Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. SWIFT có thể sẽ không tồn tại trong 5 năm nữa: Giám đốc điều hành Mastercard

SWIFT có thể sẽ không tồn tại trong 5 năm nữa: Giám đốc điều hành Mastercard

26/05/2022 17:35 read160
SWIFT có thể sẽ không tồn tại trong 5 năm nữa: Giám đốc điều hành Mastercard

Michael Miebach, Giám đốc điều hành của Mastercard nói với một khán giả là các giám đốc điều hành blockchain rằng ông hy vọng SWIFT sẽ loại bỏ dần sự tồn tại trong thời gian ít nhất là năm năm.

Giám đốc điều hành Mastercard Michael Miebach cho biết hôm thứ Ba rằng ông không mong đợi SWIFT, một trong những nền tảng được sử dụng rộng rãi nhất cho các giao dịch fiat xuyên biên giới, sẽ tồn tại trong thời gian 5 năm nữa.

Miebach đang phát biểu tại một phiên hội thảo về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), trong khuôn khổ hội nghị Blockchain Central Davos của Hội đồng Kinh doanh Blockchain Toàn cầu (GBBC), diễn ra liền kề với Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2022 ở Davos, Thụy Sĩ.

Vào cuối cuộc thảo luận của ban hội thẩm, khi người điều hành hỏi từng thành viên hội thảo liệu họ có nghĩ rằng SWIFT sẽ còn tồn tại sau 5 năm nữa hay không, Miebach đã khiến khán giả phải há hốc mồm kinh ngạc sau khi trả lời không, theo một phóng viên của WebGiaCoin tham dự phiên họp.

Phản hồi không được mong đợi đối với vị trí của anh ấy tại Mastercard và các tham luận viên trước anh ấy, bao gồm Jon Frost, nhà kinh tế cấp cao tại Bank of International Settlements và Jennifer Lassiter, giám đốc điều hành của dự án Digital Dollar, một tổ chức được giao nhiệm vụ khám phá một CBDC Hoa Kỳ đã trả lời khẳng định.

Các tham luận viên khác theo sau Miebach cũng có quan điểm khẳng định, bao gồm Yuval Rooz, Giám đốc điều hành của Digital Asset, một công ty công nghệ dữ liệu và David Treat, giám đốc tại Accenture và đồng lãnh đạo mảng kinh doanh blockchain của công ty.

Cointelegraph đã tiếp cận Miebach ngay sau cuộc thảo luận của ban hội thẩm, nhưng bị từ chối bất kỳ bình luận nào thêm về chủ đề này.

Sau đó, người phát ngôn của Mastercard hạ thấp các nhận xét của Miebach trong một tuyên bố email:

Hãy để chúng tôi làm rõ mục đích của nhận xét trên sân khấu, vì nó không đơn giản như câu trả lời có hoặc không. Michael chỉ đơn giản là giữ những gì SWIFT đã nói trước đây - hoạt động của họ tiếp tục phát triển. Hình thức hiện tại của nó sẽ không giống nhau trong tương lai. Họ đang bổ sung nhiều chức năng hơn và chuyển qua chỉ là một hệ thống nhắn tin.

SWIFT đã xử lý 42 triệu tin nhắn mỗi ngày vào năm ngoái, nhưng các giao dịch trên mạng có thể mất vài ngày để hoàn thành. Công ty đã và đang cố gắng duy trì sự phù hợp của mình trong trật tự kinh tế quốc tế, đặc biệt là đối với các khu vực CBDC.

Vì mục tiêu này, SWIFT đã và đang khám phá việc sử dụng CBDC để tạo điều kiện thuận lợi cho các khoản thanh toán xuyên biên giới liền mạch từ đầu tháng 5 năm 2021 khi phát hành một bài báo chung với Accenture về cách các loại tiền kỹ thuật số có thể giúp thanh toán xuyên biên giới.

Vào ngày 19 tháng 5 năm 2022, SWIFT đã công bố vòng thử nghiệm thứ hai liên quan đến CBDC, hợp tác với công ty CNTT Capgemini của Pháp để khám phá sự liên kết của các CBDC trong nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thanh toán xuyên biên giới.

Các phóng viên của WebGiaCoin có mặt tại Davos đã lưu ý rằng trong một phiên thảo luận khác có tiêu đề Quy tắc của con đường cho nền kinh tế kỹ thuật số, Miebach đã nói về vai trò của quy định có thể thực hiện trong việc giảm thiểu tiếng ồn không cần thiết xung quanh một công nghệ sơ khai như tiền điện tử.

Không phải tất cả mọi người đều la hét về quy định nhưng nó làm giảm tiếng ồn trong thế giới tiền điện tử. Tham gia tích cực với các cơ quan quản lý và có nguyên tắc, tôi rất lạc quan, ông nói.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Mastercard, Michael Miebach, CBDC, SWIFT, Diễn đàn Kinh tế Thế giới, WEF,