Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao Bitcoin và thị trường tiền điện tử tăng giá ngày hôm nay?

Tại sao Bitcoin và thị trường tiền điện tử tăng giá ngày hôm nay?

27/07/2023 14:46 read84
Tại sao Bitcoin và thị trường tiền điện tử tăng giá ngày hôm nay?

Thị trường Bitcoin và tiền điện tử đang tăng nhẹ ngày hôm nay, với BTC và các altcoin chính khác kiếm được lợi nhuận. Chất xúc tác chính đằng sau xu hướng tăng này dường như là cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) ngày hôm qua.

Tại thời điểm viết bài, giá Bitcoin đã tăng 0,8% trong 24 giờ qua, hiện đang giao dịch ở mức $29,486. bất chấp việc phải đối mặt với ngưỡng kháng cự xung quanh vùng kháng cự quan trọng là $29.750, BTC đã cho thấy khả năng phục hồi và đang cố gắng lấy lại quỹ đạo đi lên của nó. Ngoài ra, các loại tiền điện tử chính khác cũng có sắc xanh, với Ethereum (+1,0%), XRP (+1,4%), Cardano (+3%) và Solana (+7%) đều được hưởng lợi.

Bitcoin đi theo phản ứng của TradFi

Cuộc họp FOMC đã trở thành tâm điểm cho các chuyển động của thị trường tiền điện tử. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhắc lại rằng ngân hàng trung ương vẫn phụ thuộc vào dữ liệu, cho thấy không loại trừ khả năng tăng lãi suất tiếp theo. Tuy nhiên, vẫn chưa có quyết định nào về vấn đề này.

Powell nhấn mạnh rằng lạm phát lõi (cả PCE, CPI) vẫn là trọng tâm chính. Ông cũng tuyên bố rằng FED sẽ ngừng tăng lãi suất trước khi đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Tuy nhiên, điều gây thất vọng lớn là tuyên bố của ông rằng ông không kỳ vọng lạm phát sẽ giảm xuống dưới 2% trước năm 2025!

Bitcoin đã trải qua phản ứng giảm nhanh đối với tuyên bố này của Powell, nhưng đã nhanh chóng phục hồi, dường như đi theo quỹ đạo của thị trường tài chính truyền thống. Đáng chú ý, chỉ số Dow Jones đã tăng ngày thứ 13 liên tiếp sau cuộc họp của FOMC ngày hôm qua, báo hiệu niềm tin của các nhà đầu tư vào cảm xúc thị trường tăng giá.

Các chuyên gia và nhà phân tích trong lĩnh vực tiền điện tử đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau về ý nghĩa của cuộc họp FOMC và nhận xét của Powell. Jim Bianco, một nhân vật có ảnh hưởng trong ngành tài chính và là người sáng lập Bianco Research LLC, nhấn mạnh sự thiếu rõ ràng trong thông tin liên lạc của Fed, nêu rõ:

Nó được cung cấp lượng thông tin ÍT NHẤT trong bất kỳ cuộc họp nào kể từ khi họ bắt đầu đi bộ đường dài vào tháng 3 năm 2022. Powell sẽ cố gắng không nói gì và không cam kết với bất cứ điều gì. Vì vậy, cuộc họp này đã trở thành một test Rorschach. Mọi người nhìn vào nó những gì họ muốn.

Và đây dường như là điều mà thị trường tài chính truyền thống cũng như tiền điện tử đang làm. Câu hỏi lớn là: Fed sẽ giữ lãi suất trong bao lâu, bao lâu trước khi nó xoay trục. Vì điều này phụ thuộc vào dữ liệu nên không ai biết, nhưng kỳ vọng của thị trường và dự báo của Fed dường như vẫn còn cách xa nhau.

bất chấp việc công cụ FedWatch của CME hiện dự đoán phần lớn đa số ủng hộ việc cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 3 năm 2024, nhưng hôm qua, Powell đã nói rõ với giọng điệu diều hâu rằng lãi suất cơ bản phải duy trì ở mức cao trong một thời gian dài vì các tác động cần có thời gian mới có. tác động đến nền kinh tế.

Charles Edwards, người sáng lập Capriole Investments lưu ý tình trạng thắt chặt chưa từng có trong điều kiện kinh tế hiện nay do sự kết hợp giữa tăng trưởng cung tiền và lãi suất âm. Ông gợi ý rằng các xu hướng lịch sử cho thấy khả năng mạnh mẽ của một thị trường tăng giá một chiều xuất hiện trong các điều kiện sau:

Powell đã vượt qua Volcker để trở thành chủ tịch Fed chặt chẽ nhất từ trước đến nay. Điều kiện kinh tế chưa bao giờ thắt chặt hơn hiện nay, […]. Trong tất cả các trường hợp trước đó, lạm phát đã được kiểm soát tốt, thị trường chứng khoán cao hơn 12 tháng sau đó và xu hướng thị trường tăng giá một chiều chính đã xuất hiện.

Nhà phân tích tiền điện tử Michael van de Poppe, bày tỏ lo ngại về dự đoán của Fed rằng suy thoái kinh tế sẽ không xảy ra. Ông suy đoán, Nhiều khả năng sẽ không tăng lãi suất nữa. […] Hãy có một GDP khủng khiếp ngay hôm nay và quét sạch mức thấp nhất của Bitcoin trước khi chúng ta tiếp tục bữa tiệc. Mua mùa giảm giá.

Vào thời điểm báo chí, giá Bitcoin vẫn đang dần tiến về vùng kháng cự màu đỏ dưới $29.800.

Bitcoin priceGiá bitcoin tăng dần, biểu đồ 1 giờ | Nguồn: BTCUSD trên TradingView.com
Hình ảnh nổi bật từ iStock, biểu đồ từ TradingView.com

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền thay thế, Bitcoin, Btc, Btcusd, Tiền điện tử, Fed, FOMC,