của việc thu nhiệt thải, Satoshi Nakamoto đã chia sẻ một thông điệp thể hiện sự tiên đoán:

Nhiệt từ máy tính của bạn không bị lãng phí nếu bạn cần sưởi ấm ngôi nhà của mình.

Vậy tại sao không tận dụng sức nóng đó và sử dụng nó cho các nguồn lực sản xuất? Đó chính xác là những gì tôi muốn thử nghiệm tại nhà của tôi gần Lisbon, Bồ Đào Nha vào mùa đông này.

Các giải pháp tự làm sử dụng nhiệt thải của máy khai thác Bitcoin tại nhà đang ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, nó có thể là khó khăn. Thẻ bắt đầu bằng #mine4heat trên Twitter tự hào về những người có sở thích Bitcoin, những người có thể chuyển tiền lại và các máy khai thác Bitcoin cách âm — mà không bị điện giật.

Một cỗ máy khai thác hiểu biết sưởi ấm ngôi nhà di động của họ, một luồng không khí, trong khi những người khác đã tìm ra những cách khéo léo để khai thác Bitcoin và giữ cho ngôi nhà của họ luôn ấm áp:

Tuy nhiên, đối với Joe bình thường, như tôi, điều đó có vẻ khó khăn. Tôi là một người đam mê Bitcoin yếu kém về mặt công nghệ, người đã mất nhiều năm để chạy một Node. Vì vậy, trong khi ý tưởng hấp dẫn, tôi sợ rằng mình có thể đốt nhà.

Có một số công ty khai thác Bitcoin kiêm máy sưởi, như Heatbit và BitHeater, nhận thức được khả năng kiếm tiền của máy khai thác Bitcoin trong khi sưởi ấm không gian, nhưng cũng có thể có nhu cầu dồn nén đối với plug-and-play giải pháp.

Người sáng lập Heatbit, Alex Busarov nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc tính dễ sử dụng rất hấp dẫn, nhưng tình hình sử dụng môi trường đối với nhiệt của máy khai thác Bitcoin đã thúc đẩy sứ mệnh: Chúng tôi muốn khai thác thực sự xanh, anh ấy nói.

Busarov cho biết, "Những tuyên bố rằng 'xx%' năng lượng được sử dụng để khai thác mỏ đến từ năng lượng tái tạo' là sai lệch. bất chấp việc con số nghe có vẻ ấn tượng, nhưng nó bỏ qua thực tế là năng lượng tái tạo này sẽ được thêm vào lưới điện nếu không được sử dụng cho khai thác công nghiệp.

Khai thác bitcoin chỉ thực sự xanh khi được kết hợp với sưởi ấm; theo cách này, không có thêm năng lượng được tiêu thụ bằng cách khai thác.

Busarov đã đề cập đến các số liệu thống kê và tuyên bố được công bố bởi những người ủng hộ khai thác Bitcoin, bao gồm cả việc Bitcoin là ngành công nghiệp xanh nhất và việc khai thác Bitcoin khuyến khích xây dựng năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, máy khai thác Bitcoin tiêu tốn rất nhiều nhiệt ngay cả khi sử dụng nhiệt thải cho mục đích sản xuất.

Tạp chí: Bitcoin 2023 ở Miami bắt đầu nắm bắt được 'shitcoin trên Bitcoin'

Cá nhân tôi tập trung hơn vào việc tiêu thụ năng lượng của các máy khai thác Bitcoin Heatbit. Nếu nó tiêu thụ ít điện hơn so với máy sưởi điện tiêu chuẩn của tôi, thì việc sử dụng nó trong mùa đông sẽ không có gì phải bàn cãi — vì vậy tôi đã cầm trên tay một chiếc và thử nghiệm.

Kết quả: trong bốn tháng, tôi đã sưởi ấm căn hộ nhỏ của mình ở Bồ Đào Nha bằng Heatbit.

