Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ted Cruz dẫn đầu dự luật chống CBDC về quyền riêng tư tài chính, những lo ngại về sự xâm phạm quá mức của chính phủ

Ted Cruz dẫn đầu dự luật chống CBDC về quyền riêng tư tài chính, những lo ngại về sự xâm phạm quá mức của chính phủ

27/02/2024 05:28 read89
Ted Cruz dẫn đầu dự luật chống CBDC về quyền riêng tư tài chính, những lo ngại về sự xâm phạm quá mức của chính phủ

Một nhóm Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, dẫn đầu bởi Thượng nghị sĩ Ted Cruz của Texas, đang thực hiện các bước lập pháp nhằm hạn chế khả năng của Fed trong việc giới thiệu một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), coi vấn đề này là tâm điểm tiềm năng trong các cuộc thảo luận về chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024.

p>Nỗ lực lập pháp phản ánh mối lo ngại lớn hơn về quyền riêng tư và vai trò của chính phủ trong các giao dịch tài chính, Fox Business đưa tin ngày 26 tháng 2.

p>Cruz là người chỉ trích mạnh mẽ CBDC và là người ủng hộ Bitcoin trong nhiều năm. Lập trường ủng hộ tiền điện tử của ông là một phần chính trong chương trình nghị sự chính trị của ông.

h2>Đạo luật chống giám sát/h2>p>Dự luật được đề xuất, có tên là Đạo luật Nhà nước chống giám sát tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương, được đồng tài trợ bởi Thượng nghị sĩ Bill Hagerty (R-Tenn.), Rick Scott (R-Fla.), Ted Budd (RN.C.), Mike Braun (R-Ind.) và Kevin Cramer (RN.D.).

p>Chủ yếu lập luận rằng Fed không nên phát hành CBDC cho người Mỹ mà không nhận được sự đồng ý rõ ràng từ Quốc hội do lo ngại rằng nó có thể được sử dụng để vi phạm quyền của công dân Hoa Kỳ.

p>Theo Cruz:/p>blockquote>

Chính quyền Biden thèm thuồng trước viễn cảnh bắt chước việc sử dụng CBDC của Trung Quốc, xâm phạm quyền tự do của chúng tôi và xâm phạm quyền riêng tư của công dân để giám sát thói quen chi tiêu cá nhân của họ, đó là lý do tại sao Quốc hội phải làm rõ rằng Cục Dự trữ Liên bang không có thẩm quyền triển khai CBDC .

p>Động thái này diễn ra trong bối cảnh đang có những cuộc tranh luận về khả năng chính phủ tiếp cận quá mức thông qua việc sử dụng công nghệ tiền kỹ thuật số.

p>Các nhà phê bình, bao gồm cả những người tài trợ dự luật, lo lắng rằng CBDC có thể cho phép chính phủ liên bang giám sát hoạt động tài chính của các cá nhân chặt chẽ hơn và có thể hạn chế khả năng tiếp cận nguồn vốn.

h2>Mối quan tâm chính của những người có triển vọng vào Nhà Trắng/h2>p>Chính quyền Biden đã ra lệnh cho Fed khám phá sự phát triển của CBDC, nhằm mục đích làm cho các giao dịch tài chính trở nên dễ tiếp cận hơn và tiết kiệm chi phí hơn đối với người Mỹ.

p>Tuy nhiên, khái niệm về đồng đô la kỹ thuật số đã làm dấy lên lo ngại trong số những người bảo thủ và những người ủng hộ quyền riêng tư, những người coi nó như một cửa ngõ để chính phủ giám sát và kiểm soát kinh tế chưa từng có.

p>Việc thúc đẩy lập pháp này của các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa phù hợp với lập trường của cựu Tổng thống Donald Trump và các nhân vật khác của Đảng Cộng hòa, những người đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ khái niệm đồng đô la kỹ thuật số.

p>Đặc biệt, Trump đã coi việc triển khai CBDC tiềm năng là rất nguy hiểm, cho thấy nó có thể dẫn đến việc tiền biến mất một cách tùy tiện khỏi các tài khoản ngân hàng cá nhân.

p>Trong khi đó, Robert F. Kennedy Jr., một đảng viên Đảng Dân chủ chuyển sang độc lập, một người đầy hy vọng vào Nhà Trắng, cũng đã chỉ trích CBDC là gây bất lợi cho nhân quyền và dân quyền, cam kết ngăn chặn mọi tiến bộ hướng tới việc thiết lập một loại tiền tệ như vậy ở Mỹ.

p>Khi Fed tiếp tục nghiên cứu về tính khả thi và ý nghĩa của CBDC, luật pháp và diễn ngôn chính trị sắp tới xung quanh tiền kỹ thuật số hứa hẹn sẽ đưa vấn đề này lên hàng đầu trong các cuộc tranh luận chính sách quốc gia, đặc biệt là khi cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 đang đến gần.

p>Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Tiền điện tử, Quy định,