Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63031 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2595 $
0.23%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
585,92 $
0.37%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,22 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5966 $
0.11%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1081 $
0.14%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1518 $
0.10%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3543 $
0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,33 $
-0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.05%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,32 $
0.14%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,32 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,40 $
0.66%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,74 $
0.24%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tài chính tập trung làm tê liệt Nga khi thẻ Visa và Mastercard rút khỏi đất nước

Tài chính tập trung làm tê liệt Nga khi thẻ Visa và Mastercard rút khỏi đất nước

06/03/2022 23:08 read191
Tài chính tập trung làm tê liệt Nga khi thẻ Visa và Mastercard rút khỏi đất nước

Mastercard và Visa đã thông báo rằng họ sẽ không còn hoạt động bên trong nước Nga. Với việc Nga đã cắt đứt mạng SWIFT và PayPal, tác động của việc phụ thuộc hoàn toàn vào các dịch vụ tài chính tập trung ngày càng rõ ràng.

Chàng trai từ Cục Coin lưu ý trên Twitter:

Hiện tại, thẻ Visa Mastercard đã tạm ngừng dịch vụ ở Nga, chúng ta sẽ có một cái nhìn thoáng qua về mức độ phụ thuộc của xã hội vào các dịch vụ thanh toán tập trung này.

Dịch vụ thanh toán tập trung

Động thái do Chủ tịch Zelensky kêu gọi có thể khiến Mastercard tiêu tốn tới 756 triệu đô la vì các giao dịch liên quan đến Nga chiếm 4% doanh thu ròng của họ vào năm 2021. Nó khiến người Nga không có ba trong số các dịch vụ quan trọng nhất để chuyển tiền.

Việc loại bỏ các giải pháp thanh toán tập trung để hoạt động như các biện pháp trừng phạt trên thực tế là cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong khi các động thái này sẽ trực tiếp cản trở nỗ lực chiến tranh bị quốc tế lên án của Nga, chúng cũng sẽ tác động đến mọi công dân Nga, những người phản đối chiến tranh và đang cố gắng sống cuộc sống của họ.

Các báo cáo về hoạt động của ngân hàng, vấn đề trả lương và gián đoạn công việc hàng ngày đang ảnh hưởng đến dân thường ở tất cả các quốc gia tham gia chiến tranh. Các báo cáo cho thấy hơn một triệu chuyên gia công nghệ đang làm việc ở Ukraine, Nga và Belarus. Những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng nhiều người đang hoạt động trong Web3.

Các dự án đã thiết lập thanh toán tiền điện tử cho người lao động sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa các dịch vụ tập trung. Tuy nhiên, nhân viên vẫn phải mua hàng tạp hóa và trả tiền thuê, những hoạt động có thể không thực hiện được với tiền điện tử ở địa điểm của họ.

bất chấp việc có thể bị cám dỗ bởi những người chống lại cuộc chiến ở Ukraine ủng hộ các biện pháp trừng phạt tài chính này, nó đặt ra một câu hỏi sâu sắc; nếu đất nước của bạn xảy ra một cuộc chiến tranh phi nghĩa, bạn có mong đợi bị đóng cửa khỏi PayPal, ngân hàng trực tuyến và thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của bạn không? Bạn sẽ nuôi gia đình mình như thế nào?

Dịch vụ thanh toán phi tập trung

Web3 cung cấp nhiều giải pháp thanh toán tiềm năng thông qua phân quyền. Những giải pháp này có thể cho phép thường dân có quyền tự chủ đối với sự giàu có của họ. Các công ty như Block (trước đây là Square) đang cố gắng dẫn đầu trong các giải pháp thanh toán phi tập trung. Vào tháng 11, họ đã công bố một nền tảng giao dịch phi tập trung, tbDEX, với sự tích hợp sâu hơn vào các ứng dụng Block khác như CashApp sắp tới.

Chúng ta vẫn còn một khoảng cách xa để tiền điện tử trở thành một phương thức thanh toán hàng hóa và dịch vụ chính. Tuy nhiên, nhiều dân thường bị ảnh hưởng bởi xung đột sẽ đọc về tiền điện tử trong những tháng tới khi họ tìm cách giao dịch không bị kiểm soát tập trung.

Có một mặt trái của lập luận này; nếu Nga có một hệ thống thanh toán phi tập trung hoàn toàn, thì phần còn lại của thế giới có thể phải vật lộn để thực hiện các lệnh trừng phạt theo cách tương tự. Tuy nhiên, sẽ không thiếu các biện pháp trừng phạt có sẵn khác mà các quốc gia đối lập có thể ban hành.

Điều gì tiếp theo cho Mastercard và Visa?

Đầu năm nay, nhà đầu tư mạo hiểm người Canada, Chamath Palihapitiya đã dự đoán Mastercard và Visa là mẹo của ông dành cho những người thua lỗ lớn nhất năm 2022. Ông trích dẫn sự gia tăng của cơ sở hạ tầng thanh toán phi tập trung của Web3 là chất xúc tác chính cho dự đoán của ông. Tuy nhiên, khi các giải pháp thanh toán tập trung tiếp tục rút khỏi Nga, liệu chúng chỉ đơn thuần làm nổi bật những điểm yếu của mình khi làm như vậy?

Các ngân hàng Nga đang gấp rút chuyển sang hệ thống thẻ của Trung Quốc, UnionPay, sau khi thẻ Visa và Mastercard bị loại bỏ. Tuy nhiên, không biết điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến dân số chung của Nga, những người có thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ đang chạy trên mạng Mastercard hoặc Visa.

Vào tháng 1, Mastercard đã công bố quan hệ đối tác với Coinbase để cho phép mua NFT bằng Mastercard. Động thái của họ đối với việc chấp nhận Web3 đã bị kéo dài, nhưng các sự kiện thế giới có thể đóng một vai trò trong việc thách thức tốc độ chấp nhận từ các tổ chức tài chính truyền thống.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Ngân hàng, DeFi,