Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao giá Solana (SOL) hôm nay giảm?

Tại sao giá Solana (SOL) hôm nay giảm?

14/11/2023 05:10 read108
Tại sao giá Solana (SOL) hôm nay giảm?

bất chấp việc điều chỉnh 11,3% chỉ trong hai ngày, SOL vẫn duy trì vị thế vững chắc với thị trường phái sinh lành mạnh và các chỉ số giao dịch.

Token gốc Solana, SOL (SOL), đã trải qua mức biến động đáng chú ý 58,6% chỉ trong 5 ngày, đạt mức cao 64 USD vào ngày 11 tháng 11. Tuy nhiên, mức thoái lui trong hai ngày tiếp theo từ 11,3% xuống 54 USD đã khiến các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu điều này có đúng không? báo hiệu đà tăng yếu dần hoặc chỉ đơn thuần là sự điều chỉnh giá tạm thời.

Để so sánh hiệu suất của SOL với bối cảnh, nó có thể được so sánh với các altcoin hàng đầu khác. Kể từ mức đỉnh vào ngày 11 tháng 11, Avalanche AVAX (AVAX) đã tăng 17%, Ether (ETH) tăng 1% và BNB (BNB) giao dịch giảm 2%. Sự so sánh này nhấn mạnh rằng SOL đã hoạt động kém hiệu quả trong thị trường altcoin rộng lớn hơn. Do đó, xu hướng giảm 5,5% hàng ngày vào ngày 13 tháng 11 khó có thể bị ràng buộc bởi các động lực kinh tế vĩ mô hoặc ngành, chẳng hạn như khả năng phê duyệt quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch BTC giao ngay.

Solana vẫn là ứng cử viên hàng đầu về hiệu suất và hoạt động giao dịch

Bất chấp xu hướng giảm giá gần đây của giá SOL, mức tăng 35% trong bảy ngày cho thấy các nhà đầu tư không nên vội vàng đưa ra quan điểm giảm giá, vì đây có thể chỉ là một sự điều chỉnh tự nhiên sau thành tích vượt trội đáng kể của Solana. Tuy nhiên, điều quan trọng là không bỏ qua các nguyên tắc cơ bản của mạng Solana, bao gồm các số liệu về giao dịch và thị trường phái sinh SOL. Việc các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy quá mức có thể dẫn đến việc buộc phải bán tháo, đặc biệt là trong các hợp đồng vĩnh viễn hoặc hoán đổi nghịch đảo, trong đó tỷ lệ cấp vốn đóng vai trò quan trọng.

Hợp đồng vĩnh viễn, còn được gọi là hợp đồng hoán đổi nghịch đảo, có lãi suất cố định thường được tính 8 giờ một lần. Tỷ lệ tài trợ dương cho thấy rằng người mua dài hạn (người mua) đang tìm kiếm nhiều đòn bẩy hơn, trong khi tình huống ngược lại xảy ra khi người bán ngắn hạn (người bán) yêu cầu đòn bẩy bổ sung, dẫn đến tỷ lệ tài trợ âm.

Tỷ lệ cấp vốn 7 ngày tại nền tảng giao dịch hàng đầu. Nguồn: CoinGlass

Tỷ lệ tài trợ trong bảy ngày cho SOL phù hợp với Bitcoin (BTC) và ETH, cho thấy nhu cầu mua đòn bẩy dài hạn cao hơn một chút. Chi phí hàng tuần 0,4% là tiêu chuẩn, vì vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng 10,5% trong hai tuần qua, đạt 1,4 nghìn tỷ USD, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022.

Việc phân tích dữ liệu về giao dịch từ các mạng bán tập trung với phí giao dịch rất thấp tiềm ẩn rủi ro cố hữu, vì việc lạm phát các số liệu này tương đối dễ dàng, đặc biệt là các số liệu liên quan đến tài chính phi tập trung. Một tình huống điển hình là tiết lộ vào tháng 8 năm 2022 bởi một nhà phát triển cũ của Sabre, một nền tảng giao dịch phi tập trung được đánh giá cao trước đây trên Solana, người đã tiết lộ rằng một phần đáng kể trong tổng giá trị vốn hóa (TVL) của ứng dụng đã bị thao túng thông qua việc đếm hai lần.