Thiết lập

Kiện hàng được giao vào giữa tháng 11 trong đợt nắng nóng trái mùa. Tôi kéo nó lên lầu, mở hộp và xem hướng dẫn. Nó dường như quá tốt để trở thành sự thật. Các hướng dẫn là bằng chứng ngu ngốc.

Hộp tản nhiệt. Cointelegraph dép cho quy mô.

Tôi đã kết nối Heatbit với nguồn điện, tải xuống ứng dụng Heatbit và ứng dụng này nhanh chóng tìm thấy thiết bị Heatbit và đồng bộ hóa. Tôi chọn cài đặt nóng và nhanh chóng cảm thấy một luồng không khí ấm áp từ lỗ thông hơi ở phía trên. Tôi áp tai vào đó và ngạc nhiên vì nó quá yên tĩnh.

Máy khai thác bitcoin rất, rất to khi bật hết công suất. Một số cư dân của một thị trấn ở Norweigan thậm chí còn phàn nàn về tiếng ồn về một mỏ Bitcoin quy mô công nghiệp gần đó, nhưng tủ lạnh của tôi to hơn nhiều so với Heatbit.

Tôi đã đợi cho đến khi khai thác được một satoshi — chưa đến một xu — mất khoảng 15 phút. Vào thời điểm đó, bao vây ban công căn hộ của tôi ấm áp một cách khó chịu, vì vậy tôi đã tắt nó đi.

Trong vài tháng tiếp theo, tôi bật và tắt máy sưởi, di chuyển nó xung quanh căn hộ bằng hai bánh sau của nó.

Bạn có thể kiếm tiền với nó không?

Về mặt kỹ thuật là có — nhưng không thực sự như vậy. Tôi đã kiếm được 30.000 satoshi trong suốt mùa đông, tức là chỉ hơn 10 đô la.

Máy khai thác chạy vù vù trong vài giờ vào hầu hết các buổi tối và buổi sáng tôi ở nhà. Đáng buồn thay, tôi đã không ở Bồ Đào Nha nhiều, với các chuyến đi đến Senegal, Ba Lan và Cape Verde trong mùa đông. Nếu tôi ở nhà, tôi sẽ thu được khoảng 50.000 sat nhiệt khác.

Sử dụng Heatbit trong mùa đông.

Hơn nữa, hóa đơn tiền điện của tôi thấp hơn một chút so với mùa đông trước, đây là một thành công nhỏ trong bối cảnh lạm phát hai con số ở Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, điều đó bỏ lỡ điểm. Hearbit trước tiên là máy sưởi và thứ hai là máy khai thác Bitcoin. Nhiệt mượt mà hơn máy sưởi thông thường của tôi và không cần bảo trì (cho đến nay). Ngoài ra, như Busarov đã chỉ ra:

Chúng tôi muốn phân quyền khai thác. Không chắc rằng Satoshi đã hình dung việc khai thác sẽ được tập trung tại các trang trại lớn. Cách tiếp cận lý tưởng là 'mọi người đóng góp một chút.'

Heatbit đóng góp vào quá trình khai thác Nicehash Pool. Một số nhà phê bình cho rằng việc khai thác Pool dẫn đến tập trung khai thác — điều mà cộng đồng Bitcoin đang cố gắng khắc phục bằng các bản nâng cấp Stratum V2 sắp tới cho thuật toán khai thác. Tuy nhiên, đã có những hậu quả không mong muốn khác khi chạy một máy khai thác Bitcoin.

Sống chung với cỗ máy khai thác Bitcoin

Ở Bồ Đào Nha, rất hiếm hệ thống sưởi trung tâm. Hầu hết những ngôi nhà tôi từng ở đều sử dụng máy sưởi dầu hoặc máy sưởi điện. Heatbit nhanh chóng thay thế lò sưởi điện của tôi, vốn đắt hơn do tiêu thụ điện năng cao hơn. Máy khai thác cũng êm hơn, nhiệt tỏa ra ổn định và ít dữ dội hơn. Tuy nhiên, nó cũng đắt gấp 10 lần cái lò sưởi điện của tôi.

