Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Táo và cam? Sự giữ Ethereum có thể ảnh hưởng đến Bitcoin như thế nào

Táo và cam? Sự giữ Ethereum có thể ảnh hưởng đến Bitcoin như thế nào

18/10/2022 20:10 read109
Táo và cam? Sự giữ Ethereum có thể ảnh hưởng đến Bitcoin như thế nào

bất chấp việc Ethereum Merge không thể di chuyển Bitcoin từ quan điểm giá cả, nhưng ngành công nghiệp tin rằng chúng ta vẫn chưa thấy tác động của việc chuyển đổi từ PoW sang PoS.

Đã một tháng kể từ khi Ethereum nói lời tạm biệt với một tính năng thiết yếu mà blockchain của nó được chia sẻ với Bitcoin (BTC). Được gọi là giữ Ethereum, bản nâng cấp được thổi phồng từ lâu đã được ca tụng rộng rãi, với hệ sinh thái blockchain. Tuy nhiên, đối với khán giả chính thống hoặc thậm chí đối với các nhà đầu tư bình thường, nó giống như Ngày Chiến tranh giữa các vì sao được những người đam mê khoa học viễn tưởng kỷ niệm hơn là một Giáng sinh sớm.

Khi giữ Ethereum xảy ra vào ngày 15 tháng 9, hệ sinh thái blockchain rộng lớn nhất đã chia tay với Proof-Of-Work (PoW), cơ chế đồng thuận tiêu tốn năng lượng khiến Bitcoin trở nên nổi tiếng. blockchain Ethereum hiện hoạt động trên cơ chế Proof-Of-Stake (PoS) thân thiện với môi trường hơn, không yêu cầu bất kỳ hoạt động khai thác nào, khiến hàng nghìn máy khai thác trên toàn thế giới phải vò đầu bứt tai.

Về mặt giá cả, Bitcoin vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi cơ bản của đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó. Đã cả tháng trôi qua kể từ khi giữ Ethereum và giá BTC vẫn bị mắc kẹt trong khoảng 18.000 đến 20.000 đô la.

Tuy nhiên, câu chuyện chính thống bao quát về Bitcoin sẽ đóng góp cho thế giới, chứ không phải phá hủy nó bằng cách làm cạn kiệt nguồn năng lượng được khơi dậy với việc chuyển đổi đáng kể Ethereum sang một hệ thống giữ cho blockchain tồn tại với mức tiêu thụ tài nguyên tối thiểu.

Ethereum đã tránh được một ngõ cụt

Cointelegraph đã liên hệ với những người trong ngành để có bức tranh rõ ràng hơn về tác động của giữ Ethereum đối với Bitcoin.

PoW là một ngõ cụt đối với Ethereum, Tansel Kaya, một giảng viên tại Đại học Kadir Has và là Giám đốc điều hành của nhà phát triển blockchain Mindstone cho biết, Bởi vì một mạng Ethereum không mở rộng quy mô sẽ không thể đáp ứng được lời hứa của nó.

Tuy nhiên, cộng đồng Bitcoin không hài lòng với cách đối thủ cạnh tranh về giá lớn nhất của họ đã thực hiện, theo Kaya. Cộng đồng BTC thường chỉ trích PoS dễ bị kiểm duyệt, anh ấy nhận xét thêm:

Nếu những gì [những người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin] nói là đúng, thì Ethereum sẽ trở thành một mạng lưới fintech ngoan ngoãn được các chính phủ kiểm duyệt hoặc một cấu trúc tập trung như EOS, được kiểm soát bởi các nhà đầu tư giàu có.

Phát biểu với Cointelegraph, Gregory Rogers, Giám đốc điều hành và người sáng lập nền tảng quà tặng dựa trên tiền điện tử Graceful.io, lưu ý rằng sự giữ đã giữ vị trí của hai blockchain riêng biệt trên thị trường. Ông Rogers cho biết thêm, Ethereum vẫn là chuỗi giao dịch được lựa chọn với tốc độ tăng và phí giảm. Họ đã đi theo hướng này, nhưng giữ chỉ đơn giản là làm rõ nó.

Gần đây: Các lệnh trừng phạt mới của EU có ý nghĩa gì đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử và các khách hàng Nga của họ

Tuy nhiên, từ quan điểm về giá cả, người sáng lập và Giám đốc điều hành UnicusOne trên thị trường đa phương tiện Tashish raisehani tin rằng giá Bitcoin sẽ bị ảnh hưởng. Ông nói, ngành công nghiệp tiền điện tử đã gặp khó khăn vì những thách thức cấp vĩ mô dẫn đến thị trường giảm giá hiện tại, ông nói thêm rằng việc giữ sẽ làm cho Ethereum bền vững hơn so với Bitcoin, vốn vẫn chưa thể phục hồi sau cuộc đàn áp khai thác của Trung Quốc vào năm 2021.

