Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
60526 $
-0.40%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2378 $
0.07%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9989 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
562,99 $
-0.10%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,40 $
-0.07%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5334 $
-0.44%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1049 $
-0.36%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1596 $
0.03%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,02 $
0.20%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3349 $
0.40%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,59 $
-0.28%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.31%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
10,49 $
0.76%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
321,82 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,03 $
0.24%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,19 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
0.63%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9997 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao giá Bitcoin lại trì trệ? CEO công ty đầu tư trả lời

Tại sao giá Bitcoin lại trì trệ? CEO công ty đầu tư trả lời

10/10/2024 20:15 read3
Tại sao giá Bitcoin lại trì trệ? CEO công ty đầu tư trả lời

Sự trì trệ của giá Bitcoin bất chấp đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ kể từ năm 2020 đã khiến nhiều nhà đầu tư và nhà đầu tư trong thị trường bối rối. Trong một bài đăng mới trên X, Andrew Kang, CEO của Mechanism Capital đã đề cập đến sự nhấn mạnh không cân xứng mà những người tham gia thị trường đặt vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang và kích thích kinh tế ở Trung Quốc.

Tại sao Bitcoin lại trì trệ?

Kang thách thức niềm tin phổ biến của thị trường rằng việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sẽ làm tăng đáng kể giá Bitcoin và tiền điện tử. "Lãi suất của Fed chỉ là một trong những yếu tố tác động đến thanh khoản toàn cầu và bản thân thanh khoản toàn cầu chỉ là một trong những yếu tố tác động đến giá tiền điện tử", ông tuyên bố. Kang thấy "vô lý khi thấy giá BTC tăng 4,5 lần trong giai đoạn lãi suất đang đạt và ở mức cao nhất trong nhiều thập kỷ—cho thấy ít mối tương quan giữa lãi suất và BTC—và sau đó mong đợi một mối tương quan nghịch đảo mạnh mẽ xuất hiện ngay khi lãi suất bắt đầu giảm".

Ông thừa nhận rằng một số người cho rằng những thay đổi về lãi suất trong tương lai đã được định giá vào thị trường nhưng phản bác rằng logic này cũng nên áp dụng như nhau đối với việc tăng và giảm lãi suất. "Điều này không có nghĩa là lãi suất không quan trọng, mà là chúng được hầu hết những người tham gia thị trường đánh giá cao", Kang nói thêm. Ông lưu ý rằng cổ phiếu có mối liên hệ chặt chẽ hơn với lãi suất do các yếu tố như tỷ lệ chiết khấu được sử dụng để định giá dòng tiền và thị trường nợ doanh nghiệp trưởng thành được sử dụng để tài trợ cho tăng trưởng.

Bitcoin vs EFFRBiểu đồ tuần của Bitcoin so với lãi suất quỹ liên bang hiệu quả (EFFR) | Nguồn: X @Rewkang Khi đề cập đến gói kích thích kinh tế gần đây của Trung Quốc, Kang nhận thấy rằng tác động của gói kích thích này đối với Bitcoin và tiền điện tử thậm chí còn ít quan trọng hơn nhiều người nghĩ. "Không có gì ngạc nhiên khi thấy những người suy diễn rằng gói kích thích của Trung Quốc là cực kỳ lạc quan đối với tiền điện tử chủ yếu là những người không phải người Trung Quốc", ông bình luận. Theo Kang, những người ở Trung Quốc đã nhận thấy sự chuyển dịch từ đầu tư tiền điện tử sang cổ phiếu A trên thị trường chứng khoán.

Để chứng minh cho tuyên bố của mình bằng dữ liệu, Kang chỉ ra, "Kể từ khi gói kích thích của Trung Quốc được công bố, giá USDT đã giảm so với CNY. Gần đây vẫn ở mức 3%". Điều này cho thấy nhu cầu đối với đồng tiền ổn định hàng đầu Tether (USDT) tại Trung Quốc đã giảm, phù hợp với động thái chuyển sang cổ phiếu truyền thống.

Bất chấp những lời chỉ trích của mình, Kang làm rõ rằng ông không bi quan về Bitcoin. "Tôi chỉ nghĩ rằng một số người đã hơi quá đà", ông nhận xét. Kang dự đoán Bitcoin sẽ giao dịch trong phạm vi từ 50.000 đến 72.000 đô la cho đến khi một chất xúc tác mới đáng kể xuất hiện.

Tuy nhiên, ông vẫn lạc quan về các cơ hội trong thị trường, ông tuyên bố, "Sự luân chuyển vốn liên tục và các dự án mới đang được phát triển có nghĩa là vẫn sẽ có tiền để mua để tạo ra lợi nhuận như một nhà đầu cơ giá lên." Tuy nhiên, Kang cảnh báo về khả năng biến động do các vị thế đòn bẩy: "Thị trường vẫn có xu hướng điều chỉnh nhỏ hơn nếu đòn bẩy quá cao (hiện tại là khá cao)."

Tương tác với cộng đồng, người dùng X Jakubko (@erkousti) cho rằng việc tăng giá Bitcoin năm 2023 có liên quan nhiều hơn đến kỳ vọng về việc ra mắt ETF hơn là lãi suất. Kang đồng tình, trả lời, "Đó chính xác là quan điểm của tôi. Lãi suất chỉ là một phần nhỏ của câu đố. bất chấp việc chúng là tiêu cực đối với BTC, nhưng các yếu tố khác như ETF có thể đẩy giá BTC lên cao hơn. Các yếu tố khác có thể đẩy giá lên cao hơn hoặc xuống thấp hơn ở đây. Chúng tôi không được đảm bảo giá vô cực chỉ vì cắt giảm lãi suất."

Đồng tình với cảm xúc này, nhà phân tích tiền điện tử Astronomer (@astronomer_zero) bình luận, "Tôi tin rằng lãi suất (và sự đảo ngược lợi suất) chỉ có tác động không đáng kể đến giá. Chúng là một thước đo toàn diện quan trọng đối với những người tham gia thị trường trái phiếu. Nhưng tác động bằng không đối với cổ phiếu hoặc tiền điện tử đã được chứng minh rồi."

Một nhà phân tích khác, Res (@resdegen), đã nhấn mạnh mối tương quan giữa Bitcoin và nguồn cung tiền tệ: "BTC có mối tương quan nhiều hơn với lượng tiền hơn là lãi suất. Giá bắt đầu tăng khi RRP giảm, dẫn đến thanh khoản ròng dương, bất kể lãi suất thực sự gần với mức đỉnh."

Tại thời điểm báo chí đưa tin, BTC được giao dịch ở mức 60.903 đô la.

Bitcoin priceGiá BTC, biểu đồ 1 ngày | Nguồn: BTCUSDT trên TradingView.com Hình ảnh nổi bật được tạo bằng DALL.E, biểu đồ từ TradingView.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Tin tức bitcoin, Giá bitcoin, Btc, Giá btc, Tại sao giá bitcoin trì trệ, Tại sao bitcoin trì trệ,