Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
59860 $
1.18%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2963 $
1.52%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9985 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
574,55 $
1.42%
Tỷ giá Solana SOL SOL
124,78 $
2.04%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4998 $
0.95%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1320 $
0.93%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,06 $
1.27%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4384 $
1.38%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.03%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,37 $
0.97%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
0.58%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,18 $
1.29%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
431,35 $
0.88%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,04 $
1.26%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6587 $
1.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,11 $
0.95%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
78,85 $
1.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,61 $
-0.11%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tài liệu Hinman: ý nghĩa đối với XRP, độ tin cậy của SEC và hơn thế nữa

Tài liệu Hinman: ý nghĩa đối với XRP, độ tin cậy của SEC và hơn thế nữa

16/06/2023 20:20 read105
Tài liệu Hinman: ý nghĩa đối với XRP, độ tin cậy của SEC và hơn thế nữa

Các tài liệu Hinman đã có sẵn cho Ripple trong hơn hai năm và việc phát hành công khai chúng đã được nhiều người háo hức chờ đợi, nhưng một số đã thất vọng vì thiếu bất kỳ thông báo thực sự nào.

Các tài liệu của Hinman cuối cùng đã được niêm phong và công bố rộng rãi vào ngày 12 tháng 6 sau một thời gian dài qua lại giữa Ripple và Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC), nhưng chính xác thì chúng tiết lộ những gì?

Các tài liệu rất phong phú và bất chấp việc chúng có thể được tìm thấy trong các nguồn công cộng như Truy cập Công khai vào Hồ sơ Điện tử Tòa án (PACER) hoặc CourtListener, luật sư James Filan đã tweet vào ngày 13 tháng 6, tổng hợp chúng thành hai URL.

Nói chuyện với Cointelegraph ngay sau khi luật sư ủng hộ XRP và người sáng lập CryptoLaw John Deaton chia sẻ niềm tin của mình rằng bản thân các tài liệu không ảnh hưởng đến phân tích cơ bản của thẩm phán về việc liệu XRP (XRP) có được Ripple cung cấp/bán dưới dạng hợp đồng đầu tư hay không, hoặc trạng thái XRP tại các thị trường thứ cấp ở Hoa Kỳ.

Đây được coi là biện pháp bảo vệ quan trọng của Ripple trong cuộc chiến pháp lý với SEC. Nhưng những người theo dõi sát sao tình hình sẽ biết rằng các tài liệu không được mong đợi sẽ làm như vậy, bất chấp việc chủ tịch SEC khi đó là Jay Clayton coi bài phát biểu là phương pháp chúng tôi thực hiện để đánh giá xem tài sản kỹ thuật số có phải là chứng khoán hay không, bài phát biểu năm 2018 đã đưa ra tuyên bố từ chối trách nhiệm rằng đó là quan điểm cá nhân của giám đốc tài chính tập đoàn lúc bấy giờ là William Hinman, không nhất thiết phản ánh quan điểm của Ủy ban.

Với việc các tài liệu của Hinman đang là một chủ đề nóng như vậy, nhiều luật sư tiền điện tử khác cũng đã tự hỏi các tài liệu này có ý nghĩa gì đối với XRP và Ether (ETH).

Một chiếc bánh mì kẹp thịt không có gì?

Sau khi các tài liệu được tiết lộ, nhiều người theo dõi, chẳng hạn như Gabriel Shapiro, cố vấn chung của công ty tiền điện tử Delphi Labs, đã lên Twitter gọi họ là những kẻ vô tích sự, điều này không ảnh hưởng gì đến tình hình giữa Ripple và SEC.

Luật sư Pro-XRP và người sáng lập Hodl Law, Fred Rispoli, đã có một quan điểm khác khi xuất hiện trên podcast Thinking Crypto vào ngày 15 tháng 6. Anh ấy gợi ý rằng chúng rất bùng nổ bởi vì bất chấp việc tất cả chúng ta đều biết rằng có một cánh cửa quay vòng giữa các cơ quan quản lý và các công ty tư nhân — và đằng sau hậu trường giao dịch — công chúng hiếm khi có cơ hội nhìn thấy nó rõ ràng như nó được hiển thị trong email.

Nói cách khác, bất chấp việc các tài liệu có thể không giúp Ripple về quyết định bảo mật XRP, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín của SEC. Nó làm sáng tỏ thêm lý do Hinman đưa ra bài phát biểu bất chấp sự phản đối từ các bộ phận khác của SEC.

Các tài liệu cũng nhấn mạnh điều dường như là lời thừa nhận từ Laura Jarsulic — một luật sư của Văn phòng Tổng Cố vấn SEC — rằng các Token trên một mạng đủ phi tập trung có thể tồn tại trong một lỗ hổng pháp lý nơi các Token không phải là chứng khoán vì không có 'sự kiểm soát ' nhóm, nhưng có thể cần có quy định để bảo vệ người mua như xảy ra với thẻ tín dụng và thuốc.

Nhận xét từ Jarsulic. Nguồn: Tài liệu Hinman

Điều này có thể rất quan trọng, vì chủ tịch hiện tại của SEC, Gary Gensler, đã nhiều lần nói rằng ông tin rằng tất cả các loại tiền điện tử ngoại trừ Bitcoin (BTC) đều là chứng khoán và các quy tắc dành cho tiền điện tử đã tồn tại.

