Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
64141 $
-1.10%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3133 $
-1.41%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9994 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
597,60 $
-0.83%
Tỷ giá Solana SOL SOL
148,99 $
-2.23%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5343 $
0.01%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1532 $
-0.93%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,63 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4771 $
-0.36%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
36,87 $
-0.91%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,03 $
-0.95%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1135 $
-0.37%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
482,31 $
-0.56%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,79 $
-0.70%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,11 $
-1.95%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7124 $
-0.91%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,88 $
-1.11%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
85,23 $
-0.41%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tài chính tái tạo (ReFi) là gì và nó có thể tác động như thế nào đến NFT và Web3?

Tài chính tái tạo (ReFi) là gì và nó có thể tác động như thế nào đến NFT và Web3?

01/10/2022 05:15 read129
Tài chính tái tạo (ReFi) là gì và nó có thể tác động như thế nào đến NFT và Web3?

NFTLESz trò chuyện với Mashiat Mutmainnah, lãnh đạo hệ sinh thái Celo về lời hứa của ReFi và năng lực của nó trong việc thúc đẩy lợi ích xã hội và môi trường.

Vào ngày 30 tháng 9, NFT Regiz, một Twitter Spaces hai tuần một lần do Alyssa Expósito và Ray Salmond tổ chức, đã gặp Mashiat Mutmainnah để thảo luận về cách thức tài chính tái tạo (ReFi) có thể cung cấp nhiều khả năng tiếp cận và tính toàn diện hơn cho công nghệ blockchain.

Là một "phong trào theo sứ mệnh", Mutmainnah giải thích rằng ReFi cho phép người dùng xác định lại mối quan hệ của họ với hệ thống tài chính hiện tại và mối quan hệ của họ với tài chính và sự giàu có.

Hiện tại, ở nhiều quốc gia, hàng triệu người không được tiếp cận cơ bản, bình đẳng với các dịch vụ tài chính cho phép họ đáp ứng các nhu cầu hàng ngày của họ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu có những mô hình mới hơn có thể giảm bớt điều này một cách bền vững? Theo Mutmainnah, ReFi có thể xác định lại ý nghĩa của tiền và cách nó được sử dụng.

Tác động của ReFi là gì?

Mutmainnah nhấn mạnh rằng ReFi mang lại nhận thức về cách hệ thống tài chính hiện tại hoạt động theo cách "khai thác" và "bóc lột". Cô ấy cũng đưa ra một so sánh với thời trang nhanh bằng cách giải thích rằng điều gì cho phép người dùng mua một chiếc áo sơ mi với giá 5 đô la Mỹ đến từ chi phí của một lao động trẻ em.

Các hệ thống "khai thác" này không còn hoạt động đối với mọi người vì nguyên lý cốt lõi của ReFi là khả năng truy cập và phân phối công bằng.

Mutmainnah giải thích rằng ReFi thường được coi là đồng nghĩa với khí hậu và trong khi đó là một trụ cột, ReFi đã cho phép "các tình huống sử dụng hữu hình và dễ tiếp cận." Người dùng có thể "bổ sung" và tham gia vào các mô hình và hệ thống có thể làm tăng sự thịnh vượng chung của họ và của hệ sinh thái.

Do đó, ReFi có thể được coi là một cách sắp xếp thứ ba các yếu tố của sự bền vững thông qua "ổn định" khí hậu và "đa dạng sinh học", đồng thời duy trì sự tiếp cận công bằng trong các cộng đồng toàn cầu. Điều này có tiềm năng tạo ra các mô hình và hệ thống tài chính mới có thể làm tăng sự thịnh vượng.

Như Mutmainnah đã nói:

"ReFi đang giúp mọi người thay đổi cách họ liên quan đến tiền bạc."

Web3 và NFT có thể được sử dụng cho lợi ích xã hội và công cộng không?

Khi được hỏi liệu NFT có thể được sử dụng cho lợi ích xã hội và công cộng hay không, Mutmainnah đã đề cập đến một chương trình thử nghiệm liên quan đến "chương trình phần thưởng NFT cho lòng trung thành." Tương tự như chương trình khách hàng thân thiết NFT mới nhất của Starbucks, Mutmainnah giải thích cách một chương trình tương tự có thể mang lại lợi ích tích cực và bền vững.

Ví dụ: hãy tưởng tượng mua một NFT có thể cấp cho người giữ một ly cà phê miễn phí trong 10 ngày. Trong các mô hình này, NFT có thể mang lại nhiều lợi ích khả thi hơn về mặt kinh tế so với việc mua mặt hàng đồng thời mang lại nhiều nhận thức hơn về hàng hóa hoặc dịch vụ.

Trái ngược với sự cường điệu và đầu cơ lưu hành NFT vào năm 2021, nhiều người sáng tạo và nền tảng đang mở rộng và khám phá các tình huống sử dụng thực tế từ các sáng kiến ngang hàng và ngang hàng.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là việc áp dụng diễn ra dễ dàng. Theo Mutmainnah, ngoài NFTs, có rất nhiều "phần cơ sở hạ tầng" để khám phá, bao gồm cả việc xây dựng các sản phẩm năng động hơn cho phép điều này.

Mutmainnah giải thích rằng đó là một bước nhảy của các loại giữa "làm cho sản phẩm không có ma sát" để áp dụng liền mạch và trao quyền cho người dùng trở thành người dùng "nâng cao" có toàn quyền "sở hữu tài sản của họ".

Để nghe thêm từ cuộc trò chuyện, hãy theo dõi và nghe toàn bộ tập NFTamondsz và nhớ đánh dấu lịch của bạn cho tập tiếp theo vào ngày 7 tháng 10 lúc 12 giờ tối theo giờ EST.

Các quan điểm và ý kiến được bày tỏ ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin.com. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro, bạn nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tài chính tái tạo, ReFi, NFTs, Web3, Nghèo đói, Các khoản vay vi mô, Giải quyết nghèo đói bằng tiền điện tử, áp dụng hàng loạt tiền điện tử, Ngân hàng, Phát triển cơ sở hạ tầng tài chính,