PoW là vô song về bảo mật mạng

Giải quyết khía cạnh năng lượng của lập luận, John Belizaire, Giám đốc điều hành của công ty trung tâm dữ liệu tập trung vào sinh thái Soluna Computing, nói với Cointelegraph rằng bất chấp việc Ethereum chuyển sang PoS có thể tiết kiệm năng lượng, nó cũng sẽ làm suy yếu khía cạnh phi tập trung cốt lõi của tiền điện tử.

bất chấp việc cơ chế đồng thuận Bitcoin PoW tốn nhiều năng lượng, nhưng nó cũng là nền tảng của blockchain và là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ loại tiền điện tử nào ưu tiên bảo mật mạng.

Đồng định vị các trung tâm khai thác tiền điện tử linh hoạt với các nhà máy năng lượng tái tạo có thể giúp ổn định lưới điện, giải quyết vấn đề năng lượng lãng phí do năng lượng tái tạo và cung cấp một nguồn năng lượng rẻ dồi dào cho các máy khai thác tiền điện tử, Belizaire nói thêm.

Máy khai thác tiền điện tử giữ thống nhất

Bitmain cũng hạ giá máy Antminer, đơn vị khai thác tiền điện tử hàng đầu của nó, để giúp các máy khai thác thu lại lợi nhuận, ông nói thêm:

bất chấp việc giữ, các máy khai thác Ether (ETH) không chỉ đơn giản từ bỏ khai thác PoW chỉ vì Ethereum Classic (ETC) không còn được đào thông qua khai thác nữa, theo Andy Lian, tác giả của cuốn sách NFT: From Zero to Hero. Lian nói với Cointelegraph rằng dự án EthereumPoW (ETHW) - kết quả của Hark Fork sau khi giữ - đang làm việc chăm chỉ và cộng đồng máy khai thác đang đoàn kết hơn bao giờ hết.

Những yếu tố khác nhau này đã giúp các máy khai thác bù đắp chi phí hoạt động của chúng trong thị trường giảm giá này, giữ cho chúng tồn tại.

Joseph Bradley, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh của nhà cung cấp dịch vụ Web3 Heirloom, đã ví Bitcoin như một tài sản rủi ro toàn cầu có tương quan với thị trường TradFi. Bradley nói với Cointelegraph rằng, bất chấp việc Ether có thể được giao dịch tương tự, nhưng nó vẫn không có độ sâu thị trường cũng như quy mô như Bitcoin. Chúng ta có dự đoán thế giới sẽ trở nên hỗn loạn ít nhiều trong những năm tới không? anh ta hỏi một cách khoa trương, trả lời:

Hầu hết mọi người sẽ nghiêng về sự hỗn loạn hơn. An ninh sẽ quan trọng trong thời gian này. Bitcoin sẽ trở nên quan trọng hơn. Năng lượng đắt tiền sẽ tạo ra sự đổi mới với các máy khai thác - Chúng rất có thể sẽ hướng tới việc định vị hoạt động khai thác Bitcoin như một phần mở rộng của chính lưới điện.

Bitcoin và Ethereum: Táo và cam

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý rằng giữ Ethereum sẽ có tác động đến Bitcoin. Martin Hiesboeck, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại sàn giao dịch tiền điện tử Upconsolidate, đã bác bỏ việc so sánh trực tiếp giữa Ethereum và Bitcoin là táo và cam.

Hiesboeck nói với Cointelegraph rằng Ethereum về cơ bản là một công ty được kiểm soát bởi các nhà đầu tư mạo hiểm, rằng lý do tại sao việc chuyển đổi sang Proof-Of-Stake nhằm mục đích cải thiện thông tin kinh tế và môi trường của nó:

Bitcoin không cần phải làm điều đó. Bitcoin không phải là một thương hiệu. Bitcoin là một mạng máy tính. Sản lượng của nó đại diện cho tiền. Không ai sở hữu nó. Không có thương hiệu. Không có Giám đốc điều hành.

Khaleelulla Baig, người sáng lập và giám đốc điều hành của nền tảng đầu tư tiền điện tử Koinbasket, ủng hộ lập luận của Hiesboeck, nói với Cointelegraph rằng Merge wo không có bất kỳ tác động có ý nghĩa nào đối với Bitcoin vì những tài sản này phục vụ các mục đích khác nhau.

Gần đây: Nền tảng giao dịch phi tập trung đã phát triển như thế nào và tại sao nó tốt cho người dùng

Mục đích của Bitcoin là để chứng minh mình là một kho lưu trữ giá trị vượt trội so với các loại tiền tệ fiat, theo Baig. Cơ chế PoW phù hợp với mục đích của Bitcoin, vì nó giúp mạng lưới duy trì sự khan hiếm 21 triệu BTC thông qua tỷ lệ điều chỉnh độ khó của nó, ông nói thêm.

Bitcoin dưới dạng PoW và Ethereum dưới dạng mạng PoS đang đóng góp đáng kể vào hệ sinh thái tài sản tiền điện tử bằng cách cạnh tranh với các tính năng tốt nhất của chúng. Tansel Kaya tóm tắt: Có hai cách tiếp cận riêng biệt thay vì một cách tiếp cận phù hợp hơn với tinh thần phân quyền.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Công nghệ, Proof-Of-Stake, Proof-Of-Work, Giá Bitcoin, Giá Ethereum, Giá Ether,