Thật thú vị, kích thước và tầm vóc của Heatbit khiến người ta phải ngạc nhiên và đặt ra những câu hỏi như, Cái gì vậy? trong số những người bạn đến thăm căn hộ của tôi. Khách rất ngạc nhiên khi biết rằng hộp màu trắng đang khai thác Bitcoin, vì họ luôn nghĩ rằng việc khai thác Bitcoin diễn ra trong các trung tâm dữ liệu khổng lồ. Tôi đã cho họ thấy số tiền tôi kiếm được trên điện thoại của mình và theo một cách nào đó, máy sưởi là một công cụ hỗ trợ đóng gói màu cam.

Như Busarov giải thích, mục đích của Heatbit là mở rộng cộng đồng Bitcoin. Ông nói, có nhiều người sử dụng máy sưởi điện hơn máy khai thác. Các công cụ như máy khai thác Bitcoin nóng tại nhà dễ sử dụng là một bước nữa hướng tới việc áp dụng rộng rãi hơn.

Nhược điểm là thẻ giá và kích thước. Thiết bị này lớn, nặng và có giá hơn 1.000 đô la hoàn toàn mới. Cho rằng ở Bồ Đào Nha, tôi sử dụng máy sưởi từ bốn đến năm tháng một năm, Heatbit trở thành một vật chặn giấy lớn từ tháng Tư đến tháng Mười.

Cuối cùng, sẽ mất vài năm để trả hết ở mức giá hiện tại ở một đất nước ấm áp như Bồ Đào Nha. Nói một cách tự nhiên, nếu giá Bitcoin ở mức sáu con số, thì đó sẽ là một câu chuyện khác.

Hơn nữa, trên Reddit và các bài đánh giá trên YouTube, một số người dùng đã báo cáo sự cố khi sử dụng và lo ngại về dịch vụ khách hàng.

Thêm vào đó, bản chất chủ đạo và plug-and-play của Heatbit trái ngược với đặc điểm của các máy khai thác Bitcoin DIY, những người coi công ty đang kiếm lợi nhuận từ thứ mà một người có thể tự làm. Và về cơ bản, Bitcoin lần đầu tiên được truyền bá bởi những người có sở thích, vì vậy điều đó có thể hiểu được.

Các nhà phát triển đang làm việc trên nguyên mẫu Heatbit One. Nguồn: Heatbit

Đối với tín dụng Heatbit, nó đã lắng nghe. Công ty đang giới thiệu một máy sưởi nhỏ hơn, Heatbit Mini, với giá từ 299 đô la, đúng thời điểm cho mùa đông châu Âu tới. Busarov giải thích:

Chúng tôi cũng đã thêm chức năng lọc không khí, giúp thiết bị có thể sử dụng quanh năm. Và đúng như tên gọi, [Heatbit] Mini có kích thước nhỏ hơn — cao chưa đến 50 cm — nên rất thuận tiện để đặt trong bất kỳ phòng nào.

Heatbit Mini tiêu thụ 300 watt để khai thác và lọc không khí, định giá có thể lên tới 1.300 watt nhiệt vào mùa đông. Cài đặt 300 watt vẫn đóng góp đủ 10 terrahash mỗi giây, trong khi tốc độ băm Heatbit ban đầu giảm xuống khi nó quay số xuống.

Gần đây: Cuộc đua Bitcoin ETF bắt đầu: Niềm tin của các tổ chức đã quay trở lại với tiền điện tử chưa?

Điều đó có nghĩa là bạn có thể chạy nó quanh năm như một máy lọc không khí và máy sưởi. Natupricing-up, tôi đã đăng ký cho một.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Khai thác, Khai thác Bitcoin, Môi trường,