Kể từ đó, các nhà cung cấp dữ liệu đã cải thiện dịch vụ của họ để ngăn chặn sự lạm phát số liệu rõ ràng như vậy. Hiện tại, TVL của Solana ở mức 535 triệu USD, bất chấp việc là một con số đáng kể nhưng lại tương đối khiêm tốn so với các đối thủ cạnh tranh gần gũi.

Xếp hạng TVL của Blockchain tính bằng USD. Nguồn: DefiLlama

Đáng chú ý là Solana TVL kém Avalanche 614 triệu USD, bất chấp việc Solana có vốn hóa thị trường ấn tượng 22,7 tỷ USD. Tương tự, Polygon TVL là 840 triệu USD, trong khi giá trị thị trường MATIC (MATIC) ở mức 8,2 tỷ USD, nhấn mạnh sự chênh lệch.

Hơn nữa, việc tích lũy phí xem ngày đối với Solana, tổng cộng là 660.000 USD, dường như không chứng minh được nhu cầu đáng kể trong tương lai đối với SOL. Ngay cả khi con số này tăng đáng kể, nó vẫn không thể so sánh với mức tăng nguồn cung token, vốn đã tăng 3,7% trong 90 ngày qua, tương đương với 65 triệu USD mỗi tuần.

Ngoài việc phát hành SOL thường xuyên, còn có lịch trình trao quyền liên quan đến nền tảng giao dịch FTX và Alameda Research không thành công. Công ty phá sản đã được phép bán tài sản kỹ thuật số lên tới 100 triệu đô la mỗi tuần, bao gồm 55,75 triệu SOL vào tháng 9 năm 2023.

Dữ liệu NFT cho thấy Solana là ứng cử viên hàng đầu

Solana nổi lên như một người chơi mạnh mẽ trong thị trường Token không thể thay thế (NFT) là một trong những điểm bán hàng đáng chú ý của nó, do chi phí cao liên quan đến việc phát hành và duy trì các bộ sưu tập trên Ethereum, blockchain hàng đầu. Tuy nhiên, lợi thế này vẫn chưa đủ để thu hút các mặt hàng và cá voi có giá trị cao nhất đến thị trường Solana NFT.

Blockchain theo khối lượng bán NFT tính bằng USD, 7 ngày. Nguồn: CryptoSlam

bất chấp việc phí giao dịch trung bình trong bảy ngày trên mạng Ethereum tăng lên mức 7,6 đô la hiện tại, tổng khối lượng NFT hàng tuần của nó vẫn tiếp tục vượt xa Solana hơn bảy lần. Dữ liệu này nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư và người sáng tạo xem xét các yếu tố ngoài chi phí giao dịch. Tuy nhiên, Solana vẫn duy trì một vị trí quan trọng trên thị trường, mua dài hạn các đồng dẫn đầu Bitcoin và Ethereum.

bất chấp việc giá SOL đã điều chỉnh 5,5% vào ngày 13 tháng 11, nhưng nó không nhất thiết phản ánh xu hướng giảm trong hoạt động mạng hoặc giảm nhu cầu sử dụng đòn bẩy mua dài hạn bằng hợp đồng tương lai. Tuy nhiên, điều đó chỉ ra rằng các nhà đầu tư đã chú ý đến vốn hóa thị trường dường như quá cao của SOL so với các công ty cùng ngành. Mức độ điều chỉnh này vẫn chưa chắc chắn.

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được trình bày ở đây chỉ là của tác giả và không nhất thiết phản ánh hay đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thị trường, Solana, Sabre, Ethereum, BNB,