Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60208 $
0.06%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3003 $
0.06%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9988 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
571,85 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
125,99 $
-0.14%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5033 $
0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1324 $
0.22%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,06 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4427 $
0.52%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,64 $
0.06%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1201 $
0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,52 $
1.11%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
430,46 $
0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,20 $
0.54%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6739 $
0.75%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,15 $
-0.02%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,98 $
0.46%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
79,65 $
0.31%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Sushi khai thác ZetaChain bắt đầu thử nghiệm các giao dịch hoán đổi Bitcoin DeFi gốc

Sushi khai thác ZetaChain bắt đầu thử nghiệm các giao dịch hoán đổi Bitcoin DeFi gốc

17/11/2023 15:01 read59
Sushi khai thác ZetaChain bắt đầu thử nghiệm các giao dịch hoán đổi Bitcoin DeFi gốc

Nền tảng giao dịch phi tập trung Sushi sẽ thử nghiệm chức năng Bitcoin DeFi gốc hứa hẹn cho phép người dùng trao đổi BTC trên 30 mạng blockchain.

Nền tảng DeFi Sushi đã hợp tác với nền tảng tương tác ZetaChain để khám phá khả năng hoán đổi Bitcoin gốc cho người dùng trên 30 mạng blockchain khác nhau.

Việc triển khai Sushi nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX) trên ZetaChain được quảng cáo là cho phép giao dịch BTC mà không cần bao bọc trên một số blockchain theo cách mà nhóm mô tả là theo cách tự nhiên, phi tập trung và không cần cấp phép.

Việc tích hợp được thiết lập để bao gồm các nhà tạo lập thị trường tự động Sushi v2 và v3 và hoán đổi chuỗi chéo Sushi SushiXSwap.

Người đóng góp cốt lõi của ZetaChain, Ankur Nandwani nói với Cointelegraph rằng mối quan hệ hợp tác có thể mang lại cơ sở người dùng Bitcoin khổng lồ cho lĩnh vực DeFi theo cách nguyên bản. Ông cũng phản bác các lập luận cho rằng việc kết nối BTC mà không gói tài sản trên một chuỗi khác là không thể.

Đã có những ví dụ ban đầu như THORChain đang giao dịch Bitcoin với các tài sản chuỗi khác. Nandwani cho biết, các cách tiếp cận khác như chuỗi bên Bitcoin cũng mang lại hương vị mới.

Ông nói thêm rằng phương pháp tiếp cận ZetaChain cho phép mọi người xây dựng các ứng dụng phi tập trung (DApps) có khả năng tương tác với Bitcoin một cách hiệu quả, có thể giải quyết các hợp đồng và giao dịch một cách tự nhiên.

Tất nhiên, có những giả định về độ tin cậy - cụ thể là tin tưởng vào tính phân cấp của mạng đang thực hiện giao dịch chuỗi chéo này.

ZetaChain được cho là đã chứng minh công nghệ này ở cấp độ testnet và sẽ tìm cách chứng minh tiện ích khi ra mắt mạng chính của mình thông qua quan hệ đối tác với SushiSwap và các giao thức DeFi khác.

Đầu bếp trưởng Sushi Jared Gray ca ngợi việc tích hợp này là một bước tiến đáng kể đối với DeFi và mô tả khả năng hoán đổi Bitcoin nguyên bản như một yếu tố thay đổi cuộc chơi cho ngành.

Nó không chỉ về tính thanh khoản tăng lên từ Bitcoin; nó nói về việc bắt đầu một chương mới trong DeFi, nơi chúng ta thấy các tình huống sử dụng thực tế hơn về khả năng tương tác và kết nối nâng cao.

Việc tích hợp Sushi với ZetaChain sẽ diễn ra theo hai giai đoạn. Đầu tiên, Sushi sẽ giới thiệu DEX trên mạng thử nghiệm ZetaChain để hỗ trợ hoán đổi tài sản cơ bản và cung cấp thanh khoản. Giai đoạn này cũng được thiết lập để bao gồm thử nghiệm beta và khuyến khích thử nghiệm ứng dụng.

Sushi sẽ trở thành một trong những đối tác ra mắt của ZetaChain khi triển khai mạng chính của mình. Sau sự ra mắt này dự kiến sẽ có đầy đủ chức năng cho khả năng tương tác của Bitcoin. Nandwani đã phác thảo các chi tiết kỹ thuật đằng sau chức năng cho phép hoán đổi chuỗi chéo BTC gốc.

Hợp đồng hoán đổi chuỗi chéo được triển khai trên ZetaChain EVM (Máy ảo Ethereum). Hợp đồng là omnichain, có nghĩa là khi nó được triển khai trên ZetaChain, nó có thể được gọi và giá trị có thể được chuyển đến nó từ bất kỳ chuỗi được kết nối nào, bao gồm cả Bitcoin.

Việc gọi một hợp đồng hoán đổi chuỗi chéo liên quan đến việc người dùng gửi giao dịch chuyển Token gốc thông thường trên Bitcoin kèm theo một bản ghi nhớ đặc biệt tới địa chỉ TSS. Bản ghi nhớ chứa địa chỉ hợp đồng omnichain trên ZetaChain và một giá trị được chuyển cho hợp đồng. Đối với hoán đổi chuỗi chéo, giá trị sẽ là Token đích, ví dụ: ETH hoặc USDC trên Ethereum, cũng như địa chỉ người nhận trên chuỗi đích.

Địa chỉ TSS là địa chỉ được sở hữu bởi người xác thực người ký ZetaChain. BTC được chuyển đến địa chỉ TSS được viết hoa và người xác nhận sẽ quan sát việc chuyển tiền này và bỏ phiếu về sự kiện này trên ZetaChain. Nếu có đủ phiếu bầu, sự kiện được coi là đã quan sát và giao dịch chuỗi chéo gửi đến (CCTX, từ Bitcoin đến ZetaChain) sẽ được tạo.

Sau khi CCTX được xử lý, hợp đồng ominchain ZetaChain sẽ được gọi và lượng BTC được chuyển đến địa chỉ TSS sẽ được đúc dưới dạng ZRC-20 BTC. Trong quá trình thực hiện hợp đồng hoán đổi chuỗi chéo, ZRC-20 BTC được hoán đổi lấy ZRC-20 của một Token khác, ví dụ: ZRC-20 ETH.

ZRC-20 ETH cuối cùng sẽ được rút về chuỗi đích. Trong quá trình rút tiền, ZRC-20 ETH bị đốt cháy và CCTX gửi đi được tạo từ ZetaChain sang Ethereum. Người xác thực quan sát bỏ phiếu về CCTX này trên ZetaChain. Sau khi CCTX gửi đi được xử lý, ETH gốc sẽ được chuyển từ địa chỉ TSS trên Ethereum đến người nhận trên Ethereum.

Nandwani cung cấp ví dụ này để phác thảo cách BTC gốc được hoán đổi lấy ETH gốc theo cách phi tập trung được hỗ trợ bởi các trình xác thực mạng ZetaChain trên các chuỗi được kết nối.

Tạp chí: Dòng chữ đệ quy: 'Siêu máy tính' Bitcoin và BTC DeFi sắp ra mắt

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: DeFi, Sushi, ZetaChain, Bitcoin, BTC, Hoán đổi, Khả năng tương tác.,