Một biện pháp bảo vệ thông báo công bằng về giá của Ripple

Bảo vệ thông báo công bằng của Ripple đề cập đến lập luận rằng SEC đã không cung cấp đầy đủ thông báo trước khi kiện nó về tội gian lận chứng khoán vào tháng 12 năm 2020.

Tuy nhiên, biện pháp phòng vệ đang tăng giá không được coi là mạnh mẽ, vì tiền lệ tòa án mua và bán dài hạn — tức là phép thử Howey xác định xem một giao dịch có đủ điều kiện là hợp đồng đầu tư hay chứng khoán hay không — được coi là thông báo công bằng.

Nhưng trong cuộc phỏng vấn với Cointelegraph, Deaton gợi ý rằng các tài liệu ủng hộ lập luận của Ripple rằng bài phát biểu đã gieo rắc sự nhầm lẫn trên thị trường và cản trở khả năng của những người tham gia thị trường xác định chính xác điều gì tạo nên chứng khoán theo test Howey, ông nói:

Các tài liệu hỗ trợ Ripple (và những người khác) lập luận rằng bài phát biểu gây ra sự nhầm lẫn lớn hơn trên thị trường, khiến những người tham gia thị trường không nhận được thông báo đầy đủ về những gì bị cấm theo luật hiện hành.

Sự tín nhiệm của SEC

Các tài liệu của Hinman cho thấy các cuộc trò chuyện giữa các thành viên SEC khác nhau khi họ tìm cách chuẩn bị bài phát biểu để phát hành công khai.

Như giám đốc pháp lý của Ripple, Stuart Alderoty đã chỉ ra trong một chủ đề Twitter vào ngày 13 tháng 6, các email cũng nhấn mạnh rằng Hinman đã nhận được phản hồi từ các bộ phận khác của SEC, lưu ý rằng một số yếu tố mà ông đã sử dụng khi xác định rằng Ether không phải là một an ninh không có cơ sở pháp lý.

Deaton CryptoLaw đã tổ chức một hội thảo vào ngày 14 tháng 6, với sự tham gia của luật sư tiền điện tử Jeremy Hogan và cựu luật sư chứng khoán SEC Marc Fagel, người đã làm việc tại cơ quan này trong 16 năm.

Trong cuộc thảo luận, Fagel đồng ý rằng email không chứa thông tin chấn động thực sự nào liên quan đến tình huống, nhưng đã làm nổi bật một số xung đột lợi ích tiềm ẩn. Anh ấy đã nhiều lần nói rằng anh ấy không muốn gán động cơ cho Hinman nhưng nói thêm:

Tôi cố gắng để nhìn thấy cả hai mặt của nó. Vì vậy, tôi không muốn nhảy vào một cái gì đó phi đạo đức ở đây, bất chấp việc tất cả chúng ta đều có thể đồng ý rằng có một số vấn đề mâu thuẫn ở đây và một số hành vi thực sự đáng thất vọng ở đây.

Trước và sau khi làm việc với SEC, Hinman đã làm việc tại một công ty luật tên là Simpson Thacher Bartlett, là thành viên của tổ chức vận động chính sách Enterprise Ethereum Alliance nhằm thúc đẩy việc sử dụng công nghệ blockchain Ethereum.

Theo nhóm giám sát Empower Oversight Whistleblowers and Research, nhóm ban đầu đệ trình yêu cầu về quyền tự do thông tin dẫn đến các tài liệu của Hinman, Hinman tiếp tục nhận được hàng triệu đô la từ Simpson Thacher khi làm việc tại SEC.

Hàm ý, như được Hogan mở rộng trong hội thảo, là về cơ bản, Hinman đã được trả công để cho Ether đi qua miễn phí và nói trong bài phát biểu của mình rằng Ether không phải là chứng khoán, mà một số người trước đây gọi là ETHGate.

Hogan cũng có quan điểm tương tự, gợi ý rằng các email không chứa nhiều thứ mà Ripple có thể chủ động sử dụng trong tình huống này, nhưng chỉ ra rằng Hinman nên quan tâm đến nội dung của các email hơn là SEC, đặc biệt là khi bản thảo trước đó của ông về bài phát biểu gọi nó là bài phát biểu Ether.

Ether giữ vị trí

Deaton cũng nói rằng anh ấy tin rằng các tài liệu bài phát biểu là tốt cho Ethereum và cũng có thể giúp các Token ERC-20 như Dragonchain, được quản lý bởi blockchain Ethereum:

Nếu SEC tuyên bố rằng mạng đã đủ phi tập trung, thì những Token đó thậm chí còn có lý lẽ thông báo công bằng tốt hơn Ripple.

Đây là điều cũng được đề cập đến trong các bình luận của Văn phòng Tổng Cố vấn, với việc bộ phận chia sẻ rằng họ e ngại về việc đưa tuyên bố trực tiếp về Ether vào bài phát biểu, vì cơ quan sẽ khó có quan điểm khác về Ether trong tương lai.

NFT Creator: 'Chết tiệt, tôi thấy cái đó rồi!' — Coldie Snoop Dogg, Vitalik và McAfee NFTs

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: John Deaton, CryptoLaw, James Filan, Gabriel Shapiro, Tài liệu Hinman, Xung đột lợi ích, Ripple Labs, Howey, Jay Clayton, Bill Hinman, ETH, Fred Rispoli, Laura Jarsulic, Bài phát biểu về Ether,