Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57224 $
-1.20%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2888 $
-0.90%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9991 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
548,25 $
-0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
123,38 $
-0.40%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4959 $
0.16%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1241 $
-1.69%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,72 $
-1.60%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4380 $
-0.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
32,31 $
0.43%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1198 $
0.34%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
-0.44%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
406,10 $
-1.30%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
12,91 $
-0.03%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6704 $
0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,02 $
-1.23%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,92 $
-0.34%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
77,06 $
-0.31%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao các quốc gia đang phát triển lại chấp nhận Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp

Tại sao các quốc gia đang phát triển lại chấp nhận Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp

21/11/2022 16:36 read80
Tại sao các quốc gia đang phát triển lại chấp nhận Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho thấy số người sống trong cảnh nghèo đói cùng cực đã gia tăng trong ba năm qua. Điều đó có nghĩa là nhiều người sống với mức không quá $1,90 mỗi ngày. Đại dịch Covid-19 đã đặc biệt làm gia tăng mức độ nghèo đói ở hầu hết các nước đang phát triển. Các yếu tố khác bao gồm biến đổi khí hậu, xung đột toàn cầu và lạm phát không được kiểm soát. Ngoài ra, trước khi bạn giao dịch Bitcoin, hãy đảm bảo đầu tư để có một nền tảng giao dịch đáng tin cậy như lợi nhuận bitcoin

Mức độ nghèo đói đã giảm dần trong vài năm qua cho đến khi đại dịch toàn cầu phá vỡ xu hướng này. Ngoài ra, 75 đến 95 triệu người có thể phải đối mặt với nhiều thách thức kinh tế hơn trong những năm tiếp theo, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

Trong thời kỳ hậu Covid, các quốc gia đang phát triển phải đối mặt với nhiều thách thức hơn, bao gồm tỷ lệ thất nghiệp gia tăng, tỷ lệ tội phạm cao, tham nhũng và bất ổn chính trị. Và những thách thức này đã làm tăng mức nghèo hơn nữa. Hậu quả là người dân không có cơ hội cải thiện đời sống. Một số thậm chí không thể hỗ trợ tài chính cho gia đình hoặc người thân của họ.

Những thách thức của các nước đang phát triển đã thúc đẩy nhiều công dân tìm kiếm đồng cỏ xanh ở các quốc gia phát triển. Những người khác đã chuyển sang các nền tảng để mua và bán tiền điện tử để kiếm lợi nhuận.

Lợi nhuận tiềm năng đã khiến tài sản tiền điện tử này trở nên phổ biến ở các quốc gia đang phát triển. Một số chuyên gia cho rằng Bitcoin có thể giúp giải quyết tình trạng nghèo đói đang gia tăng ở những khu vực này. Điều đó bởi vì nó có thể giúp các cá nhân có được nguồn thu nhập mới và các chính phủ có thể sử dụng nó để vực dậy nền kinh tế của họ thay vì sử dụng đồng tiền pháp định không ổn định.

Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp

Một số quốc gia đang phát triển đã chấp nhận Bitcoin làm đấu thầu hợp pháp của họ. Chẳng hạn, El Salvador đã gây chấn động thế giới sau khi chấp nhận Bitcoin như một loại tiền tệ hợp pháp vào năm 2021. Ngoài ra, quốc gia này cũng giữ Bitcoin như một khoản dự trữ trên bảng cân đối kế toán của mình. Động thái đáng ngạc nhiên này đã khiến các chính phủ trên thế giới coi tiền điện tử là một đấu thầu hợp pháp. Một quốc gia đang phát triển khác, Cộng hòa Trung Phi, đã tham gia nhóm bằng cách biến Bitcoin thành một đấu thầu hợp pháp.

Sau động thái của El Salvador, tổng thống nước này đã kêu gọi các ngân hàng trung ương và cơ quan quản lý tiền tệ từ các quốc gia khác tham dự Hội nghị Bitcoin, mà đại diện của các quốc gia châu Phi đã thống trị. Cuộc họp đã thảo luận về nền kinh tế kỹ thuật số, tài chính toàn diện và ngân hàng phi ngân hàng. Ngoài ra, các đại diện đã thảo luận về lợi ích của Bitcoin và triển khai ở El Salvador.

Tuy nhiên, các nước đang phát triển có những thách thức cản trở việc áp dụng tiền điện tử nhanh chóng như một phương thức đấu thầu hợp pháp, bao gồm tham nhũng, mất lòng tin và thâm hụt cơ sở hạ tầng. Một số báo cáo chỉ ra rằng một số quốc gia đã cấm tiền điện tử, trong khi những quốc gia khác có quy định không chắc chắn.

Tại sao các quốc gia đang phát triển lại coi Bitcoin là một đấu thầu hợp pháp

Chuyển đổi một quốc gia để chấp nhận Bitcoin như một đấu thầu hợp pháp là không dễ dàng./ Tuy nhiên, hai quốc gia đã thực hiện bước đi táo bạo và nói rằng tương lai có vẻ tươi sáng. Hầu hết các quốc gia đang phát triển có thể thu được lợi nhuận đáng kể từ việc áp dụng tiền điện tử. Hệ sinh thái tiền điện tử mang lại nhiều lợi ích có thể giúp tăng GDP tổng thể của họ và chống đói nghèo.

Ví dụ: Satoshi Nakamoto đã tạo ra Bitcoin để giúp đỡ những người chưa có tài khoản ngân hàng và chưa có tài khoản ngân hàng. Các quốc gia đang phát triển có hơn 50% dân số không được tiếp cận với các dịch vụ tài chính thiết yếu hoặc cơ sở hạ tầng ngân hàng. Công nghệ blockchain và sự gia tăng Bitcoin ở các quốc gia này có thể giúp mọi người tham gia vào hệ sinh thái tài chính toàn cầu. Điều đó bởi vì họ sẽ cho phép họ tiếp cận với tiền kỹ thuật số chi phí thấp và nhanh chóng mà họ có thể chi tiêu ở bất cứ đâu.

Hệ sinh thái tài chính phi tập trung cho phép những người không có tài khoản ngân hàng tiếp cận các khoản vay, Staking và tài khoản tiết kiệm. Do đó, những người này có thể tiếp cận tín dụng nhanh hơn và thậm chí tạo thu nhập thụ động. Một số tổ chức và nền tảng dựa trên blockchain từ thiện đang hợp tác với các nước đang phát triển để giúp tiền điện tử có thể truy cập được và sử dụng nó để giải quyết các thách thức kinh tế của họ.

Ngoài ra, Bitcoin có thể là một hàng rào chống lại lạm phát. Tiền điện tử có nguồn cung tối đa hạn chế, khiến nó giảm phát. bất chấp việc lĩnh vực tiền điện tử đang phải vật lộn với sự biến động, Bitcoin có thể giúp đối phó với siêu lạm phát ở các nước thuộc thế giới thứ ba.

Suy nghĩ cuối cùng

Bitcoin có thể mang lại lợi ích cho các quốc gia đang phát triển theo những cách khác nhau. Nó có thể giúp các dịch vụ tài chính tiếp cận với ngân hàng và không có ngân hàng, bao gồm cả tín dụng. Ngoài ra, người dân ở các quốc gia này có thể sử dụng Bitcoin để tạo thu nhập thụ động. Tuy nhiên, các quốc gia này phải vượt qua những thách thức ngăn cản một số cá nhân và chính phủ chấp nhận tiền điện tử.

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: