Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tại sao thị trường tiền điện tử lại tăng giá ngày hôm nay?

Tại sao thị trường tiền điện tử lại tăng giá ngày hôm nay?

11/11/2023 05:10 read99
Tại sao thị trường tiền điện tử lại tăng giá ngày hôm nay?

Thị trường tiền điện tử ngày hôm nay tăng điểm khi dữ liệu phản ánh sự nhiệt tình tăng trưởng của các nhà đầu tư đối với tài sản kỹ thuật số.

Thị trường tiền điện tử hôm nay tăng điểm khi Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Cardano (XRP), Solana (SOL) và nhiều loại tiền thay thế tăng điểm khi cảm xúc tích cực của các nhà đầu tư đối với tiền điện tử tiếp tục tăng. Sự tăng trưởng tích cực được dẫn đầu bởi Ether, đạt mức cao nhất trong 6 tháng sau khi có tin tức về quỹ ETF Ethereum giao ngay của BlackRock cho Nasdaq được xác nhận.

Bản đồ hiệu suất tiền điện tử. Coin360

Hãy xem xét ba yếu tố chính ảnh hưởng đến việc tăng giá thị trường tiền điện tử ngày nay.

Các nhà đầu tư tổ chức và nhà quản lý quỹ đang muốn đầu tư vào Ether

Vào ngày 9 tháng 11, kế hoạch của BlackRock về một quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Ether (ETF) giao ngay đã được xác nhận thông qua hồ sơ biểu mẫu 19b-4 được gửi tới Ủy ban sàn giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Sau khi xác nhận, giá Ether biến động 12,2%, vượt trội so với Bitcoin lần đầu tiên sau nhiều tháng.

Tiềm năng thâm nhập thị trường Ether của BlackRock cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang ngày càng quan tâm hơn đến thị trường tiền điện tử. Sự tham gia của tổ chức vào thị trường tiền điện tử có thể dẫn đến một dòng vốn đáng kể vào thị trường Ether, khiến giá càng tăng cao.

Ngoài Ether ETF tiềm năng của BlackRock, nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg cho biết ít nhất năm công ty sẽ cố gắng giành được sự chấp thuận của SEC.

Sự quan tâm của tổ chức tăng trưởng đang cải thiện cảm xúc trên toàn thị trường. Hoạt động trên thị trường quyền chọn cho thấy hiệu suất vượt trội của Ether không chỉ xảy ra một lần và có thể tiếp tục trong thời gian tới. Nền tảng giao dịch Chicago Mercantile (CME), mà các tổ chức chính sử dụng, đã vượt qua hợp đồng tương lai Binance vào ngày 9 tháng 11 sau khi 1 tỷ USD lãi mở bị xóa khỏi thị trường.

Các nhà đầu tư tổ chức không phải là nhóm duy nhất cảm thấy lạc quan về thị trường tiền điện tử. Được đo bằng Chỉ số tham lam sợ hãi Bitcoin, cảm xúc được cải thiện cũng có thể được nhìn thấy trong lĩnh vực bán lẻ, ghi nhận mức tăng 23 điểm so với tháng trước.

Chỉ số tham lam sợ hãi Bitcoin. Nguồn: Alternative.me

Tổng giá trị vốn hóa và khối lượng giao dịch tăng giá nhanh

Cảm xúc tích cực trên thị trường tiền điện tử đang lan tỏa khắp hệ sinh thái. Khối lượng giao dịch trên thị trường bitcoin và tiền điện tử đạt 44,1 tỷ USD vào ngày 9 tháng 11. Mức tăng này là mức cao nhất trong tổng khối lượng giao dịch kể từ ngày 14 tháng 3.

Tổng khối lượng giao dịch trên thị trường tiền điện tử. Nguồn: Newhedge

Khối lượng giao dịch không phải là thước đo duy nhất phá vỡ mức cao nhất trong nhiều tháng. Tổng giá trị vốn hóa (TVL) vào ngày 9 tháng 11 đã đạt mức cao nhất kể từ ngày 3 tháng 6. TVL tăng lên 46,5 tỷ USD đánh dấu mức tăng 3,7% trong 24 giờ.

Thị trường tiền điện tử TVL. Nguồn: DefiLlama

Có sự lạc quan xung quanh sự gia tăng về khối lượng, điều này có thể giúp phá vỡ chuỗi thua lỗ kéo dài 2 năm trong tháng 11 về mặt lợi nhuận.

Bitcoin sinh lời theo tháng. Nguồn: Newhedge

bất chấp việc Bitcoin và các altcoin vẫn còn tồn tại các sự kiện rủi ro có thể ảnh hưởng đến giá, nhưng sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức và khối lượng giao dịch được cải thiện là những dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy thị trường giảm giá có thể đã kết thúc.

Nhìn chung, thị trường tiền điện tử có thể sẽ tiếp tục trải qua biến động giá. Trong khi lợi ích tích cực của tổ chức đang tạo ra một cú hích ngắn hạn tốt đẹp cho giá tiền điện tử, thì phản ứng của thị trường đối với bất kỳ hành động thực thi mới nào hoặc suy thoái kinh tế sẽ là yếu tố thực sự quyết định hướng đi mà thị trường chọn.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều tiềm ẩn rủi ro và độc giả nên tự nghiên cứu khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Giá BTC, Tiền điện tử, SEC, BlackRock, Tại sao thị trường tiền điện tử tăng giá ngày hôm nay, Bitcoin ETF, đô la, Dự trữ liên bang,