Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Tập đoàn tài chính quốc tế tìm thấy những lỗ hổng trong gói lập pháp đồng euro kỹ thuật số

Tập đoàn tài chính quốc tế tìm thấy những lỗ hổng trong gói lập pháp đồng euro kỹ thuật số

21/09/2023 05:01 read71
Tập đoàn tài chính quốc tế tìm thấy những lỗ hổng trong gói lập pháp đồng euro kỹ thuật số

Viện Tài chính Quốc tế đã xem xét bảy lĩnh vực còn thiếu luật pháp về đồng euro kỹ thuật số, vốn đang được phát triển cùng với việc mua lại công nghệ trong dài hạn.

Viện Tài chính Quốc tế (IIF) đã công bố đánh giá về luật đề xuất của Ủy ban Châu Âu về đồng euro kỹ thuật số. Nó cho điểm trung bình của dự luật.

IIF là một nhóm vận động toàn cầu cho ngành tài chính có trụ sở tại Washington, DC với các thành viên ở 60 quốc gia. Nó đánh giá đồng euro kỹ thuật số được giới thiệu vào tháng 6 và đánh giá tác động đi kèm với nó. Ghi chú này là phần tiếp theo của các nhận xét được gửi vào tháng 6.

IIF đã xem xét bảy lĩnh vực. Nó xem xét sáu trong số các lĩnh vực đó đã được đề xuất giải quyết một phần. Một số phân tích chi phí-lợi ích là cơ bản và cấp cao, trong khi các khía cạnh khác phụ thuộc vào các nghiên cứu trước đó hoặc bị thiếu.

Cơ chế ổn định tài chính và trung gian ngân hàng được đề xuất trong dự luật là giữ các giới hạn. IIF cho biết những giới hạn đó vẫn chưa được đặt ra và không rõ chúng sẽ được thực thi như thế nào.

Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán (PSP) sẽ có khả năng hạn chế trong việc thu hồi chi phí triển khai các dịch vụ bằng đồng euro kỹ thuật số, chẳng hạn như kết nối với cơ sở hạ tầng và tạo phần mềm ví, đồng thời áp dụng mức phí giới hạn. Các tổ chức tín dụng sẽ được yêu cầu cung cấp miễn phí các dịch vụ euro kỹ thuật số cơ bản. Do đó, nghiên cứu cho thấy những thách thức về mô hình kinh tế và trách nhiệm pháp lý cũng chỉ được giải quyết một phần.

Dòng thời gian phát triển đồng euro kỹ thuật số. Nguồn: ecb.europa.eu

Nghiên cứu lưu ý rằng các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư đối với đồng euro kỹ thuật số vẫn chưa được xác định và không rõ PSP sẽ phải làm gì để đáp ứng các yêu cầu hoặc liệu chúng có khả thi hay không tại thời điểm giới thiệu đồng euro kỹ thuật số. Các biện pháp chống rửa tiền và an ninh mạng cũng vẫn được thiết lập.

IIF cho biết quản trị và xung đột lợi ích không được đề cập trong luật. Với tư cách là cơ quan giám sát ngân hàng, nhà phát hành, quản trị viên và người ấn định phí cho đồng euro kỹ thuật số, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có thể nhận thấy mình có vai trò xung đột giữa cơ quan quản lý và nhà điều hành. Không có sự giám sát độc lập nào được hình dung cho nó.

IIF cũng lặp lại quan điểm của mình về khả năng tương tác. Nó nói:

Có rất ít hoặc không có giá trị gì trong việc giải quyết việc tái tạo các hệ thống song song có thể hạn chế vốn và thanh khoản, đối mặt với những điểm khó khăn tương tự và tốn kém. […] CBDC sẽ cần phải hoạt động trên các nền tảng nơi các loại tiền kỹ thuật số khác hoạt động.

Đề xuất lập pháp cho đồng euro kỹ thuật số đang được phát triển song song với cơ sở hạ tầng của nó. Đồng euro kỹ thuật số dự kiến sẽ ở trong giai đoạn điều tra cho đến tháng 10. Sau đó, ECB có thể quyết định bắt đầu thử nghiệm các giải pháp kỹ thuật và kinh doanh. Đồng euro kỹ thuật số trực tiếp chỉ có thể được phát hành sau khi luật được thông qua.

Tạp chí: Hướng dẫn về thành phố tiền điện tử đến Praha: Bitcoin ở trung tâm châu Âu

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Châu Âu, Liên minh Châu Âu, Euro,